33

854 25 1
                                    

#MarryingMrCassanova
CHAPTER33

MAINE's

"Wala paba si Alden,mom?"Hindi mapakaling tanong ko,Ngayon kasi ako madidischarge at hinihintay ko lang si Alden para sa paglabas ng biglang may kumatok,Janna Volunteered to open it at halos mapunit ang labi nito sa laki ng pagkanganga at nanlalaki pa ang mata na parang nakakita ng multo sa labas.

"Naaaang"Halos manlaki rin ang mata ko ng marinig ang boses nito.

"Babbbbyyy"Agad na pinasok niya ito at hindi nga ako nagkamali,Seigfried my son is now finally back kasunod nitong pumasok si Alden na nakangiti agad sakin.

"Mommy,What happened to you?Why are you here in the hospital?Are you sick again?"Tanong nito ng ilapag ni Janna sa tabi ko,Hindi na'ko nakapaghintay at niyakap ko ito ng mahigpit.

"Anak,Namiss ka ni mommy san kaba nanggaling?"Hindi ko napigilan ang sarili kong hindi lumuha dahil sa saya.

He wiped my tears at hinawakan ang mga pisngi ko he even kissed me on my forehead.

"No,mommy don't cry--Hindi napo ako sasama sa bad guys"Tango nalang ang naisagot ko habang yakap ito,thanks god you save my son.

"Seigfried apo?Halika ka nga kay lola"Tawag ni Mommy at agad itong bumaba.

"This is your Lolo and Lola from your dad's side"Pakilala ni Mommy sa Mommy at Daddy ni Alden.

"Hi apo--Nice meeting you ang gwapo mo namang bata ka--Oh look nakuha mo pala ang dimples ng daddy mo"Natutuwang sabi ng mommy ni Alden.

"Anak,dadalhin ko na sa kotse tong mga gamit"Said dad at binitbit ang mga bag na dinala namin nang maospital ako.

"Lalabas narin muna kami"Sabi naman ng Daddy ni Alden na buhat si Seigfried.

"Hintayin nalang namin kayo sa kotse and Ahhm,Nabayaran ko na yung bill no worries"Said his Mom.

"Thnks Mom"I murmured pero sapat na para marinig niya iyon.

"Always welcome hija,so pano mauna na kami sa labas?"Tumango nalang kami ni Alden ng lumabas ang mga ito,Nagkatinginan si Janna at Alleah sa isa't-isa before they spoke."S-sa labas nalang muna kami,Halika na Jans?"Said Alleah na hinila na si Janna palabas.

"Thnkyou Alden"I said,Lumingon ito sakin at ngumiti saka umupo sa katabi ng bed ko.

"It's nothing,Lahat gagawin ko para sa inyo ng anak natin"Sagot nito at hinawakan ang kamay ko.

"Saan mo nkita si Seigfried?"Curious na tanong ko.

"After kong makausap ang suspect kahapon sinabi niya sakin na bago sumabog ang buong bodega may kumuha sa kaniya sa anak natin hindi niya kilala--Pero kanina may tumawag sakin,Isang lalaki sinabi niya sakin na Nasa kaniya si seigfried We meet up at the park when seigfried lost--"

"Sino siya i wanna thank him?"Umiling lang ito at ngumiti.

"Hmm,I already thanked him for what he did for our son Maybe soon makakapagpasalamat karin sa kaniya busy na siya ngayon dahil sa pag-aayos ng kasal nila ni Janel.."Nangunot ang noo ko ng dahil sa sinabi niya.

"Ka-kasal nila nino?Ni Janel?"

"Yeah,Girlfriend niya si Janel at ikakasal na sila"Sabi nito.

"P-pero Alden,Diba magkaka-anak kayo?"Kumunot noo ito at niyakap ako mula sa likuran."Hindi sakin ang bata,Hon"Naplunok ako ng tawagin niya akong 'HON' Omygaaad kahit kailan alam kong hindi na magbabago pa ang nararamdaman ko para sa kniya.

"So,siya ang ama ng bata?How?"

"Yeah,Kaya pala hindi ako Inuubliga ng parents ni Janel para panagutan ito Alam nilang lahat na siya ang ama ng bata at ngayon ikakasal na sila--Binigay niya sakin si seigfried kapalit ng pag-uurong ko ng kaso laban kay Janel.."

"Teka nga lang naguguluhan ako,Why are you going to sue her?"Tumingin ako sa kniya pero umiwas ito."Siya ang mastermind sa pagdukot sa anak natin"Nanlaki ang Mata ko ng dahil sa pagkagulat.

"What?Pano niya nagawa yun i know she's mad at me pero kinaya niya talagang idamay ang anak natin?Mygaad"

"Hey,Kaya ayokong sabihin sana sayo baka mastress kalang,But it's okay Aalis na sila at pupunta na ng Japan Finally matatahimik narin tayo"He said.

"Good to hear that"

"Balik na tayo sa dati,hon?"Tanong nito,Ngumiti ako dito at hinawakan siya sa mukha."Babalik na tayo sa dati Baby"Gumuhit ang ngiti sa Labi nito.

"I really missed you calling me that,Oh gaadh!"

"Sus.Ayusin mo nayan para makauwi na tayo"Tumayo na siya at inayos na ang buong kwarto ng hospital bago kami lumabas pareho.

ALDEN's

Pagkahatid ko sa kanilang lahat sa bahay ay Pumunta ulit ako sa police station para dalawin yung lalaki,Balak ko nalang iurong ang kaso ayon sa napagkasunduan namin ni Maine,Dinalaw ko yung anak niyang may sakit bago ako dumiretso sa pulis station at napatunayan kong totoo ang sinasabi nito kaya napagkasunduan nalang namin na iurong ang kaso,Ayoko namang mapalayo siya sa anak niya ngayong naghihirap ito dahil sa sakit niya kumbinsido naman akong nagagawa niya lang ito dahil sa tindi ng pangangailangan we even help them to pay their Bill on the hospital ng sa ganon ay makalabas ito pagkatapos operahan.

"Sir salamat po"Sabi nito ng palabasin na siya ng pulis.

"Inayos ko na ang bill ng anak mo maaari na siyang umuwi pagkatapos niyang operahan at makapagpahinga ng ilang araw sa ospital you don't need to worry about that.."

"Salamat po,napakalaking tulong po nito para sa anak ko,Sobrang nagsisisi po ako sa ginawa ko Tatanggapin kopo kung mananatili ako sa kulungan para pagbayaran lahat ng nagawa ko--"Sabi nito.

"Hindi na kailangan,Bantayan at alagaan mo nalang ang pamilya mo at ipangako mo sakin na hindi kana uulit sa ginawa mo kahit sa kaninong tao pa Always remind na hindi makakatulong kung gagawa ka ng masama sa kapwa mo para lang sa anak mo,Mas maganda kung paghihirapan mo ang isang bagay na ibigay sa taong mahal mo kahit gaano pa ito kahirap at hindi ang pagpatay ang solusyon"Tumango ito.

"Maraming salamat po,Pinapangako ko pong gagawa na'ko ng mabuti sa kapwa ko at hindi ko na uulitin yun"

"that's good to hear,Mauna na'ko sayo--And don't worry for Janela i already solved the problem to her wala kanang dapat ipag-alala"Nagulat ako ng yakapin ako nito.

"hindi po matatawaran lahat ng ginawa niyo para sakin sir,wag po kayong mag-alala makakabawi rin ako sa inyo balang araw"

"No need,Ayos na sakin kung tutuparin mo ang lahat ng pinangako mo--"

"Opo,Sir"Sagot nito.

"Oh pano umuwi kana sa inyo hinihintay kana ng anak mo"Nakangiti itong naunang lumabas sakin at ako naman ay agad na sumakay narin sa kotse pagkalabas ko,Kailangan kong mag-ingat ngayon dahil Mainit ang mata ng media samin ni Janel dahil sa gulong nalaman nila between me and Janel.

Adrian texted me earlier na nakalipad na sila papuntang Japan and it's verygood to hear,konting konti nalang and it's time para pamilya ko naman ang isipin ko.

A/N:Vote and Comment for next Chapter❤Kapit na para sa nalalapit na ending Mga ka-aldubneyeshen💕

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon