#MarryingMrCassanova
CHAPTER40MAINE's
"The baby was healthy just keep and don't forget to take Vitamins and takecare of yourself Misis,be back here 3times a week for your check up"Tumango nalang ako pagkasabi noon ni Dra.Reana Peralta my OB-Gyne doctor who was recommended by Dra.Jema nang magpacheck up ako kahapon.
"Sige po doc"Inalalayan na'kong tumayo ni Alden at lumabas na kami,We're going now to Seigfried's School para sunduin ito.
"Hon,I have something to tell you!"Tumango lang ako."Ahmm,Actually i auditioned for the role yesterday and Nakuha ko yung role sa isang movie.."Ngumiti lang ako dito then i tapped him on his shoulder.
"I'm so proud of you daddy.."
"Hindi ka galit?I mean diba it's been a month ng huli akong lumabas sa tv?"
"And why do you think i'm mad with that?Hindi naman porket mag-asawa na tayo at magiging dalawa na ang anak natin pagbabawalan na kita it's you alden,You're an actor since i met you and I'm just your wife at wala akong karapatan para sabihin sayong itigil mo nayan basta kung saan ka masaya do'n rin kami ng mga anak mo susuportahan ka namin.."
"I'm so very lucky to have you wife.."Sabi nito at hinawakan ang kabilang kamay ko."And naisip ko rin kailangan kong magwork ulit kasi ayokong namang umasa nalang sa mga parents natin I wanna be responsible husband and at the same time a father kaya nung tinawagan ako ng manager ko to audition for the role hindi na'ko nagdalawang isip ng Umoo"
"Okay lang yun atleast nakuha mo ang role Seigfried will be so proud of you even me"
"Thnkyou Hon,thankyou.."Nang makababa kami sa sasakyan ay dumiretso kami sa loob papunta sa room ni seigfried.
"Seigfried,andyan na ang mommy at daddy mo"Tawag ni sir Mk na halatang hinihintay kami.
"Mom,Dad"Tumakbo na ito palapit samin ni Alden habang Hawak ang bag."Kanina pa po kayo hinihintay niyan siya nalang kasi ang walang sundo.."Sabi ni Teacher.
"Ahh,Sinamahan ko pa kasi si Maine sa Check-up niya sa OB doctor kaya medyo nalate kami ngayon.."Pliwanag ni Alden.
"So you're pregnang again Mrs.Faulkerson?"Tanong nito.
"Aha,Finally.."
"Waaah,Congrats po"Sabi lang nito.
"Thankyou,And salamat narin sa pag gabay sa anak namin habang nandito siya,Kamusta hindi naman ba siya makulit dito?"Sunod na tanong ko.
"Actually mas naging active pa nga po siya this past few days,Mabait naman according to his other teacher na si Teacher Verna and Teacher Coriza.."He just said.
"Well that's good--Paano teacher mauna na kami may interview pa kasi ako mamaya e.."Sabi ni Alden ng magpaalam na kami.
"Sige po ingat,Bye seigfried"Seigfried waved him back at umalis na kami.
After kaming maihatid ni Alden sa bahay ay umalis narin ito dahil ngayon daw ipapakilala ang buong cast and kailangan din siyang interviewhin sa isang talkshow sabi ng manager niya.
"Anong oras babalik si Alden nak?"Actually mommy was here on our house kasi ayaw ni alden pumayag na wala akong makakasama at kung gabihin man daw ito sa trabaho ay ihahatid niya nalang si Mommy sa bahay tutal nasa office rin naman si mommy at wala itong kasama sa bahay.
"Baka po mamaya pa may interview oa daw siya later pagkatapos ng pagpapakilala sa kanila"I replied.
"Mommy nasa tv si daddy"Hinila ako nito papunta sa harap ng tv at tama nga ito ngayon na nga ang interview nito.
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?