💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter23❤Maine's
"Really mommy dadating ang daddy ko?"Hindi ko maipaliwanag kung gaano siya kasaya ng dahil sa sinabi ko."Anak nasa baba na si Alden,Gusto mo bang sapakin ko muna ng isa bago ko papasukin?"Natawa ako bigla sa suggestion ni Daddy.
"No need Dad,Saka baka makita ni Seigfried ako napo ang bahala"Tumango lang ito at sinarado na ang pintuan.
"Oh anak,Are you ready?It's Saturday now may kasunduan kami ng Daddy mo na sa kanya ka ng Saturday,Sunday at Monday tapos uuwi ka sakin sa tuesday hanggang thursday ka ulit sakin hmm,friday Kasama mo kami pareho,okay lang ba sayo yun?"
"Opo mommy,Thnkyouu the best ka talaga"Niyakap niya ako at Hinalikan sa noo.
"Ito na ang mga gamit mo behave ka don ha,Wag kang magpapasaway kay daddy?"Tumango naman ito,Inakay ko na siya palabas habang bitbit ko naman ang Bag nito.
Pababa palang kami ng hagdan ng makita ko si alden na nakaupo sa couch pansin ko rin na hindi ito makatingin kay daddy,Ayan kasi e😝Biglang bumitaw sakin si seigfried at tumakbo pababa.
"Wait,Tito Alden am i right?"Tanong nito.
"Hey"Bati nito at niyakap ng mahigpit si seigfried,bakas sa mukha nito ang saya habang pinagmamasdan si Seigfried.
"Mommy nasan ang daddy ko?Akala kopo siya ang susundo sakin?Tito Alden kaano-ano mo po ang daddy ko?Can you bring me on him?"Napangiti nalang ako at napailing-iling.
"Seigfried,I'm your dad"Natahimik si Seigfried at parang nagtatanong ang mga matang binalik ang tingin sakin.
"Mommy?"Alam kong naguguluhan parin ito sa nangyayari kaya lumapit na'ko at Binuhat ito.
"Yeah,He's your dad"Mabilis itong nagpababa at biglang yumakap kay Alden.
"I missed you so much,Daddy"Yumakap si Alden pabalik dito at hinalikan sa noo.
"Magkasama na tayo don't worry babawi ako sayo,Let's go?"Tanong nito.
"Hindi ba natin isasama si Mommy?She's alone here"He suggested.
"Ask her!"Utos nito kay Seigfried,At gusto mo talaga akong makasamang loko ka.
"Hindi anak,it's your time with your dad babalik karin naman sakin after 3days"
"I'm gonna miss you mom"Sabi nito.
"Mas mamimiss kita,baby--Sige na"Sinamahan ko na sila palabas buhat ko parin si seigfried habang inilalagay ni Alden sa kotse ang mga gamit nito.
"yung mga bilin ko sayo ahh,Behave ka don wag kang makulit kay daddy!"
"Yes Mom"Ibinaba ko na ito at isinakay sa kotse.
"Oh ikaw na muna ang bahala sa kaniya,Andyan na lahat ng kailangan nya even his vitamins wag mong kalimutan,Takecare of him Alden"
"Bakit ba kasi hindi kana lang sumama samin?It's fun having a bonding with him"Napataas kilay nalang ako sa suggestion niya.
"Ayoko,saka may pupuntahan ako mamaya"
"Where?"Tanong nito.
"May date ako bakit?"Whaaat?actually lakad namin ni direk yun bakit ba date ang nasabi ko?Awtomatikong nangunot ang noo nito habang nakasandal sa kotse,He look hot--No maineee erase that.
"Baby,Anak comehere labas ka muna dito!"Inilabas niya si Seigfried,Ano namang balak ng mag-amang to.
"Po daddy?"Tanong nito habang nakangiti sakin.
"Payag kabang makipagdate si mommy sa ibang guy?Say No to her baby Say no"Utos nito.
"Wag mo ngang turuan ang anak ko.."I yelled.
"Anak ko rin siya may karapatan siyang sundin ako--Sige na baby tell her na hindi ka pumapayag na makipagdate sya.."Nakangising utos nito kay Seigfried,Walangya ka talaga Alden pati anak ko ginagamit mo sa kalokohan mo.
"Ayaw mommy,No.you can't date with another guy except daddy"Said seigfried na ikinairap ko nalang habang halos mapunit na ang labi ni alden sa pagngiti.
"See,ayaw ng anak mo--"Said him.
"Tinuruan mo kasi napaka Bad influence mo sa anak ko.."
"Anak natin honey"Napalunok ako at naramdamab ko nalang ulit yung feeling na naramdaman ko 2years ago on his arm,Hindi nanaman normal ang hearbeat ko letseng yan.
"Honey mo mukha mo--Sige na alis.Monday 10am sharp dapat nasakin na ang anak ko dahil kapag hindi mo siya sinuli Susugurin kita"Hindi ko alam kung may nasabi ba'kong Mali at gano'n nalang siya kung makangisi.
"edi sumugod ka,Ipaghahanda pa kita Hon"Sabi nito na parang nang-aasar,Shit talagaaa Kung hindi kalang tatay ng anak ko.
"Eh?Alis na hindi nakakatuwa"Pagtataboy ko sa kaniya,daming alam hindi ba niya naaalalang hinihintay siya ng anak ko?--Oo na nga Anak namin,happy everyone?
"Hindi ba?Sorry alam ko namang hindi ako nakakatuwa kasi mas halatang kinikilig ka.You're blushing wife.."Bulong nito na lumapit pa sa tenga ko,Gusto kong kainin nalang ako ng kinatatyuan ko dahil sa labis na kahihiyan,bwesit ka talaga Faulkerson wag mo na'kong landiin.
"Aalis kaba o Babawiin ko ang anak ko?"Naiiritang tanong ko dito.
"Heto na aalis na masyado kang excited umalis ako--Parang hindi mo'ko namiss ahh"
"Hindi talagaaaa!"Sigaw ko dito,Napatulala nalang ako ng makitang papaalis na ang kotse nito,First time mahihiwalay sakin ni seigfried hindi ko alam kung kaya ko,pero ilang araw lang naman yun at alam kong Kaya naman siyang alagaan ng daddy niya.
Pero bwiset parin talaga eh lakas mang-asar,Akala mo makukuha mo'ko dyan sa mga galawan mo?Hinding hindi Alden,Never again.
"Pasok na anak,Dito kana sa loob kiligin masyadong Mainit riyan"Mas lalo akong napairap ng dahil sa sinabi ni daddy.
"Dad,pati ba naman ikaw?"Tanong ko.
"We're so proud of you sweetheart"Mom whisphered to me at agad akong niyakap ng makalapit ako sa kanila.
"Ganon pala talaga Mommy no kapag anak mo na yung oinag-uusapan wala kang hindi kayang gawin?"Napapangiting sabi ko.
"Yeah,At ngayon naiintindihan mo na ang lahat dahil isa kana ring ganap na magulang"We did a grouo hug at agad na pumasok sa loob.
Paakyat na'ko ng hagdan ng makareceive ako ng text and it's coming from alden the great again.
From:Alden
—Pwede mo kaming dalawin if you want.mabilis akong nagreply ng 'Kami?Yung anak ko lang ang dadalawin ko dika kasama' then i hit send,after a minute nagreply ito.
From:Alden
—nasa bahay ko si seigfried kaya pag pinuntahan mo siya makikita narin kita.so ano para-paraan kalang ganon?Ibang klase.
Nagtype muli ako ng 'Dami mong alam nawala lang ako ng 2years marami kanang kacornyhang nalaman,Magfocus ka sa daan Bugbog abot mo sakin kapag may nangyaring masama sa anak ko,sinasabi ko sayo' then i send it again.
then his message arrived again.
From:Alden
—Yes wife,ako na ang bahala sa anak natin saka hindi corny yung mga sinasabi ko,Kinikilig kapa nga e.Sinusubukan mo ba talaga akong Faulkerson ka?
'Dream on alden,Mangarap kapa' I hit send again.
*bzzzt*
From:Alden
—Talaga,dahil hindi ako titigil hanggat hindi kayo bumabalik sakin.Tamaaa na pleaseee,Mas lumalalim na maine baka mamaya hindi mo nanaman mapigilan ang sarili mong mahulog nanaman sa kaniya.
I really want to reply onto his message but i begging up myself not to do it,Alam kong ako rin ang mahihirapan kapag bumalik nanaman lahat ng feelings ko for him at alam kong hindi pa sila hiwalay ni janel kaya please heart wag kanang tumibok para sa kaniya.
A/N:Omygaaaadness😍Kamustaaa?Comment for the next Chapter Enjoy reading💕
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?