35:Wedding Preparation

872 21 1
                                    

Maine's

It's been a week ng magpropose si Alden sakin,At ngayon busy na kaming lahat para sa nalalapit naming kasal,We even hired a wedding coordinator early para maging maayos na ang lahat we even chose a motif and it's color yellow.

"Mauna napo kami,Babalik nalang po yung ibang staff namin tomorrow fo ahmm--Pre-Nup Photoshoot"Said Johara Pacatan our chosen Wedding planner.

"ahmm--Before you leave guys i just want to calrify if kaya ba nang 4na linggong preparation for our wedding?"Asked Alden.

"O-Opo sir gagawin po namin ang lahat just to give our hundred percent for the wedding of the both of you,We're so glad that You've chose us to be your Wedding Planner"Sagot muli nito.

"Okay sige walang anuman,just give us a call if ever may kailangan pa kayo"I said to her na tinanguan lang ako.

Sinamahan ko na sila palabas ng bahay at bumalik muli kay Alden at seigfried na naglalaro lang sa living Room.

"So tuloy na tuloy na?"I asked while walking towards him.

"Ofcourse wala nang makakapigil"Said alden at niyakap ako mula sa likuran.

"Mom,Dad"Said seigfried,Nakuha nito ang atensyon namin at pinalapit ito.

"I want a baby sister"Nagkatinginan kami ni Alden ng dahil sa sinabi nito.

"Ano?But Anak--"I was cutted my words when suddenly Alden spoke with his famous smirk.

"Sige anak,Ihahatid ka namin ng Mommy mo sa bahay nina Lola Mamaya"Lumapit ito kay Alden."And then Next,daddy?"Nagtatakang tanong nito.

"Yes,Do'n ka muna para pagbalik mo dito may baby sister kana since busy parin kami ng mommy mo sa paghahanda para sa kasal namin mas mababantayan ka kung nasa Mga lolo at Lola mo ikaw,diba?"Pagpapatuloy ni Alden.

"Pero hon,Malapit na ang pasukan kailangan na natin siyang ienroll"Nag-aalalang suggest ko.

"Edi dumaan muna tayo sa school bukas bago natin ihatid kila Mommy si seigfried"Sabay kindat.

"Ikaw talaga ang galing mong umisip ng paraan basta may gusto kang gawin na hindi mo magawa kapag andyan ang anak mo"I pinched his nose.

"Gano'n talaga,he said he wants to have a sister so it'll be our pleasure to give him what he wants"

"Mga galawan mo talaga,Alden"

"Ofcourse,Excited na'kong maging daddy ulit--"

"Nasasabi mo lang yan kasi hindi naman ikaw ang nanganganak,Kung lalaki siguro ang nakakaranas ng nararanasan namin tuwing nagbubuntis kami Baka sabihin niyo hindi na kayo uulit"

"Gano'n talaga pagkatapos ng Sarap kailangan talagang magh---"Tinakipan ko ang bibig niya ng marealize kong nasa tabi lang namin si Seigfried.

"Daddy,Can you please stop talking like that maririnig ng anak mo yang mga kahalayan mo e"Pagsaway ko dito.

"And what's delicious with that,Dy?"Binato ko si Alden ng unan ng magtanong na nga si seigfried.

"Sinasabi ko na nga ba Alden e"

"Delicious lang naman ahh,Diba delicious yung niluto mong ulam Mommy,diba?"Tanong ni Alden sakin habang nakikipagtitigan at sinasabing 'Sumakay ka nalang'

"ye-yeah ano gutom naba kayo?"Pag-iiba ko na ng topic.

"Yeah Mommy"Sagot ni Seigfried saka nauna pang pumunta sa kusina.

"Gutom na nga nauna pang maglakad satin e"Reklamo ni Alden.

"Puro ka kasi daldal e,nagutom tuloy yung anak mo"

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon