21

821 21 1
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter21❤

Maine's

"Mommy nakita ko talaga siya I'm not kidding"Nangungulit na sabi nito,Naiinis na'ko kasi kahapon pa siya Alden nang Alden,Alam ko namang napabayaan ko siya kahapon at talaga palang gumawa ang tadhana ng paraan upang magkita yung dalawa.

"Enough Seigfried.."

"But Mom Nakita ko nga siya si Tito Alden he's so kind he carry me when i said I'm tired"Nakangiting sabi nito.

"I said enougj,Oo na naniniwala na'ko,But baby i told you wag kang basta kakausap at sasama sa guy na hindi mo kilala alam mo bang sobrang nag-alala si Mommy sayo?"

"Sorry Mommy hindi napo ako uulit--Saka bait naman si Tito Alden and Mom he have dimple like mine also"Napairap nalang ako at niyakap ito pabalik.

Tito Alden?Daddy mo siya anak.Sana ganoon nalang kadaling sabihin sa kaniya lahat ng yun.

"Oh sige na maligo kana may pupuntahan tayo"

"Where Mommy?Am i going to meet my dad?"Marahan akong umiling."Nahh"Mabilis itong sumimangot at parang anytime ay babagsak na ang luha.

"Ganon mo ba siya gustong makita,baby?"Nilapitan ko ito habang nakaluhod,Tumango ito at pinunasan ang nahulog na luha sa mata niya,It's really broke my heart anak don't cry again.

"Mommy i do really wanna meet him"Mas naawa ako ng magsimulang magpatakan ng sunod-sunod ang luha nito.

"Hey don't cry Mommy will cry too gusto mo ba umiyak din ako?"

"No Mommy ayoko iiyak ka--"He said at nagkusang yakapin ako.

"Okay sige--I'll call your dad at bukas na bukas rin dadalhin kita sa kaniya,okay?Pero anak may kailangan kang malaman"

"Ano po yun?"He ask.

"Hindi kami maayos ng daddy mo actually he didn't know na anak ka niya I'm sorry kung tinago ko sayo baby ayoko lang na magalit ka sa kaniya.."

"Kaya pala all this time never siyang nagka-time para sating dalawa,Hindi niya ba tayo love?"

"I don't know baby hindi ko alam.."

"bakit po kayo hindi maayos?"Inosenteng tanong nito,I inhaled as i speak again."Saka ko nalang sasabihin sayo sa ngayon alam kong hindi mo'ko maiintindihan--You're just turning into 4years old baby but this time i just wanna say this to you"

"What's that Mommy?"

"don't ever play the feelings of a girl dahil once na makasakit ka mahihirapan kang ibalik muli sa dati ang tiwala ng isang tao,Dapat kapag nagmahal ka Seryoso lang at hindi mo paglalaruan"

Katulad ng ginawa sakin ng daddy mo noon😔

"I don't understand Mommy"Marahan akong napangiti sa sagot niya.

"It's okay it isn't the right time to understand what's the real meaning of love--Ahhm.Can you promise me one thing?"

"Yes Mommy what can i promise to you?"

"Hindi mo naman ako iiwan kapag nakilala mo na ang daddy mo diba?One more thing anak Wag na wag mong isipin na hindi ka mahal ng daddy mo dahil kung alam niyang anak ka niya alam kong matutuwa siya dahil nagkaanak siya ng gwapo at mabait na tulad mo.."

"Opo mommy i'm not mad at him"He said.Bakit ba napakabait ng anak ko?I assure na hindi siya makakapanakit ng babae in the nearer future pero hindi ko rin pala masasabi 'Alden and his Cassanova Genes'

"Sige na maligo kana may pupuntahan pa tayo"Ininvite kasi ako ni direk for a dinner,it's been a years pero hindi parin niya'ko nakalimutan and yes he also remind me to bring Seigfried dahil gusto niya daw itong makita.

but wait,Tama ba ang ginagawa ko?Tama bang ipakilala ko na siya kay Alden?I really want him to be happy at kung ikasasaya niyang Makita ang daddy niya well sino ba ako para tumanggi saka isa pa it's about between them at kung ano mang meron kami ni Alden ngayon mananatili itong ganoon,Hush Kaya mo'to maine basta wag kana lang magpaapekto sa kung ano mang maaaring mangyari,Come on control your damn feslings for him bago pa bumalik lahat ng pagmamahal mo sa kaniya.

'let's talk'I hit send then it was just like a blinking eye ng makapagreply ito.

'Saan?I really can't expect maine'He replied.

'Sa cafeteria malapit sa bahay natin dati'Then i sent it.

'Okay noted,I'm on my way'

anoooo?On the way agad agad?Ganoon siya ka-excited?

A/N: Bitin?Bleeeh😝Sinadya kopo kasi gusto kong hindi kayo makatulog sa pag-iisip kung anong pag-uusapan nila,HAHAHA😂Comment your thoughts now and I'll post Chapter22 tomorrow Sorry sa pabitin perooooo Ahmp gusto ko kasi umiyak ulit kayo bukas so better Ready your tissue✌

Ps.Wag na kayong magalit sakin uuuy sorry na😝

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon