11

828 20 1
                                    

Maine's

*bzzzt*

from: Jannababes💕

—girl open up your Facegram account ngayon na trending ngayon yung video mo while defending yourself to that three bitches yesterday.

Nanlalaki ang matang pumunta ako sa facegram app at binuksan ito.

then there i saw my video habang nakikipagsagutan dun sa tatlong babae kahapon most of their comments are possitive pero kapag galing talaga sa fans ng Alden and Janel aka JanDen hindi na'ko magtatakang puro bash tong mga to.

Napalunok ako habang nagiiscroll ng mga comment,I have this feeling na ayoko ng ganito i mean hindi ito ang pinangarap ko yes maybe i have alden and his my husband pero bakit ganon nalang ako itrato ng mga fans nila kesyo Mas bagay daw yung dalawa--Mas maganda daw si Janel there's have a fan saying those words na sobrang sakit mabasa.

Dahan-Dahan kong pinunasan ang nababasa kong pisngi dahil sa hindi ko namalayang pagluha ko ng biglang bumakas ang pintuan at pumasok si Alden--Nagpanic agad ito ng mahalatang umiiyak ako.

"Hon,bakit ka umiiyak?May nangyari ba?"Itinago ko sa likuran ko ang cellphone ko at ngumiti ng peke."Wala may nabasa lang akong nakakaiyak--Nakapagbreakfast kana ba?"Tanong ko.

"No,hinihintay kasi kita magising--Bakit nga pala hindi ka pumasok,masama ba pakiramdam mo?"Halata ang pag-aalala sa mukha nito.

"Hindi ano kaba--I just want to spend my time with you.."I said at niyakap ito ng mahigpit,He hug me back."Ano bang nangyayari sayo para namang hindi na tayo magkikita ulit!"Sabi pa nito.

"Alden,Dalawang araw nalang tapos na ang two months natin.."Ramdam ko ang paghinga niya ng malalim.I wanna ask him if he loves me or naaawa lang siya sakin kaya niya ginagawa to but if you ask me i don't wanna let him go.

"Kahit anong mangyari always remember that iloveyou okay?"He said.

"Ily Alden❤"

"Ilysm Hon"He replied."Tara na sa labas?Breakfast na tayo?"Magkayakap kaming bumaba at nagbreakfast din kami ng sabay at sa living room kami tumambay ng matapos kami.

"Baby,Ligo lang ako.."Nilingon niya'ko at biglang ngumisi.

"Sabay tayo?"He ask,Pinipilit kong hindi magblush sa sinabi niya but i really can't hide it.

"Loko ka,Bawal no!"

"Anong bawal?Sabi sa tv kanina Magtipid sa tubig e diba mas makakatipid kung sabay ta--"Hinampas ko siya ng unan sabay tayo."Ewan ko sayo harot ka talaga--Nababaliw kana yata"

he wink."Sayo lang ako baliw maine--Pft.HAHAHA sige na maligo kana wag mo ilock ha?"Sinamaan ko siya ng tingin,akala ko naman may matino na siyang rason kahalayan parin pala.

"Che,bahala ka"Inirapan ko siya at umakyat na patakbong patungong kwarto.

ALDEN's

Mabilis na bumalik sa kalungkutan ang mukha ko--Bumalik sakin yung nakita ko kanina i know why is she crying because of that viral video,yes i know that hindi ko lang sinabi sa kaniya na napanood ko but for me tama lang ang ginawa niya but i was so worried for her akala ko kapag nalaman ng lahat na asawa ko siya magiging madali para samin hindi ko alam na mas lalo ko lang siyang pinahirapan si ginawa ko It's almost two months at dalawang araw nalang tapos na ang deal namin i don't wanna let her go i wanna spend my whole life with her pero kapag nagpatuloy ako masasaktan ko siya hindi lang ako lahat ng taong nakapaligid samin,I'm sorry maine but i just do what i know is better for your sake.Hope to forgive me at the right time hindi ko sinasadyang mangyari sayo to pero nung dumating ka sa buhay ko nagulo narin ang buhay mo ng dahil sa mga taong makikitid ang utak na hindi maintindihan ang totoong ibig sabihin ng pagmamahal ayoko nang pahirapan kapa,If we're really for each other,Then it will be.

"Let god do dectate if we're meant or not.."I whispered.

MAINE's

"Alden,hey wake up it's already 6pm tara na magluto na tayo?"Agad itong ngumiti at bumangon,For the second time around we made love again at as expected ngayon lang kami nagising pagkatapos naming makatulog.

"Tara na?"tanong nito at hinawakan ang kamay ko,he offer to cook at Nakaupo lang ako habang pinapanood siya magluto.

"I'm done"He announce at nakangiting bumaling sakin,tumayo naman ako at inihanda na ang mesa.

After we eated dinner sa living room ulit kami tumambay nakaupo ako habang nakaunan naman siya sa hita ko.

"Ano bang nangyayari sayo?Sobrang sweet mo yata ngayon?"Tanong ko.

"Wala bakit ayaw mo ba?"Tumingala siya sakin.

"Nope gusto ko nga e"

"Sana ganito nalanv tayo palagi no?"I ask him habang nilalaro ang buhok nito,He just gave me a smile at biglang umupo na sa katabi ko.

"promise me na ako lang kahit anong mangyari,please maine"

Naguguluhan man ay sumagot ako "Ano kaba oo naman ikaw lang.."I replied,ngumiti siya at hinalikan ako sa noo."I hope you forgive me.."Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.

"Forgive you for what?"

"W-wala wala don't mind it--Manood nalang tayo ng movie"He suggested and then he open up the tv.

Nakatitig lang ako sa kaniya the whole time na nanonood kami ng tv,Hindi ko alam pero parang sumisikip ying dibdib ko sa diko mapaliwanag na dahilan i mean parang anytime babagsak nalang yung luha ko dahil sa gestures at pinagsasasabi niya.

"Hey why starring?"Ngumiti nalang ako sa kaniya."Wala lang masama ba?"

"Hindi yun masama asawa naman kita e,halika nga dito"Lumaoit ako sa kaniya at magkayakap kami habang nanonood ng tv.I hope this will not be the last alden.

A/N: Charaaaaan!Enjooooy reading❤

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon