Maine's
"Goodmorning Hon"Bati nito pero inirapan ko lang siya.
"What?Hey what happened?"Tanong nito habang nakasunod sakin."Bat bihis na bihis ka san kaba pupunta?"Tanong ko.
"Ahmm,m-may imemeet lang ako.."Napatigil ako sa ginagawa ko at tiningnan siya.
"Sino si Janel?"He gave me a smirk."Hey are you jealous?"Nang-aasar pa ang tono ng pananalitang tanong niya.
"Bakit naman ako magseselos?"
"Ahh,okay--Sige alis na'ko I'll be right back at 6pm and i'll fetch you Sana kahit manlang presscon ko suportahan mo.."He said then leave.Napalunok nalang ako matapos niya'kong iwan,i have a part of this na parang nadissappoint ako i mean may mali ba sa inasal ko?I felt guilty all of a sudden,anong klaseng asawa ba'ko para hindi ko siya pagkatiwalaan?Jusko naman Maine it was just a Loveteam thingy--But Argh!NAGSESELOS TALAGA AKOOOO and I Can't tell him kasi baka ako lang nkakaramdam ng ganito ano to one sided love?No way!
Napasalampak nalang ako sa Couch sabay bukas ng tv,Nakaagaw atensyon sakin ang cellphone kong nagriring.
Baby Calling....
"Yes?Galit kapa ba?Sorry.."Hindi agad siya sumasagot.
[No I'm not bakit naman ako magagalit eh kung hindi ka naman talaga nagseselos ano bang magagawa ko?Ahmp,I'm having an interview on Philippine Showbiz News Channel want you to watch,Actually me and Janel]Napairap nalang ako ng marinig nanaman ang pangalang yun,Janel nanaman?
"Hindi ako manonood.."
[It's your choice maine hindi na kita pipilitin i just wanted you to know na magkasama kami ngayon..]
"Edi happy ka?Sige enjoy your date"
[hindi to date,ikaw lang ang gusto kong makadate]Bigla akong napangiti sa sinabi niya,okay fine kinikilig akooo!
"Kung hindi yan date bakit 6pm mo pa'ko susunduin?"
["Okay fine,pagkatapos ng interview sa talkshow uuwi na'ko magdedate tayo.."]Napatayo ako bigla sa gulat habang napapangiti.
"For real?"
["ofcourse it's real pero sasama daw si Jan---"]I've cut him.
"O sige kayo nalang dalawa magdate hindi nalang ako sasama baka akalain ng mga fans niyo Alalay niyo'ko!"
["pft.hahahha i'm just kidding--Ikaw alalay?Oh come on hon you're a famous model"]
"Aay baby i have something to tell you.."
["okay what is it?"]
"I will be having a billboard--"
["Really?Congraaaats Hon"]
"Thnkyouu,But as i know yung nakabikini ako ang laki nga raw nung billboard e yung makikita ng lahat ng dumada--"Ako naman ang nagputolng bigla siyang sumigaw.
["No No pleasee this can't be sinabi ko na sayong ako lang dapat makakakita non--Hon please stop them hindi sa ayokong makita kang magkabillboard but F*ck mababaliw ako sa isiping lahat ng tao makakakita non--"]
"Haist,alden and his possessiveness again--Okay fine niloloko lang kita--Alam ko namang kanina mo pa'ko inaasar diyan sa kaka-Janel mo e..."
["Eh bakit ka nagagalit akala ko ba dika nagseselos?"]
"Hindi nga--Sige na papanoorin ko nalang interview mo.."
["my pleasure thnks hon--Sige mauna na'ko---Ahmm ahh--"]
"What?"
[Amp--A-ano wala pala sige na]He then hang it up,Should i say him Iloveyou?Wag nalang baka mapahiya lang ako kapag sinabi ko yun sa kaniya.
a minutes had passed at napanood ko nga ang interview nung dalawa---
"So how's life of being married?"Tanong ng reporter kay alden,Kasabay ng sinlakas na sigawan on cam ng mga fans niya.
"Good,Masaya naman po.."He said.Masaya daw e palagi nga kaming magkaaway..
"Are we going to expect something new i mean?You're already married to Ms.Nicomaine Mendoza how is she as your wife?"Mabilis ang ikanangisi nito bago humugot ng hininga,Kahit kelan talaga hindi pwedeng hindi ngingisi ang isang to.
"Okay naman siya,Sweet,Mabait,Caring and I could say i'm so lucky to have her as my wife"Nakangiting sabi nito na naging dahilan nanaman ng tilian sa buong studio even the reporter was smilling cheerfully.
"Nakakakilig naman,bakit dimo siya sinama?"The reporter asked.
"Ahmp,I was planning to bring her later at our pressconference we'll be there together.."
"Aww,you're so sweet--Ang pinakahihintay ng lahat--Ano guys sige isigaw nyo?"Ask the reporter to the fans out there.
"Yes what?Oh ayun kung magkakababy naraw ba?"Halata ang pagkagulat sa mukha niya,Oh god pati ba naman yun?
"Actually hindi pa po,I was waiting her to finish her studies bago kami lumagay sa tahimik.."He answered confidently,Aww he always make me feel how he respect me.
"Naks kaya ideal man kanang lahat Alden eh--Oh sige na message to your wife I know she's watching rightnow.."
Grabe kinakabahan ako baka kung anong savihin nito.
"Ahmm,Hon--"Napuno agad ng sigawan ang buong studio ng dahil sa simpleng sinabi niyang yun."I'm always be here for you no matter what happen and I do support you from anything you want to do--And sana wag mong pabayaan ang pag-aaral mo even yourself that's it iloveyouu"
Aldeeeen?Yeah i don't know but i just recently felt my tears falling from my eyes,Iloveyoutoo alden.
"Yeeey,Okay Alden and Janel please invite everyone to watch your movie.."
"Yes guys please watch our movie 'One of us' Starring Me and alden this June 30 in all cinemas nationwide,thnkyou"Janel cheerfully thnked.
"And our pressconference later at 8pm don't forget--"Alden.
A/N:Sorry for short ud😂
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?