18

804 30 1
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter18💕

*4 Y E A R S L A T E R*

"Seigfried anak?What are you doing?"Tanong ko rito pagkarating ko,Actually I have been on my work,iniwan ko muna siya kay Jake at Ara,Bumalik na ng pilipinas si Janna at Alleah 2months Ago si Mom at Dad naman nakabalik narin sa Pilipinas dahil walang mag-aasikaso ng Kompanya.

"Mommy"Nakangiti itong sumalubong sakin at agad ko siyang hinalikan sa noo."So how's my prince?Namiss mo ba si Mommy?"

"Yeah,Mom i missed you"Mag-aapat na taon na siya sa isang buwan and he can speak english and filipino straightly without uttering aww,I'm so proud.

Nababahala lang ako kasi habang lumalaki siya mas nakukuha niya yung side ng Daddy niya,Until now wala paring alam si Alden na may anak kami,Alam kong successfull parin ang career niya with Janel pero wala na naman akong pakialam don.

"Talaga?How's Ninong Jake and Ninang Ara are they good?"He nodded at saka ngumiti,Aww those dimples of him.

"They're good,We've been on the park earlier after Ninong Jake fetch me at school.."He said.

"Oh that's good,Mommy was so happy that you're happy enjoying your Ninong's company,How's school?"

"Good but--Teachers having an assignment on us"Biglang nalukot ang mukha nito."Okay kalang ano ba yung assignment ni teacher?Tell it to me and i'll going to help you.."

"Bring family picture Mommy,But--"

"But?"

"Naiingit po ako sa mga Classmate ko kasi meron silang Daddy at Mommy"Nakasimangot na sabi nito.

"Meron ka namang Mommy diba?Sabi mo dati I'll always be the best?"

"Yeah i said that but Mommy you're my mom you're a girl diba Yung daddy boy siya?"Hindi ko alam kung bakit bigla nalang tumulo ang luha ko,This it what i've been scaring at,Ang dumating ang araw na Hanapin niya ang kulang sa kaniya,Ang Daddy niya,Si Alden.

"Nasa Philippines ang daddy mo diba i told you about that last night?Sabi ko sayo nagwowork si daddy kaya hindi natin siya kasama diba?"

"But Mommy i really wanna meet him,pleaseee"Niyakap ko nalang siya.

"Soon Anak makakasama mo rin siya pupunta tayo do'n kapag hindi na busy si Daddy.."

"Kelan yun mommy?Bakit wala siyang time satin?Did he loves us?Bakit hindi ko siya nakakausap bakit hindi siya nagpapakita satin?Mommy i really wanna feel how much he loves us"Binuhat ko na siya at hinelehele.

"Soon anak Soon,but for now Here's mommy going to be the best for you"Ilang hele ko palang dito ay inilapag ko na siya sa bed nang malaman kong nakatulog na ito,Napansin ko pang may luha ito sa gilid ng mata.

"Kung alam mo lang ang nangyari samin ng daddy mo anak,Hindi ako mahihirapang ipaintindi sayo that me and your dad isn't having a good terms of relationship"I whispered while i rubbing his cheek,Hinlikan ko ito sa noo at pinatay ang ilaw bago lumabas.

Nagpunas ako ng luha bago kinuha ang cellphone kong nagriring sa ibabaw ng table,Unknown number it is.

"Who's this?"I asked pero ilang minuto ang lumipas pero hindi ito nagsasalita.

"Can you please tell me what you want I'm busy nakakaistorbo ka!"

"Maine..."I froze on where i standing in,at agad na napasinghap it's been a years but his voice still have an effects on me.

"Anong kailangan mo?"Tanong ko dito.

"K-kamusta kana?"Tanong nito.

"Busy ako sa ibang araw ka nalang tumawag--"I was about to hang it up but i failed.

"N-no please just tell me where you are Pupuntahan kita"

"Really after 4years?"

"Yeah it's been 4years but i still love you.."Hindi ko alam ang gagawin ko ng marinig ko yun muli sa kaniya,Marahan kong pinunasan ang luha ko na nag-uumpisa nanamang tumulo.

"Woah really?at wag mong sabihin sakin na ngayon mo lang narealize na ako parin cause i told you now Alden hindi mo na'ko maloloko muli and don't you dare Calling me again baka magalit ang asawa ko"

"So,May asawa kana pala?Kelan pa?"Such a jerk.

"Wala kanang pakealam roon,May anak narin kami kaya kung umaasa kang babalik ako sayo I'm sorry pero hindi na.."

"Wala akong pakialam sa asawa mo,Kung kailangan bawiin kita babawiin kita--4years akong naghintay at ayokong mauwi lang sa wala lahat ng pinaghirapan ko para sayo.."

"Tama na Alden tumigil kana,Let's just accept the fact the we're not for each other"I then hang it up,Nakailang missed calls pa ito pero hindi ko na talaga sinagot,Saan niya nalamn ang number ko?

"Wala akong pakialam sa asawa mo,Kung kailangan bawiin kita babawiin kita--4years akong naghintay at ayokong mauwi lang sa wala lahat ng pinaghirapan ko para sayo.."

Napasapo nalang ako sa sentido ko while hanging on a words he was just said minutes ago,No this can't be dapat wala na,Dapat hindi ko na siya mahal.Damn this feeling!

I hate this i really hate it when he said that.

"Yeah it's been 4years but i still love you.."-ALDEN.

Argh let me get over youuu!Sa sobrang inis ko ay wala akong ibang nagawa kundi balikan si seigfried sa kwarto niya,Mahimbing parin ang tulog niya habang yakap ang Iron man stop toys na Padala sa kaniya ni daddy,Actually Tuwing bday ni seigfried umuuwi si mom and dad dito tapos they bought everything for him even a toys.

"Da-ddy,Daddy i missed you"He murmuring while sleeping,Mygaaad alden hanggang sa panaginip ba naman ginugulo mo ang anak ko?

Sa mga oras nayun hindi ko alam ang gagawin ko,Bakit siya bumabalik?Ano yun after 4years bigla bigla nalang siyang magpaparamdam ng ganon?Ang gulo naguguluhan ako those effect on me bakit parang hindi bago?That over palpitating of my heart when we're talking earlier,bakit lahat ng yun sa kaniya ko lang nararamdaman?I even dated a lot men before pero kahit isa wala ako nagustuhan?Sumpa ba yun?

"No maine,You just still really love him that's why you felt that thing again on him.."Said my mind,Like whaaat?Letseng isip to sumasabay pa,haist.

A/N: Okaaay cut!Yieee so happy nanaman kayo?Alam ko namang maghihintay nanaman kayo ng isa pa kaya sige mamaya ulit💕Comment is Require in this chapter before i post the Chapter19,Enjoooy Readinggg❤

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon