#MarryingMrCassanova
Chapter29Maine's
"Mommy doon lang ako sa swing ha?"Paalam nito,We're at the park naisipan ko nalang dalhin siya dito instead of always asking me where's his Dad?Wala naman akong maisagot ns maayos kaya dinala ko nalang siya dito.
"Sige lang nak,Ahmm yaya bantayan mo nang mabuti punasan mo nalang ng pawis Balikan niyo nalang ako dito after he play,okay?"Tumango lang ang yaya nito ang umalis na.
It's just a minutes passed ng makita kong balisa si yayang tumatakbo papunta sa direksyon ko.
"Anong nangyari?"Nag-aalala naring tanong ko.
"Maam na-nawawala po si seigfried"Nanlaki ang mata ko at agad na nagpanic.
"Ano?Ano bang nangyari?"
"umalis lang po ako saglit para bilihan siya ng ice cream pero wala napo siya ng bumalik ako..."
"Ano?Bakit mo kasi iniwan?"Agad akong tumakbo papunta sa swing pero wala nga ito doon,Mabilis ang tibok ng puso ko ng mga oras na yun,Shit dapat mas inuna kong bantayan si seigfried kesa magpa book ng flight.
"Sorry po maam"Takot na sabi nito.
"Ahhm,Miss may nakita po ba kayong bata dito kanina?Maputi po sya Ganito katangkad medyo singkit tapos may dimples po"
"Wala e"Umiiling na sagot nito.
"Magtanong kana lang doon yaya,bilisan mo baka hindi pa nakakalayo ang anak ko"Mabilis itong tumakbo palayo at nagtanong-tanong narin,Oh gaaad anak nasan kana ba?
Ilang oras na ang lumipas pero hindi parin namin nakikita si seigfried.
"Ano bang nangyari?"Actually tinawagan ko na si alden at agad naman siyang nagpunta.
"Eh,pinabantayan ko muna siya kay yaya ng magpaalam siya"
"And?"Alden ask.
"Pinayagan ko and then pagbalik ni Yaya sinabi niya sakin na nawawala si seigfried,This is my fault alden dapat ako ng nagbantay sa anak natin e.."Niyakap niya lang ako habang walang patid sa pagtulo ang luha ko.
"Ssh,this is not your fault okay?Sumakay kana irereport na natin to sa pulis"Tumango nalang ako at sumakay na sa kotse,After we come on the police station agad naming inereport ito.
"Please gawan niyo ng paraan na mahanap ang anak ko"
"Sige po Ma'am gagawin po namin ang lahat para mahanap ang anak niyo,Nagpadala na po kami ng mga tauhan para isearch ang lugar hindi po natin pwedeng ideclare na missing ang bata dahil wala pa po itong 24hours na nawawala"Sabi ng police na nakausap namin.
"Pero wag po kayong mag-alala gagawin pi namin ang lahat para mahanap ang anak niyo"Sabi naman nung isa.
"Alden,I'm sorry"
"Magpahinga kana muna ako na ang bahalang tumulong maghanap kay seigfried and don't ever blame yourself for what happened ako dapat,Hindi ko dapat hinayaan na lumayo kayo sakin i'm sorry"Said Alden,Hinatid na niya muna ako sa bahay pero hindi ako mapakali even Janna and Alleah was here to motivate me don't lose hope na makikita namin si seigfried.
"Anak kumain kana muna"Said mom at dinalhan ako ng pagkain.
"Wala akong gana Mommy,Wala manlang akong nagawa para protektahan ang anak ko"Sisi ko sa sarili ko.
"Hindi ko kasalanan ang lahat anak,Kumain kana at magpalakas para mahanap natin si seigfried"Mom.
"Wala parin bang balita sa mga pulis?"
"Actually hindi pa sila tumatawag"Sagot niya nalang,Si daddy busy narin sa paghire ng Private Investigator niya para humingi ng tulong.
---------------------------*************----------------------------***********------
Author's"Mommy---Daddy"
"Boss,Anong gagawin namin dito sa bata?"
"Gawin niyo lahat ng gusto niyo wag niyo lang sasaktan"
"Ayos to pre,Balita ko mayayaman angkan ng bayang to mapagkakaperahan na"Sambit ng isa sa nakangising lalaki.
"Ano pang ginagawa natin?Tawagan mo na nanay at tatay niyan"
"Oo na ito na"
Walang tigil sa pag-iyak si seigfried habang nakatali ang dalawang kamay sa isang upuan habang sumisigaw.
"Hello?Uy Mr.Faulkerson Kung gusto mong makuha ang anak mo puntahan mo siya rito"Tumawa ito ng malademonyo saka bumalik sa linya ng kausap.
"2milyong piso kapalit ng anak mo,Bukas ng umaga alas otso kapag hindi ka dumating sa tamang oras pasasabugin ko'tong anak mo,Hindi ka magsasama ng pulis kundi ikaw lang kapg may ibang nakaalam pasensyahan tayo pero hindi niyo na makikita ang anak niyo"Nagbaba ito ng telepono at pinuntahan ang bata.
"Ibalik mo'ko sa mommy ko bad ka"Sigaw ni seigfried na umalingawngaw sa buong bodega.
"Hindi ngayon bata Pagkakaperahan ka muna namin"Timawa ito ng malakas at nagdial ng number.
"Ano nanamng problema mo?"Maarteng sagot ng babae sa kabilang linya.
"Dispatyahin ko na kaya to boss?"Ngumisi ito kahit hindi nakikita ng kausap.
"Wala akong pakialam sa gusto mong gawin basta alalahanin mong hindi ako sasabit dyan dahil sisiguraduhin kong hindi ka rin makakalabas ng kulungan"Galit na sigaw nito.
"E bakit mo ba pinakidnap ang batang to ano bang kasalanan nito sayo?"
"Actually it's not him but his parents--Wag kanang tumawag ulit busy ako kapag kailangan niyo ng pera dadalhin ko nalang bukas ang cheque na pinangako ko"
"Yun naman boss,Basta bukas ha?"
"Oo na wag kang makulit kung ayaw mong bawiin ko,Bantayan niyong mabuti ang bata at siguraduhin niyong hindi kayo matatakasan mahirap na mga tanga pa naman kayong lima"Sagot nito at naunang nagbaba ng tawag.
A/N: Abangan sa next chapter kung anong mangyayari😑
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?