CHAPTER 19

1.6K 46 0
                                    

TADEO RAVEN LOPEZ

Flashback:

5 days ago, Night removed his mask in front of me. "Maximillian Descierdo." No wonder, he feels so familiar with that stares of his. "I'm not confused that you're not surprised." I chuckles as I looks at him.

"It's just an eagle thinking." Sagot ko naman sa kanya. "So you're the one who dare to hurt my woman," He nods as he steps his right foot forward.

"You see, It's not really my intention to hurt her in the first place." Humigab pa siya ng kaunti bago inilagay ang magkabilang braso sa batok.

"It's so funny don't you think? You're saying I'm the one who wanna hurt her, but YOU'RE THE ONE WHO'S HIDING SECRET behind her." Napatingin ako sa kanya.

"Do you really think na hindi ko malalaman? Come on Deo," Tumawa siya ng bahagya bago tumingin sakin. "You're totally fucked-up in this point."

"I'll just pretend that I never heard of anything." Sambit ko at papaalis na sana ng magsalita pa siya. "I'm Luna's brother," What did he say?

"I know all of your dirty tricks behind my sister, Deo. Nang dahil sa 'yo naghirap ang kapatid ko. Ang lakas din naman nang loob mo para angkinin ang kapatid ko. Hindi pa ba sapat na kinuha mo na lahat samin?" Napakuyom na ako nang kamao.

"Don't get me wrong. I don't hold any grudge on you hindi naman kasi ako ang masasaktan kundi si Luna." I looked back as I point my finger on him.

"Wag kang magsalita na parang kayo ang biktima dito. Hindi mo ba alam na ang bwisit na nanay mo ang dahilan kung bakit bumagsak ang kompanya namin?!" Singhal ko sa kanya. Parang pinapakita niya na mas malaki ang kasalanan ko kaysa sa pamilya niya. He doesn't even know the story, yet he keep spilling this topic.

"Dahil sa 'yo NAWALA SAKIN SI LUNA!" Mabilis na dumapo ang kamao niya sa pisnge ko. Nang maulinagan ako ay ako naman ang bumawi ng suntok.

Ngayon ay parehas na kaming may sugat sa labi. "IT'S NOT MY FAULT IF YOUR MOTHER WANTS TO SEPARATE THE BOTH OF YOU! YOU MOTHERFUCKER!"

"Makakain mo lahat 'yang sinasabi mo kapag nalaman ni Luna ang totoo." Sambit niya at nag-unat ng kamay na parang hindi man lang nasaktan sa suntok ko.

"Lalo na't ikaw ang dahilan kung bakit namatay ang ama namin. Let me guess, You paid those guys to kill our father Am I wrong? Kaso, nakita mo na may anak siyang babae na pwede mong maging alipin kaya iniuwi mo ang kapatid ko." Kasabay nito ang pagsakay niya sa motor.

"I pity my sister, Deo. She thinks highly of you. And the fact that you keep that secrets makes me laugh ngayon palang. I wanna see the entertainment. Get ready for it."

"Also, I'm not backing every words that comes from my mouth. It's either fight her to win, or give her up in my care," Binuksan niya ang makina at nagsuot ng helmet.

"Ciaó, Deo." Tinakpan ko ang kalahating mukha dahil sa kaladkad ng motor niya. He salutes slightly as he chuckles. Pagkaalis na pagkaalis niya ay napaupo ako ng wala sa oras.

She mustn't know that secret. I've kept it for almost years at sigurado akong kapag nalaman ni Luna ang totoo ay kakasuklaman niya ako.

The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon