MYSTHICKA EL PRENTO
"Mama?" I looked at her with a smiling face. "Yes baby?" Lumuhod ako para mapantayan lang siya.
"Mama? Panget po ba ako?" She looks at the floor while waiting for my answer. Mapait ko siyang tinignan.
"No baby, you're very pretty kaya mana ka sakin."
"Sinong may sabing panget ka? Susugudin namin ni Papa." Natawa ako sa sinambit ng kuya niya.
"Kuya naman eh!" I pat her head as I smile. "Sino ba kasing may sabi sayong panget ka?" She just pout at me without saying a word.
I hugged her tight as I could. Those people who called my daughter ugly will be called pokpok from now on. "You're very very very pretty anak." She kissed me and hugs me back. "I LOVE YOU MA!"
"I love YOUUUUU MOOREEE!"
-
"Mysthicka, baka naman nakakalimutan mo na ang plano." I just clenched my fist.Bakit ba puro pera ang iniintindi ng matandang 'to? Hindi ba niya nakikitang mahihirapan ang mga bata sa binabalak niyang gawin?
"Baka naman magbaback-out ka na."
"I won't," Asar kong sambit. "Alam ba ng asawa mo 'yang plano mo?"
"My husband doesn't know it."
"Siguraduhin mo lang Mysthicka,"
"Yeah, he's too dumb right? Kaunti nalang mapapasaakin na ang kompanya."
"Siguraduhin mo lang dahil ikaw ang mapapatay ko." Asar akong tumitig sa baba.
"Make sure you DISPOSE THOSE CHILDREN. Hindi dapat nila mahawakan ang kompanya."
"Dispose?"
"Sa madaling salita, IDISPATYA."
"Why?" Tapang-tapangan kong tanong.
"They don't have the rights to manage HIS FUCKING BUSINESS!"
"Ohh, I see,"
"DO IT MYSTHICKA."
"Yeah, Yeah, Bye." Sabay patay ko ng tawag. Napaupo ako sa kama tsaka ako marahang umiyak.
Dispose my CHILDREN?!
I'M THEIR MOTHER!
THIS IS INSANE!-
"Mahal?" Niyakap ko siya mula sa likod. "I'm sorry..." Naiiyak kong sambit.
"It's fine Mahal. Hindi mo ginugusto ang nangyayari ngayon. I'm sorry, hindi ko kayo maprotektahan ng mga anak natin." I cried and I cried until this emotion mixed up.
"Bakit kami maglalayo ni Luna?" He asked with a mad face.
"Mama? Bakit?" Ngumiti lang ako kay Luna.
"You'll understand this someday..."
-That time... MY FUCKING BALD GRANDPA is trying to kill my child...
"Dito kalang ahh?" I kissed him as I run away.
I..
I leave my child..
Baby, you'll understand it..
Someday..
-
BINABASA MO ANG
The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]
Teen Fiction#1 in Writing NO MAN WANTS TO PUT HER WOMAN IN DANGER. But for him, being weak is not on his vocabulary. Her woman experience so much pain on her past that's why he's willing to do anything for her and even teach her how to be strong. The past her w...