LUNA EL PRENTO
I smiles after I remember those things. "You're the only one who's hard to get tho." Natatawang sambit ni Deo.
"But in the end, You still get me. A win win situation" I sweetly chuckles.
"That's right." Habang pasarap ng pasarap ang kwentuhan ay siyang pagbigat ng hangin.
"We should watch now." Sambit ko tsaka kami naghiwalay.
Habang naglalakad-lakad ako ay hindi ko maiwasang kabahan. Iba ito sa away ng arena.
The wind blows hard as it touches my skin which makes my body shivers.
Napaupo ako sa isang gilid at pinagkiskis ang palad pati na ang mga braso. Nakacoat naman ako pero bakit ang lamig pa din?
Habang nakapikit ako ay naramdaman ko ang isang halik sa noo ko kaya napabukas ako ng mga mata.
"Kuya," I gently smile as he sits besides me. "Don't worry too much." He reassures as he touches my cheek.
Napatingin naman ako sa langit. "Bakit sa lahat ng makakalaban natin bakit si Mama pa?" He just look up at the sky while smiling bitterly.
"Everything has their own reasons." Makahulugan niyang sambit.
"Siguro may dahilan din siya kung bakit niya ako pinabayaan at kung bakit niya tayo pinaghiwalay. But still, I'm pissed. Hindi rin natin maalis ang pagkakaba dahil magulang natin 'yon." He has a point.
"Kung ano man ang mangyari ngayon, hindi ako papayag na kunin niya tayo ulit." He smiles.
"Lalo na't mas masaya ka kapag sila ang kasama mo."
"I won't let your smile fade, Luna. Trust on your kuya."
"Kung ilayo ka sa kanya ang natatanging paraan para maprotektahan ka, I'm always ready to sacrifice everything. Kapatid kita, alam mo yan." That touches my heart.
Nawala ang kabang nararamdaman ko ng mapayakap ako kay Max. I'm lucky to have a kuya like him.
Who would've thought that this nerd is really an interesting person?
He's strong so maybe I should faced my fears in able to beat my mom...
Time passes by and it's already 9:45. Tumigil ang tugtugan at nawalan ng ilaw.
I can feel that someone grab my hand as the light came back.Sumama ang tingin ni kuya at nagmatyag sa paligid tsaka sumenyas sa rooftop.
Nakita ko ang pagpwesto nina Isaiah at nakahanda nang bumaril.Minutes came and it's already 10. Tumigil ang lahat ng pumunta kami ni Deo sa stage.
Organizers gave us the results and my mouth just laugh for a bit. I am the target.
Nagsilabasan na sila ng baseball bats at ang iba ay nagbasag na ng bote."SABOTAGE NIGHT WILL START. AND FOR THIS YEAR'S NIGHT GALA KING AND QUEEN..."
"...." Nanuyot ang lalamunan ko at parang ayokong ituloy. I'm here to defend them but they wanted to attacked me...
I want to protect them but they want me to vanished...
Ironic.
I sigh. Ito pala ang gusto nila. Edi pagbigyan. "Our QUEEN is none other than..."
"Me." If this is the way to satisfy them. Then they have to beat me first.
A smirk was formed in my lips as I looked at these bastard kiddos. The battle start and all of these students seemed to be serious this time. They can kill humans right now.
Papasugod na sana ang babae nang hampasin ko ito ng tray sa ulo.
"FUCK!" Nakarinig kami ng putukan ng mga baril na ikinaupo ko ng bahagya. Pumunta ako sa itaas ng stage tsaka nagsalita.
"ALL OF THE STUDENTS OF DEATH AND HOLY HIGH! PLEASE PROCEED TO THE MAIN GYM! I REPEAT! ALL OF THE STUDENTS OF DEATH AND HOLY HIGH PLEASE PROCEES TO THE MAIN GYM—"
Napatalon ako sa stage. One student was doing a f*cking DUCK COVER AND HOLD. THIS IS NOT AN EARTHQUAKE DRILL FOR F*CK'S SAKE!
"MOTHERF*CKER!" I cussed habang tinulungan ang babaeng umiiling at sumisigaw. "MISS," I grab her hands as I take her to the main gym.
"Dito kalang naiintindihan mo?" Takot naman siyang tumango.Madaming estudyante ang nag-evacuate sa gym. Kaya napatingin ako sa iba "Ilan sila?!" Pasigaw na tanong ko.
"There were tons of bandits!" Sigaw ni Max.
Sinarado namin ang gym at papalabas na sana ako ng may tumawag sakin. "MISS LUNA!" Napatingin ako sa isang estudyante.
"TAKE CARE!" My heart melts for a second they were looking at me as if I'm going to die. Well, Am I?
"I will." We locked the gym as we enter the battle area. I replaced the bullets bago binaril ang nasa Sector A.
Binaril ko din lahat ng mga nagtatago sa backstage. I'm hesitating, yet if I didn't kill them, they will kill us.
"Condolences to your family." Ani ko at sinara ang mata ng isa.
"There's too many of them!" Sigaw ni Deo na nakatago sa isang pader. Puro putukan ng baril ang maririnig mo sa paligid.
Parang isang malaking riot at protesta ang nangyayari.
"WHERE'S MY DAUGHTER?! FIND HER!" My heart wildly beats as I heard her voice.
My mother's voice...
"KILL ALL OF THE STUDENTS IN THIS CAMPUS!" Halos hindi na ako makakibo. The Main Gym.Agad akong tumungo papuntang gym at pinagbabaril ang mga lalaking nagtatangkang buksan ang pintuan.
"CALL A GODDAMN POLICE!" Sigaw ni Zi na kabababa lang ng building D.
"WAN!" Hindi namin siya makita...
"WHERE THE HELL IS HE?!"
"I'M HERE!" Habang tuloy ang putukan ng baril ay natamaan ng bala si Wan sa hita.
"F*ck," I cussed once again tsaka ko kinuha ang bandana. "VARGAS!" Agad namang kinuha ni Xander si Hwang.
Napatago ako sa likod ng pader sa tapat ng pintuan. No one MESSES WITH DEATH'S STUDENTS.
"Tulong!" Kumunot ang noo ko. Isang babae naman ang sumisigaw sa hindi kalayuan. "Zi!" Tumango naman siya tsaka umalis.
Tinignan ko sina kuya. He smiles at me as he nods. My responsibility didn't just end in here.
Umakyat ako sa taas para puntahan ang grupo ni Zi.
Pagpunta sa rooftop ay kinuha ko ang isang sniper. Tumulong ako sa pagpatay sa ibang taong lumalapit sa main gym.
Pinakamagandang advantage ng rooftop ay ang napakadilim nito tuwing gabi kaya walang makakakita sa amin.
"Ikaw sa sector B." Bulong ko kay Isaiah. "Copy." At nagsimula na siyang magpaputok.
Habang tinatantiya ang sniper ay napatigil ako. Nakita ko sina Cathana at Catharina na may dalang baril at pinapatay lahat ng makita nila. Who taught them to shoot?
Ang dami kong tanong pero ang tanging nagagawa ng labi ko ay ngumiti.
Well, In either way... That twin is my children.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]
Teen Fiction#1 in Writing NO MAN WANTS TO PUT HER WOMAN IN DANGER. But for him, being weak is not on his vocabulary. Her woman experience so much pain on her past that's why he's willing to do anything for her and even teach her how to be strong. The past her w...