CHAPTER 31

1.6K 42 0
                                    

LUNA EL PRENTO

Tahimik kaming nakaupo sa simbahan habang nababasbas ang pari ng holy water. Walang tao ang nagkakagulo o nakatayo dahil ang lahat ay nakaorganisa. Wala ni sinuman ang nagsasalita dahil ito ang batas ng simbahan.

This is also a good thing para hindi na rin nagsisiksikan. Nang matapos ang pari ay lumabas naman na kami.

"That's so peaceful." Ani kuya. "Ganito po talaga sa Oldside." Napatingin ako kay Cathana. "It's a Holy place. Sadyang may mga katulad lang namin na nagtatangkang basagin ang kabanalan ng lugar na 'to." Sambit ni Catharina.

"Pero hindi naman na namin mauulit ni Ate Cath 'yon dahil sa inyo Mom." Ngiti niya sakin.

"We should hurry, I'm hungry." Ani kuya Max. "Ano nga palang nangyari sa inyo kahapon? Bakit mukhang pagod na pagod kayo?" Tanong ko.

"Someone from the Cronos attacked us." Asar na bigkas ni Ezmiel. Come to think of it, halos wala na silang suot pagtulog nila...

"I knew it." Napatingin ako kay Deo. "Dad? Anong Cronos?" Tanong ni Cathy na halata mong sa umpisa palang ay wala na talagang magets.

"Cathy, you're still young. So you should stay quiet." Ngiti ni Deo na sa tingin ko ay hindi magandang halimbawa ng isang magulang. "I'm matured tho." Sabay cross-arms ni Cathy.

"Ate, hayaan mo na." Sambit ng kapatid niya. "Hangga't ligtas tayong lahat, siguro 'yon ang importante." Napangiti ako kay Cathana. She's just like me...

"Very well said, Cathana." Sabay gulo ni Ozone sa buhok nito.

"My mom called me yesterday. She warned me about your Mom, Viper. I guess the accident happened on you yesterday was your mother's doing." Sambit ni Deo kay Max.

"Good thing, nakatakas kami." Sambit ni Ezmiel. "They keep asking about you." Sambit ni Max sa 'kin. "Malakas si Mom diba Dad?" Napangiti ako.

I guess, sila nalang ngayon ang pinagkukunan ko ng lakas.

"Your mom is the strongest woman I know." Ngiti ni Deo.

"Kala ko ba gutom ka na?" Sambit ko kay Kuya. Huminto siya sa may lugawan tsaka umupo. "I am, so we're eating a rice porridge." Napairap ako. Pwede naman kasing lugaw nalang. Rice porridge pa ang gusto.

"Ako na oorder," Sambit ni Saturn kaya pagkaalis niya ay nagsalita si Maximilian.
"He gained my trust yesterday." Sambit niya sakin.

"He showed me his loyalty to you." Tumingin naman ako kay Saturn na umoorder.

"He helped us to beat those jerks." Dagdag pa niya. "We can trust him." Trust is only earned not given.

"Mien," Tumingin naman siya sa 'kin. "Pwede mo bang ipasok itong mingming sa school?"

"Easy." He get his phone as he stands up. "Pwede namang ako nalang gumawa." Sambit ni Wan.

"Hindi pa pala kayo nakakapagpakilala. Tapos may gana pa kayong maging close sa mga anak ko. Wala kayong manners." Wan just look at us and laughs slightly.

"Yeah." Sambit ni Cristina.

"Edi ako una. It's Ozone."

"Nigel."

"I'm Xander."

"Ezmiel."

"Max. Your mother's brother."

"And that guy?" Turo ni Cathana. "That's Saturn." Sagot ni Mien. "And you?" Tanong ni Cristina.

"I'm Damien Lim, your mother's bodyguard."

The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon