CHAPTER 30

2K 53 0
                                    

LUNA EL PRENTO

"Oldside, HERE WE GO!" Parang batang tugon ni Ozone. I forgot, Hindi pala sumama ang pangkat ni Zi dahil may pupuntahan din daw sila.

I wonder where would they go? Pfft, Is it that important?

"Luna, I told you not to overthink things." Napabuntong-hininga ako. "I'm just thinking where the ZIREN would go. You know them. Their silence is quite a pain in the ass." Ani ko.

"Speaking of that," Napatingin ako kay kuya. "Zi mentioned about the Valkyrie Drive." What is that?

"They're lucky. Bagong bukas na store 'yon malapit sa Galaxia." Napatango nalang ako. Is that the reason of their absence? Make sense.

Eleven is a gamer anyway.

Ilang minuto pa at nakarating na kami sa Oldside. At base sa pangalan niya ay puro puno lang ang makikita. May mga lumang disenyo rin sa bawat madadaan mo.

A vintage place indeed.

May monumento ni Rizal at kung sino-sinong bayani ang matatanaw mo mula sa park.

Lumanghap ako ng simoy ng hangin bago ngumiti. "It's peaceful isn't it?" Sambit ni Deo na ikinatango ko. "It's perfect." He smiles as he looks at me.

"We'll buy some food." Ani kuya Max. Natira naman sina Deo, Mien, Hwang, Eun, at Saturn.

"Why are we here?" Tanong ni Mien. "Just to clear our minds." Pero ang totoo lang ay para makalimot ako sa mga problemang matagal nang nanahanan sa loob ko.

I wanted to knock off this uneasy feelings if I just can.

"MAGNANAKAW!" Napalingon kaming lahat sa iisang direksyon. Napatayo kaagad ako dahil nakakaalarma ang sigaw na yo'n.

Agad kong hinabol ang nakamotor na mga lalaki. "You can't escape." Napangisi ako dahil sa batong nakita ko sa daan.

Hinagis ko ito sa helmet at saktong gumewang ang motor pero nakontrol pa rin nila ito. Halata mo talaga ang professional sa pagmamaneho.

Sa pagtakbo ko ay may skateboard na nakaparada sa gilid ng isang tindahan kaya agad ko itong sinakyan. Pasensya na dahil kung sino man ang may-ari nito, I really need a ride. RIGHT NOW.

Naabutan ko naman silang halata mo ang kaba. Hinawakan ko agad ang manibela at itinagilid tsaka ko binitawan.Pagkabagsak ay nakita ko ang pagtilapon ng isa at ang paggulong ng isa.

Sabay kuha ko ng mga bag na nakatumba. Aalis na sana ako sa lugar nila ng mag-alis ng helmet ang isa.

Kiddos?!

Ang akala kong mga lalaking magnanakaw ay mga babae pala. At ang malala ay mga bubwit pa.

Kasunod nito ang pagdating nina Deo. "ARE YOU FUCKING CRAZY?! BAKIT KA BIGLA-BIGLANG TUMATAKBO?!" At bakit ako sinisigawan ng hangal na ito?

"Ypur voice is irritating. Keep it low, Raven." Sabay tingin ko sa dalawang babaeng nag-alis ng helmet ngunit nanatiling nakahiga dahil sa tinamong gasgas sa mga braso at mukha.

"Babae na pala mga magnanakaw ngayon." Imbes na matawa ay mukhang banas si Eun sa mga bata.

"Poverty is really spreading. Sambit naman ni Wan. "Should we help them?" Tanong ni Saturn.

The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon