CHAPTER 9

3.3K 74 0
                                    

LUNA EL PRENTO

Isang tapik ang nakapagpamulat ng mga mata ko. Nag-unat ako ng kamay tsaka dahan-dahang umupo. Deó let me sleeps for a while kaya gumaan ang pakiramdam ko.

"We're here." Napatingin ako sa paligid.

"And, where are they?" Tanong ko.

"Hotel." Sagot niya sakin. "Mga dalawang oras ka ng natutulog." What? Bakit hindi man ang niya ako ginising? "Anong oras na ba?" Tanong ko sa kanya. "9:07a.m." Napatango naman ako. Ang dami kong naaksayang oras. But it's quite a good sleep.

"Naghihintay na sila," Tumango naman ako at magkahawak kamay kaming bumaba. Nang makababa na kami sa kotse ay nilibot ko ang paningin sa paligid.

It brings back memories... The wind is still the same.

"Alam mo ba na dito kami nakatira dati?" Ngiti ko kay Deo. "Twilight City. Dito kami naghiwalay ni Zion no'ng mga bata kami."

"Let's not talk about him. We're here to have fun. I don't want you to remember your past." He's more sensitive than I am. I'm just chillin' in here while he looks more miserable than I am. Parang siya pa ang may pinagdaanan.

At any rate, halata ko na ang pagseselos ni Deo kaya tumigil na rin ako. Nang makarating kami nang hotel ay sumalubong samin si Zion.

"You're awake," I just smiles back without saying anything. "Yeah, she is. Now move." Utos ni Deo na ikinailing niya nalang. Sa hindi ko malamang dahilan ay bigla akong kinabahan.

"This is our room." Ipinasok niya ang gamit. May sampung kama ang kwarto na ito at may isang king sized na tila alam ko na kung saan ito patungo.

Ang mga kama ay napapalibutan ng mga petals na plastic na nakasabit sa bawat panig nang kama.

"This is gorgeous." But too girlish don't you think? Or is it just me.. "I knew you'd like it." Ngiti ni Deo at inayos ang mga gamit namin.

Kinuha niya ang cellphone at nagtipa ng numero. "Pwede ka ng umuwi kuya. Tatawagan nalang kita mamaya." He's talking about the driver.

Inilibot ko parin ang paningin ko sa paligid at hindi ako magsasawang titigan ang mga petals na nandito tho the smell.. it's quite unpleasant and dangerous. Why does this room smells so seductive?

"Come with me," Isang tao ang humila sakin at kung hindi ako nagkakamali ay si Saturn ang taong ito dahil sa kulay puti niya pa lang na buhok ay malalaman mong siya na ang taong 'yon.

Nang makalabas kami ay napunta kami sa isang lugar na may bughaw na karagatan.

Wala ni isa ang lumalangoy sa dagat. Siguro ay pinapanatili nila ang kalinisan ng dagat na ito..

"You're quite childish to brag me in here." Natatawang sambit ko. "I heard the news about yesterday." Deo. You motherfvcking asshole.

Hinawakan niya ang pisnge ko at dumako sa leeg. Tinabig ko naman ang kamay niya. He's pitying me. And I kinda hate it.

"I.. I'm sorry.. Kung nandoon lang sana ako." Malungkot niyang wika.

Napabuntong hininga ako. "Wala kang kasalanan." Ani ko. "Nevertheless, I'm still alive right? Me, being alive means that I'm not easy to bring down." Hindi siya nakapagsalita

"Yung kinuwento mo sakin? Sino-sino nga ulit sila?" Tanong ni Saturn. "You've done so much," Ani ko. "I don't want you to be involve." Dagdag ko pa.

The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon