DAMIEN LIM
I sips my coffee as I read all the student's information. 1 linggo na ang nakalilipas simula ng gumala kami. At 1 linggo na rin akong nagbabasa ng mga impormasyon tungkol sa mga estudyante ng Death High.
All students seems to be normal. They have a common background and a common family.
For almost thousands of students studying in this university.. Only 4 people caught my attention. Ang una ay si Saturn. Being the friend of Luna doesn't means that I should not be aware of him.
The fact that he doesn't have a family history makes me curious. Dahil ang nakasulat lang sa profile niya ay may tita siyang nagngangalang, Mysthicka Montigue. A familiar name to be exact.
That name.. I just can't remember it, but I heard of it before. Sumunod ay si Prima dahil wala naman siyang Personal Profile.
Kasama na ang kapatid niyang kakatransfer palang 3 linggo ang nakararaan. They didn't have enough info at tanging family records lang ang nakasulat.
The last one is that guy named Maximillian Descierdo. A guy who doesn't have any records. Kinuha ko ang cellphone ko at tinipa ang numero ni Deo para tawagan.
Sinagot naman niya agad ang tawag ko.
"We need to talk. And please bring your girlfriend also after class." Saglit kong sambit at pinatay na agad ang telepono.
Nang makababa ako ay nahagip ng mata ko si Luna na may dalang libro. Nang magtama ang mata namin ni Max ay tumawa lang ito ng bahagya bago sumaludo papaalis.
As I knew, something is going on. I checked Luna as my hands guided her. "You have classes right?" Tanong ko. Ang mapuputlang labi niya ang nakapagpakunot ng noo ko.
"Why are you pale–" Hindi ko naituloy dahil biglang tumunog ang telepono niya.
"What does it say?" Tanong ko ng mabuksan niya ang cellphone. "Nothing, my cellphone needs to update." Ani niya.
"Mauuna na 'ko." Sa pag-alis niya ay ang pagpapakawala ko ng hangin. "You're really bad at lying." Nasambit ko nalang habang nakahawak sa noo.
Lumipas ang ilang minuto at napag-isipan kong tawagan si Zi. "Yo Mien, any news?" Tanong niya sakin. "Meet me at the Stairway Café after school, we need to talk." Sabay baba ko ng tawag.
It's not like I don't want to talk. I'm just making it easier for them to understand. Ilang oras pa at napag-isipan ko munang bumaba para kumain.
Bumili ako nang tinapay sa cafeteria at nag-order din ako nang hot choco. Since other students are preparing for festival, naisipan ko munang lumibot para tignan ang iba't-ibang disenyo.
At sa pangalawang pagkakataon ay nagkatamaan kami ni Max ng landas. Lalagpasan niya sana ako nang marahan kong itinulak ang dibdib niya paharap sa akin.
"I'm not open for fvcking men. Just invite another guy." He said as he chuckles.
Nilagpasan niya ako at ako naman ay hindi makapaniwala. When did I ever said that I want to fvck him?The guts that this guy have.. Napangisi nalang ako. Talagang kailangan kong bantayan ang isang ito. To think that he's not as I supposed him to be.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]
Teen Fiction#1 in Writing NO MAN WANTS TO PUT HER WOMAN IN DANGER. But for him, being weak is not on his vocabulary. Her woman experience so much pain on her past that's why he's willing to do anything for her and even teach her how to be strong. The past her w...