LUNA EL PRENTO
"He's Maximillian Descierdo. A son of an aristocrat and a honorable student. That's it." Sambit ni Ace na ngayon ay inikot ang swivel chair niya.
"His father is Evan Descierdo while his mother is still unknown." Dagdag naman ni Eun na nakahawak sa folder.
"He was adopted by Mr. Descierdo when he was 10 years old." Sambit ni Mien. "He has a sibling but it's private. Walang nakasulat kung anong pangalan." Napatango ako.
"His hobbies are dancing. Well it's not obvious. I can't believe it! Hahahaha!"
"And for the fact that he's playing piano is also impossible. I mean, that nerd?" Di makapaniwalang sambit ni Mien. Kita mo ang di makapaniwalang mukha ni Deo na ngayon ay natatawa-tawa.
"Seriously?" Natatawang tanong ni Ace. "That kiddo, he's interesting." Tawa ni Eun. I can agree to that. Maski ako ay hindi naniniwala.
"He sure is." Ani Deo. "Looks like we have some big business coming up." Ngisi pa niya.
"We should know more about him, I smell some fvcking news in here." Sambit ni Mien at pabagsak na umupo sa sofa. "You have a sharp mouth aren't you?" Ani Ace na napapahawak pa sa noo.
"Well compare to Deo? I'm much more aggressive." Sabay kindat sakin ni Mien.
"Isang kindat mo pa tatamaan ka na." Natawa ang lahat sa sinabi ni Deo. "Let's see," Tumayo si Damien at nagpagpag ng damit bago umunat. "I'm gonna deal with something," Pagpapaalam niya at umalis.
"Something's not right about this ." Ani Hwang. "Let him be, damulag nayan. We shouldn't worry about hi.." Sambit naman ni Deo at umupo sa tabi ko.
Humiga naman ako sa hita niya at tinakpan ko ng buhok ang mukha ko. "Sleeping already?" Tanong ni Tiger.
"Nah, I'm just resting for a while." Ani ko at ipinikit ang mata at ginilid ang katawan.
Nakaramdam ako nang kaginhawahan na sa pagpikit nang mata ko.
Nakikita ko ang isang malalim na gabi na puno ng bituin. Isang kamay ang nakahawak sakin. Isang kamay na nakapagpapainit sa malamig na panahon.
Hanggang sa isang gabi ng kalungkutan nakita ko ang sarili kong kumakanta sa kawalan habang inaabot ang marikit na buwan.
""Twinkle, Twinkle, Shooting star,"
"How are you doing from afar?""Love is a mystery
Love is strange
I missed you... My Nightingale...""Twinkle, twinkle little star..."
"How are you doing from afar?"Isang imahe ang nawala at panibago ang pumasok. Nakadikit ang noo ko sa kanya habang parehas kaming nakapikit.
"Luna, I swear that when we grow up—" Naputol ang linyang kanyang sasabihin ng hinila siya ng isang babae.
"Luna, be careful out there." Sambit niya habang nakahawak sa kamay ko.
"That's enough! Let go of each other!"
"Promised me that you'll find me..." He smiles as he bows.
"I will. Just wait for me."
"Luna, hey, wake up you're cold," Napahawak ako sa kamay ni Deo. "Are you having a nightmare?" Napatayo ako at humawak sa sentido.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]
Teen Fiction#1 in Writing NO MAN WANTS TO PUT HER WOMAN IN DANGER. But for him, being weak is not on his vocabulary. Her woman experience so much pain on her past that's why he's willing to do anything for her and even teach her how to be strong. The past her w...