CHAPTER 33

1.6K 37 0
                                    

LUNA EL PRENTO

Tuesday.

As I plan, tumulong ako sa paghahanda ng mga banderitas. Although nairita lang ako dahil marami parin akong masasamang naririnig na feedbacks tungkol sa ZIREN AT VENOM.

"SHUT UP!" Napatingin naman ako kay Ezmiel. Sinipa niya ang long table na maraming nakalagay na thumbtacks, gunting, Colored papers at mga cutter.

Napasapo ako sa noo ko at sinimulang pulutin ang mga thumbtacks pero itinayo ako ni Ezmiel.

"Sinabi ko bang pulutin mo?" Napatikhim ako. "Don't deal with this kind of creatures living. They don't deserve a single praises on a human like us." Nabali ang hawak nilang mga gamit.

"No offense." Nakangisi niyang tugon. "Tsk, get back to work." Ezmiel tsk as Deo arrives.

"Hey," Raven kissed my forehead as he pats my head. "How's it going?" Ngumiti naman ako. Hindi naman lahat kailangan niyang malaman diba?

"Luna, samahan moko." Sambit ni Ez. He held my hand as we walk away dahilan pars mapakunot ang noo ni Deo.

Nang makarating kami sa cafeteria ay nakita ko sina Cathana at Catharina kaya pinuntahan ko silang dalawa. "Recess?" Nagtinginan ang dalawa sa 'kin. "Mom!" Sabay yakap sakin ni Cathana.

"Recess na namin mom." Ngiti ni Cathy. "Want to eat something?" Tanong ko.

"May pera kami mom binigay ni Dad kanina pagkakita niya sa 'min." Tumango naman ako.

"Sige na mom mamaya nalang aalis na kami. Sa room nalang kami kakain ni Cathana." Ngumuso naman ang bunso niyang kapatid.

"Gusto kong sumabay kay Mom! Sabay na tayo Ate Cathy please?"

"May assignment ka pa remember?" Ginulo ko ang buhok ni Cathana. "Next time Cathana, I'll promise. After school, pupunta na tayo ng karnabal kaya hihintayin namin kayo ng daddy niyo sa gate." Tumango naman sila at bumalik na.

"Next!" Kasabay nito ang pag-order ni Ezmiel ng 3 piece of fried rice, 3 piece of chicken fillets, at 3 cokes.

"Pa take out po ng isang order." Nang matapos na ay pumuwesto na kami sa tamabayan namin. Sa pinakagitnang long table.

It seems unfair for others pero para kay Deo ay normal nalang ang pagseseparate nang upuan dahil sa may kanya-kanyang circle of friendships naman ang mga estudyante dito.

Sinimulan ko na ang pagkain. Now I wonder kung para kanino ang isang order na tinake-out niya... Is it for her girlfriend? Or something?

Sa gitna nang pagnguya ko ay nagpapantig na talaga ang mga tenga ko.

"Last time si Deo ngayon 'yan?"

"Pathetic."

"Shut up, that bitch will hear you."

Did she just call me a bitch? Binitawan ko ang kutsara. Did that hoe called me a bitch?

"I'm sorry that my existence for you is too magnificent. Ako na mag-aadjust. NAKAKAHIYA NAMAN." Ayoko na ng gulo dahil sawang-sawa na akong ipagtanggol ang sarili ko.

Hinding-hindi rin naman nila ako tinitigilan.

Baliktad na nga ang nangyayari dapat nga ako ang mang-api pero bakit ako ang sinasabihan ng masama? Ano bang meron sakin na kinakaayawan nila?

The Mafia's Dangerous Alpha [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon