Chương 61: Công Tử Nghèo Túng

1.6K 43 4
                                    



Bởi vì tiệm cà phê mà Trịnh Thiên Dã đang làm ở vị trí ngay trên đường đi làm mà hằng ngày La Phi phải đi qua. Vì vậ,y mỗi ngày đi làm hay sau khi tan tầm La Phi đều phải đi ngang qua chỗ này.

Tuy cô không dự định sẽ có bất cứ điều gì dính líu cùng với Trịnh Thiên Dã nữa, nhưng con người chính là loài động vật có tình cảm, trong lòng cô đương nhiên vẫn còn tình cảm với anh.

Kể từ ngày lễ tình nhân, sau khi nhìn thấy anh pha cà phê sau quầy làm việc thì những nhớ nhung trong cô lại trỗi dậy khiến cả người cô có chút không được tự nhiên.

Cô không hiểu anh đang dự định làm gì, nhưng anh lại đang ở cùng một nơi với cô, dù có nghĩ thế nào cô cũng cảm thấy có điều gì đó không đúng. Hết lần này tới lần khác anh vẫn giữ một dáng vẻ rất chuyên tâm làm việc không màng tới mọi thứ xung quanh mình, cứ như việc anh làm việc ở đây và việc anh cùng ở một thành phố với cô là hai việc không có liên quan gì với nhau. Điều này khiến cho La Phi thấy rất khó chịu nhưng lại không biết làm sao để giải tỏa.

Dĩ nhiên là La Phi không thể đi vào tiệm cà phê đó lần nữa, thế nhưng mỗi lần trên đường đi làm về ngang qua tiệm, cô lại không nhịn được mà nhìn vào trong thông một tấm kính thủy tinh, vô thức tìm kiếm bóng dáng của Trịnh Thiên Dã.

Có mấy lần ngang qua, cô thấy anh đang rất lịch sự, lễ phép bưng cà phê phục vụ cho khách. Chứng kiến cảnh đó càng khiến cô thấy cực kỳ khó chịu. Trước đây khi anh là cấp trên của cô, anh đối xử với cô rất vênh váo, tự phụ chứ đâu phải là dáng vẻ thế này?

La Phi tự nhủ là mình đã quyết tâm phải quên đi anh. Mẹ cô nói đúng, một người đàn ông tính tình đã không tốt, tinh thần lại thất thường, cho dù điều kiện có tốt thì cũng không thể lại gần.

Chí hướng của cô không quá lớn, cô không mong là mình sẽ tìm được một người đàn ông giàu có, cô chỉ cần người đó có tính cách tốt, có điều kiện tạm ổn rồi sau đó có một cuộc sống gia đình bình thường.

Nhưng bây giờ lại có một Trịnh Thiên Dã ôn hòa, nhã nhặn, không bệnh không tật ở gần cô thế này, làm cho cô cảm thấy giống như là đang có một ngọn lửa từ từ dâng lên trong lòng. Thực sự cô rất không muốn thừa nhận rằng, thật ra thì tận sâu trong tâm khảm trái tim cô vẫn có một điều gì đó mong đợi ở anh. Chẳng hạn như việc mỗi ngày cô đều muốn đi ngang qua nhìn thấy anh, cho dù chính bản thân cô cũng không có ý định nối lại tình cũ với anh.

Phụ nữ chính là như vậy, bạn có thể chủ động từ bỏ người đàn ông, nhưng lại không thể chấp nhận được việc mình bị đàn ông bỏ rơi.

Bởi vì có mấy lần đối mặt với Trịnh Thiên Dã qua tấm kính nhưng dáng vẻ của anh lại rất bình tĩnh, làm cho người cô có một cảm giác rất khó chịu. Đến ngay cả việc gặp gỡ, tìm hiểu Hướng Đông cũng trở nên không còn hứng thú.

Cứ như vậy, thời gian qua thật nhanh, thấm thoát trôi, mùa hè cũng đã đến, Trịnh Thiên Dã vẫn cứ làm việc tại tiệm cà phê đó, dường như anh không có ý định rời đi. Mặc dù cứ hai, ba ngày La Phi lại nhìn thấy anh từ ngoài cửa sổ, nhưng anh cũng chỉ đối với cô rất lễ phép, khách khí cười một cái, hai người vẫn chưa chính thức nói chuyện trực tiếp với nhau lần nào.

Vọng Tưởng CuồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ