Đợi đến khi Trịnh Thiên Dã bỏ đi với bộ mặt xanh mét, lúc quay đầu nhìn La Phi vẻ mặt đang bỡn cợt của Trịnh Trạch Thi cũng từ từ nghiêm túc lại, ánh mắt có chút phức tạp.La Phi cảm thấy có chút thấp thỏm khi bị cô ấy nhìn như vậy: "Chị họ à, sao vậy?"
Trịnh Trạch Thi im lặng rất lâu, sau đó đột nhiên thở một hơi thật dài, bất đắc dĩ ngoẻn miệng lên cười: "Chuyện của em và Thiên Dã, chị đã biết hết rồi. Nhưng mà.........chị không ngờ rằng mọi chuyện lại xảy ra như vậy. Đừng nói em là đương sự trong chuyện này, mà nếu là chị, chị cũng cảm thấy rất hoang đường."
La Phi sửng sốt, không biết vì sao, trong đầu chợt hiện lên hình ảnh của Quách Tử Chính, ngay lúc đó tự dưng cảm thấy có chút xấu hổ, hai gò má cũng đỏ ửng hơn bình thường, vô thức hỏi: "Mọi người ai cũng biết hết rồi hả chị?"
Trịnh Trạch Thi lắc đầu: "Tình trạng của Thiên Dã, chỉ có bác và dì Trương biết thôi, ngay cả bà nội cũng không biết. Hai người đó cũng sẽ nói cho chị biết, bởi vì chị là bác sĩ tâm lý. Thiên Dã bài xích với bác sĩ, cho nên trong nhà không thể bắt ép nó đến bệnh viện, mà lần này chị về nước, thật ra là để chữa bệnh cho nó."
"Chị là bác sĩ tâm lý sao?" La Phi nhìn từ đầu đến chân người phụ nữa gần như có thể dùng từ xinh đẹp để hình dung, có hơi khó tin.
Dưới cái nhìn đánh giá của cô, Trịnh Trạch Thi vuốt mái tóc quăn dài của mình, nở nụ cười khoái chí: "Không giống sao?"
La Phi cười ngượng, có một sự khâm phục từ trong tận đáy lòng hiện rõ trên gương mặt: "Em nhìn không ra."
Trịnh Trạch Thi cảm thấy hài lòng về thái độ của cô, cười hi hi nói: "Chị là PHD [1] chuyên ngành tâm lý của trường đại học Princeton đó."
"Chị giỏi thật nha!"
Trịnh Trạch Thi tỏ vẻ tự hào: "Em biết tại sao Trịnh Thiên Dã ghét chị đến vậy không? Bởi vì từ nhỏ đến lớn, bọn chị học cùng một lớp, mà nó chẳng bao giờ vượt qua được chị, nó đứng hàng thứ hai sau chị suốt mười năm trời. Cho nên nó vẫn ấm ức trong lòng chuyện này." Nói xong, cô ấy lại nhớ đến nhiệm vụ của mình, nên vẫy tay, "thôi đi, không nói những chuyện này nữa. Bây giờ em kể tỉ mỉ cho chị nghe những vấn đề của nó đi."
La Phi sửng người, nói có chút hấp tấp, cũng có chút lúng túng: "Chắc hẳn chị cũng biết rồi, dù sao chuyện chính là.............. Anh ấy cứ một mực cho rằng em thích anh ấy, nói gì mà bị em làm cho cảm động, cho nên mới bằng lòng quen em. Bây giờ em muốn anh ấy trở lại bình thường, nhìn nhận rõ ràng chuyện em thích anh ấy không phải là thật, cũng không cần anh ấy mở lòng từ bi mà quen em."
"Em đừng vội. Chuyện em vừa nói viện trường Trương cũng kể cho chị nghe rồi. Vài năm về trước, mặc dù tính cách của Thiên Dã có chút vấn đề, nhưng vẫn chưa đến mức rối loạn về mặt nhận thức. Chị muốn chữa trị cho nó, kê đúng thuốc, tìm đúng nguyên nhân và nguồn gốc căn bệnh. Cho nên, chị cần phải biết nhiều chuyện về nó hơn, chuyện giữa em và nó, cũng chính mọi thứ đã diễn ra giữa em và nó, bắt đầu từ lúc hai em quen biết nhau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vọng Tưởng Cuồng
General FictionYêu đến nổi điên cuồng, yêu đến mê muội thì đó có phải là một tình yêu thực sự hay không? Nhân vật nam chính trong truyện Vọng Tưởng Cuồng của Úy Không có tên là Trịnh Thiên Dã. Hắn yêu La Phi đến điên cuồng và nghĩ cô cũng yêu hắn nhưng không dám n...