Chương 75: Hạnh Phúc Viên Mãn

4K 89 7
                                    



Sau khi lãnh giấy hôn thú trở về, đêm đó Trịnh Thiên Dã rốt cuộc đã chính thức chuyển từ phòng khách sang phòng ngủ của La Phi. Dĩ nhiên là vì lo cho sức khỏe của La Phi nên đêm động phòng hoa chúc là điều không thể rồi, nhưng anh vẫn rất vui mừng, cứ cầm lấy tờ giấy hôn thú lên nhìn mãi dường như không bao giờ thấy chán.

Cứ như vậy, qua 12 giờ đêm, anh vẫn còn lật qua lật lại làm cho La Phi không tài nào ngủ được. La Phi rốt cuộc cũng nổi giận muốn giật lấy tờ hôn thú đem đến hộc tủ cất vào. Nhưng Trịnh Thiên Dã cứ cầm chắc trong tay, dù thế nào cũng không cho cô lấy đi, thế là tuy vẫn nằm trên giường nhưng anh lại ôm cái tờ giấy hôn thú ngủ cả đêm.

Từ khi thân phận của mình đã chính thức được luật pháp công nhận, Trịnh Thiên Dã càng săn sóc, trông nom La Phi hơn nữa. Mỗi ngày đều đưa cô đến phòng tập cho phụ nữ mang thai rồi lại cùng cùng cô tập thể dục, mỗi lần như thế đều khiến cho những phụ nữ ở đó đều nhìn hai người với ánh mắt ngưỡng mộ.

Bà La thấy anh cả ngày đều có dáng vẻ mãn nguyện còn có chút gì đó tự đắc, bà cũng đã bắt đầu thay đổi thái độ từ việc hay khó chịu, gắt gỏng với anh dần dần bà đã vui vẻ, ôn hòa hơn, đi đâu ra ngoài gặp phải người quen bà đều ca ngợi, khoe khoang về đứa con rể này của mình.

Khi La Phi gần tới ngày sinh thì lại có thêm một vấn đề nữa phải lo lắng là chuyện đặt tên cho đứa bé. Mặc dù mắc phải một số lý do nên Trịnh gia vẫn chưa được gặp mặt La Phi trước khi sinh và cả chuyện hai bên gia đình gặp nhau để bàn về đám cưới của hai người, nhưng Trịnh Gia Thăng và bà nội Trịnh rất quan tâm đến chuyện đặt tên cho đứa cháu của mình, còn rất chu đáo đưa ra vài cái tên bắt Trịnh Thiên Dã phải lựa chọn.

Kiểu phức tạp, văn chương có, kiểu đơn giản, dễ nhớ cũng có, ngay cả những cái tên được đặt theo kiểu cực kỳ đơn giản, không cần phải suy nghĩ như Trịnh Tiểu Dã hay Trịnh Tiểu Phi cũng được đưa ra. Còn Trịnh Thiên Dã thì vẫn chưa chọn được cái tên nào nên mỗi lần gọi điện về nhà vẫn cứ ấp a ấp úng, trả lời qua loa, có lệ.

Thật ra đối với chuyện đặt tên cho con anh cũng rất để tâm nhưng bởi vì muốn làm vui lòng 'nhạc phụ' và 'nhạc mẫu' anh đã hứa là sẽ để đứa trẻ mang họ La, nên khi cả cha và bà nội bảo phải chọn một cái tên thì anh quả thật là không biết phải làm thế nào.

Tuy nhiên trong lòng anh cũng đã có suy tính sẵn, cùng lắm sau khi con ra đời sẽ gọi luôn là 'La Tiểu Dã', vừa đơn giản lại vừa dễ hiểu, ai nghe thấy cũng sẽ biết ngay được đó là bảo bảo của anh và La Phi.

'La Tiểu Dã', đúng là một cái tên trên cả tuyệt vời rồi!

Sau khi anh nói ra cái ý tưởng 'trên cả tuyệt vời' này cho La Phi biết thì phủ phàng thay là chỉ nhận được một ánh mắt xem thường của cô. Còn bà La không biết có phải là chỉ muốn 'chỉnh' anh hay không vì bà cũng không thật sự bắt anh phải ở rể nhà mình. Một mặt bà cảm thấy anh như thế này không biết là đã hết bệnh hay chưa nhưng mặt khác lại cảm nhận được sự thật tâm và cả chân tình ngây ngô đến đáng yêu của anh.

Sáng nay, Trịnh Thiên Dã dậy sớm để phụ mẹ vợ làm bữa sáng, lúc vào phòng để gọi La Phi thức dậy thì đã thấy La Phi đứng ngẩn người dựa vào giường, giống như cô đang gặp phải chuyện gì đó bất thường.

Vọng Tưởng CuồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ