Hi po! Sorry for very slow update. Nawalan ng wifi sa bahay tas super busy ako. I have to do some important things. Also, I have lost of event to attend this month. Anyways, Happy 3rd Anniversary. Enjoy my update, Gorjoys, I love y'all!❤️
_______________________________________________________
TemptingNag maneho na si Van habang ako naman ay kumakain. Inalok ko sya pero ayaw nya. Edi wag gutom rin naman ako. Nilakbay namin ang papuntang resort nila. Medyo may kalayoan kasi ang lawak din naman ng lupain nila. Mas malayo pa saamin. Pinatunog nya ang stereo sa kanyang sasakyan kaya napa kanta ako kasama sya.
Niliko nya eto sa isang malaking gate. Kahit weekdays ang dami din palang tao. May mga foreigners pa na nakabikini. Nilingon ko ang malaking karatulo na may nakalagay.
"Welcome to Isla del Fuego"
Pinalitan na pala 'to ng pangalan?
"Do you what Isla del Fuego means?" Tanong ni Van sa gilid ko.
Umirap ako bago sumagot. "Of course! May spanish subject kami."
Sinuot nya aming kamay habang nag lalakad kami sa papuntang hotel.
Tinigigan ko ang mga taong nakakasalubong ko. May mga local rin pero maraming foreigners. Bat ba kasi ganito sout ko? San ako mag eenrol? Really, Vette? Pero di ko naman alam na pupunta kami dito. E, wala sa plano ko na mag deditch pala ako ng class ngayun.
Narating namin ang hotel nila kaya biglang nag bow ang lahat ng mga trabahante nila. Naging seryoso rin ang mukha ni Van. Pinapakita nya talaga na CEO sya. And way they respect their boss. Ang ganda. Gusto ko makita mag trabaho si Van. Gusto ko makita kung gano sya ka seryoso habang may pinapermahang papeles. Pati na rin sa mga business meetings nya. Ano kaya itsura nya?
Tumango si Van kaya bumalik sa gawi ang lahat ng trabahante.
Ngumiti ang receptionists sa harap namin. "Good Afternoon, Sir! And its nice to see you here with ahm,.." at huminto sya at tiningnan ang kamay namin na magkahawak. "Ahm, your girlfriend. Your researvation is now okay and I will lead you to your seats. Please come this way!"
Seryoso parin ang mukha ni Van. Para nya akung anak na hinahanatak. Hes wearing tee-shirt at pantalon. CEO parin sya tingnan samantalang ako parang naligaw na bata sa kalye na pinapakain nya.
Iniwan kami ng babae at may dumating na chef at siniserve ang first dish. "Enjoy, madam, Sir!" He politely greeted us both.
Kami lang dalawa dito sa Resto nila kaya napalingon ako. For sure mamahalin talaga dito. Yung 100 pesos ko mineral water lang nila.
"Van, wala akung pera. Hinhintayin nalang kita na matapos kang kumain. Mag kwekwekkwek nalang ako sa labas." Sabi ko habang binitawan ang kutsarita sa kamay pati na rin ang table napkins.
"What? Whats kwekkwek?" Hes eyesbrows furrowed. "This is our date, Lauvette. And Im treating you. Eat. I don't want to hear anything." At kinain ang pagakin.
Sasagot na sana ako ng biglang dumating ang waiter. "Wine, sir?" Tanong nya.
Tumango ako kahit hindi naman ako ang tinanong. Nilingon ako ni Van kaya kumunot ang noo. "No. You should only drink pineapple juice."
Umalis kaagad ang waiter para kunin ang pineapple juice. Tinuro nya ang pagkain kaya wala akung magawa kundi kainin eto. "Van, wala akung pambayad neto."
He groan. "Sinabi ko bang bumayad ka? Ang sinabi ko kumain ka. You skip your lunch so you should eat more."
Pagkatapos namin kainin ang first dish ay sinerve na ang main dish. Di ako nag salita at pagkaalis ng waiter ay nilantakan kuna ang pagkain. Wala e, gutom ako. Gutom na gutom ako. Yung galit ko kanina kay Van nagiging gutom na. Di ko pinasin si Van at kumain nalang. Nilabas nya ang kanyang Iphone at kinuhaan ako ng litrato. "Cute" yung lang ang naintindihan ko sa kanyang sinabi.
BINABASA MO ANG
Vengeance Of Mine (Isla Del Fuego Series 1)
General FictionVandros Darrick Sandoval is an elite bachelor and finally found someone whos way younger than him. Is it history repeats it self? Or this is their Vengeance?