Heartedly thank you for those people who keep on supporting me through my ups and down! I finally made this far. Thank you for being part of my journey as a wattpad author and thank you for letting me invade you hearts and minds. You don't know how happy I am having my hundreds readers. Thank you for those people who keep on loving and those patiently waited for my very slow update. And for those people who keep on bragging me down, thank you. Keep on doing that! This will be the epilogue of Vengeance Of Mine. See you for my next story, To Love Again!
________________________________________________________________________
Ex-change gift
I was roaming inside the mansion of Saavedra. Inutusan ako ni mama na papuntahin dito to know business more. Papa is too busy to do that, while Tito Andrus is not. Habang binabaybay ko ang lobby papuntang opisina nya ay napansin ko ang mga picture frame na nakalagay lahat sa maliit na lamesa. Kinuha ko 'yon nakakuha sakin ng pansin.
The young girl holding a pony with a pony tail hair. Kamukhang kamukha nya si Tito Andrus. At hindi ako pwedi magkamali dahil hindi naman ito si Lanette. Medyo may pagkahawig nga lang. Ilang minuto kung tinitigan ang larawan at hindi ko naibaba kaagad. Marami syang larawan hanggang sa nagdadalaga sya. Say, 14 years old na nasa duyan sya. The photo was candid. Parang di nya alam na kinunan sya. Another picture of her is holding a mic. Singing infront of the crowd. Nothing change in her. Only her height and boobs.
"Ilang minuto kana naka nakatulala jan, Are you having a crush on my sister?" Say, the little and brat Lanette.
I smirk at binitawan ang frame. "Too young for me."
Aalis na sana ako pero bigla syang nag salita. "I want to know the world that shes my sister. Pero I don't know the plans of papa and he always told me na not now."
Diko sya maintindihan kaya tinuloy ko ang paglalakad papuntang opisina ni Tito Andrus.
Kunatok muna ako pumasok. Naka upo sya sa swivel chair nya at may binabasang papeles.
"You're here!" Maligayang sabi nya.
"Yes, Tito."
Tinuruan nya ako sa pwedi kung malaman tungkol sa negosyong gusto ko matutunan. From its weaknesses to its strengths. I must say that I learn a lot from him than papa. My dad will always focus on my flaws, not on the things that Im good at. Gabi na at nandito parin ako sa mansyon ng mga Saavedra. Nagkagulo ang mga katulong dahil nag dedemand nanaman si Lanette.
"I told you, Papa. I want to meet her! Bakit ba pinipigilan mo'ko?" She shouted top of her lungs.
Rinig mula dito ang mga nababasag na gamit dahil sa pagwawala nya. Tss, ang brat talaga.
"I already told you, Irania! Na hindi pa pwedi dahil bata pa si Lauvette! At ayoko sya masali sa gusot namin ng tita mo." Galit na bulyaw ni Tito.
Nakikinig lamang ako habang may nabasag nanaman na gamit sa kabilang kwarto.
Nag tagal 'yon ng ilang minuto bago sila natapos. Nasa opisina parin ako ni Tito habang binabasa ang binibigay na papeles ni kuya. Biglang pumasok si Tito sa pinto at malungkot na ngumiti saakin.
"Sorry about that." He sigh. "So, asan na nga tayo?"
Curiosity kills me. I can't stop my self to ask him. I hate this side of me. Sounds so gay! "Tito, Im not being bastos. But whose this Lauvette? Ba't galit na galit si Irania?"
Hinilot ni Tito ang sentido nya at niligay ang glasses sa mesa. In his late 30 age, nangingibabaw parin ang gwapo nya nung kaedaran nya. Parang ako, gwapo.
BINABASA MO ANG
Vengeance Of Mine (Isla Del Fuego Series 1)
General FictionVandros Darrick Sandoval is an elite bachelor and finally found someone whos way younger than him. Is it history repeats it self? Or this is their Vengeance?