[Warning: SPG!]
________________________________________________________
Its a yes.
Paglapag ng eroplano namin ay sinalubong kaagad kami ng taong naging malapit saamin. Agad sinalubong si Jona ng kanyang magulang at mahigpit itong niyakap. Matagal rin silang hindi nagkikita.
Agad rin ako pumasok sa sasakyan dahil sa antok ko. Natulog ako at hinayaan silang gawin ang dapat nilang gawin. Also, I need strength my business meeting ako mamayang 8 pm.
Nagising nalang ako sa ingay ni Siarra. Sabi nya dadaan kami sa resto pra kumain. Agad ko rin naman inayos ang sarili ko para makakain na at makaharap mamaya ang cliente ko.
"Sis, namumutla ka ata. Okay kalang?" Ate ask.
Tumango lang ako at ngumiti. Okay naman siguro ako.
Katabi ko syang umupo habang nakipag tawanan sa mga kwenikwento ni Jona sa kanyang magulang. Nakisali na rin ako dahil nakakatawa talaga.
The waiter serve our food. Nilantakan ko kaagad ang pagkain. Tamihimik kaming lahat. Siguro gutom natong mga kasamahan ko. Nilagyan ni Ate ang pinggan ko ng mga kanin at iba pang pwedi ilagay doon.
"Ate, tama na. Busog na ako." Natatawa kung bulong.
Tumawa sya at nilagyan pa lalo ang pinggan ko.
"Hmm, diba may kakausapin kang client mamaya? You should eat more."
"Pero, Ate!"
Sumabat si papa samin na tumatawa na rin.
"You're Ate is right, Lauvette. Here take some." At inabot ni ate ang ibang pagkain.
Wala na akung ibang nagawa kaya dahan-dahan naring kinain yung pagkain ko.
Natapos namin ang kinain namin. Tuwang tuwa si Ate dahil medyo tumaba na daw ako.
"Oh My Gosh! Bagay pala sayo ang tumaba! Dapat papakinin pankita lalo eh!"
"Nako, Ate tumigil ka jan. Masakit na nga tyan ko e. Pero teka, anong oras na pala?"
Tiningnan nya ang wrist watch nya. "7:20 pm. Anong oras ba ang meeting mo mamaya?"
Kinuha ko ang phone ko at binuksan ang email text na natanggap ko.
"Mamayang 8 pm. Pero dapat nandun na ako sa meeting place namin before 8."
Tumango sya. Tila, masaya sya sa mang yayari sakin.
"Hmm, okay. Ihahatid nalang kita sa meeting place nyo. Saan ba 'yan?"
Tumigil ako at tiningnan sila lahat na nag hihintay rin sa sagot ko. Nagka titigan kaming Ate at taas kilay nya akung tinitigan din pabalik.
"Hmmm, Isla del Fuego resort..." I said it to a very low voice.
I heard papa smirk. Umismid din si Jona at nakangiti si Ate na may ibang kahulugan.
"Whats with that look?" Tanong ko.
Tumawa si papa. "Hmm, nothing. Make sure its a yes."
Nagtitigan kami. "Yes ang alin, Pa?"
Tumawa lalo si mama at papa at nag apir pa. Nakisali na rin silang lahat kaya tumawa nalang ako na parang may naintindihan sa ibig nilang sabihin.
Umalis na kami sa resto at umuwi. Pagkauwi ko ay naligo agad ako at nagbihis. I put some litte color in my face. Thanks to Ate for teaching me doing make ups. I wear a black backless dress. With a little shinning glitters on it. Inayosan rin ako ni Ate. At pinasout nya rin ako ng black high heels.
BINABASA MO ANG
Vengeance Of Mine (Isla Del Fuego Series 1)
General FictionVandros Darrick Sandoval is an elite bachelor and finally found someone whos way younger than him. Is it history repeats it self? Or this is their Vengeance?