Kabanata 12

6.5K 202 16
                                    

Kabanata 12

"Kamusta na siya?"tanong charles sa kanya. Napatingin sila kay liam na ang daming mga sugat sa katawan nito.

Nandito parin sila sa fucking forest hindi kasi pwedeng umalis sila dito dahil wala naman sinasabi ni king thorn.

"Hindi maganda ang kalagayan niya. Kailangan nanatin siya ipunta sa ospital."sabi niya at napatingin siya kay brando na nakatingin kay liam..

"Hindi ko akalain na magtatagal siya ng tatlong araw."biglang sabi nito.

Napakuyom ang kamao niya. Kong si thorn ay beast ito naman demonyo.

"Kailangan nanamin siyang dalhin sa ospital."seryosong sabi niya.

Tumingin ito sa akin na walang emosyon..

"May sinabi ba siya sa inyo? Kong wala. Wala kayong karapatan na alisin siya dito."seryosong sabi nito.

"Fuck you!!!!. Nakikita mo ba ang kalagayan niya. Kapag hindi pa namin siya dalhin sa ospital mamatay siya dito."galit na sabi niya.

"Malayo sa bituka yan."seryosong sabi nito at saka naglakad malapit sa dingding na may nakasabit na nude painting.

Hindi na sila nagulat ng pinindot nito ang suso ng babaeng naka painting. At biglang bumukas iyun at nagulat sila na parang operating room yun.

"Dyan pwede niyo siyang gamutin. Pero bibigyan ko lang kayo ng isang oras. Pagkatapos lumayas na kayo dito sa kaharian ko. Wala kayong karapatan na pumunta dito na wala akong pahintulot o sa kanya."malamig na sabi nito saka naglakad paalis.

"Mag puso rin naman pala siya kahit papaano..."sabi ni henry..

Nagbuntong hininga siya.

"Hindi sa tingin ko."sabi niya.

"Bakit naman?''kumunot noo na sabi nito.

"Operating room ngayan pero para sa mga hayop. Hindi naman hayop si liam."kumunot noo na sabi niya.

Biglang natigilan ang mga ito at tinignan sa loob. Mga gamit ng mga hayop kasi ang nakikita niya.

"Ohhh hayop naman siya diba.."sabi naman ni reid na natatawa pero napapailing nalang sila nila henry.

"Manahimik ka nga reid. Nasaan na ba yong mga kasama mo sa katarantaduhan. Mag isa mo at?"seryosong sabi ni charles kay reid.

Ngumisi ito.

"Ginagawa nila yung parusa nila."sabi nito.

"Kaya ka nandito kasi ikaw ang magpapatuloy sa ginagawa ng mga tarantado kay liam."seryosong sabi niya.

Umiling iling ito pero may ngisi ito sa labi.

"Hindi ahhh... Gusto ko lang talaga makita si liam kong ano ang  kalagayan niya.."sabi nito.

"Gago kilala nanamin kayo..."sabi ni henry...

"Panirang poke yang henry."sabi naman ni reid.

"Tarantado ka talaga...Buhatin niyo na siya.."sabi niya at pumasok sa loob ng operating room.

Binaba naman niya ang dalang bag. Buti kumuha siya ng gamit at ibang gamot. Sigurado kasi niyang kailangan ni liam iyun..

"Lumabas na kayo. Reid maiwan ka.."sabi niya kina henry.

"Bakit?"sabi ni reid
sa kanya na nagtataka..

"Ikaw ang magiging nurse ko ngayon. Dahil kasali ka sa kupidmon damay kana rin.."sabi niya.

Lumaki naman ang mata ni reid.

"No way.."angal nito.

"Yes way. Wag kanang umangal dyan."sabi niya dito at sininyasanan ang ibang kaibigan nila na umalis na..

FUCKING WOMENs 04: KLEY LIAM STEWARD✔️✔️✔️✔️ (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon