Kabanata 19.
"Ohhh bakit ka nakangiti."tanong ni neo sa kanyang ng makalabas sila sa kwarto ni kley kong saan ito naka asign..
"Natutuwa lang ako dahil talagang kaibigan ang turing mo kay kley. Maraming salamat rin sa iyo neo sa lahat ng tulong na binigay mo rin sa akin. Nandyan ka parati sa tabi ko.. Hindi mo ako iniwan.."taos pusong sabi niya dito.
Ginulo nito ang buhok niya.
"Pwede ba plea wag kang mag thank you ng thank you sa akin. Ginusto ko ang ginagawa ko plea. Saka hindi ako siraulo na kunin kita sa kanya dahil alam ko naman na mahal niyo ang isat isa. Pero kapag talaga naging tarantado nanaman ang gagong yun kukunin kita sa kanya. Mark my word..."seryosong sabi nito kaya napailing na nakangiti parin siya dito.
"Salamat--ayyy sorry.."sabi niya kaya natawa silang dalawa..
Natigilan sila sa pagtawa ng biglang dumating si althea.
"Kuya neo kamusta si kuya liam.."nag alalang sabi nito ng hindi siya tinitignan nito. Sa totoo lang hindi siya gusto nito.. Ramdam naman niya dahil noong kasal nila ni kley sinubukan nitong pigilan ang kasal pero wala rin naman ito nagawa..
"Okey na siya althea. Nasa loob siya gusto mo ba siyang makausap.."sabi niya na siya na ang sumagot sa tanong nito..
Tinignan siya nito ng masama.
"Ikaw nanaman ang dahilan kong bakit nagkakagulo nanaman ang pamilya ko.."seryosong sabi nito
"Althea.."seryosong sabi naman ni neo.
"Totoo naman kuya neo. Siya ang punot dulo ng lahat kong bakit naggaganito ang pamilya namin. "sabi nito.
"Althea hindi ko alam na ganun ang ginawa ni daddy klen kay kley."sabi niya dito.
"Syempre ipagtatangol ka ni dad dahil special ka plea. Ikaw ang susi niya para malaman kong ano ba ang totoong nangyari noon.."sabi nito kaya kumunot noo siya.
"What do you mean??"nagtatakang sabi niya.
"Althea stop.."sabi naman ni neo.
Napatingin din siya kay neo.
"Alam mo ba ito neo??'"tanong niya.
"Plea pumasok ka muna sa loob. Mag uusap lang kami ni althea....."seryosong sabi ni neo at hinawakan nito ang braso ni althea pero tinabig naman nito..
"Makinig ka plea. Alamin mo kong ano ba talaga ang totoo para matapos ang lahat na ito. Mahal ko silang dalawa plea ayaw kong magkasakitan sila kaya sinasabi ko ito sa iyo....."sabi ulit nito.
Lalo siyang nalilito sa sinabi nito pero hinila agad ni neo si althea paalis..
Anong ibig nitong sabihin... Alam niyang may hindi tama dahil una palang nalilito na siya sa naririnig niya. May kinalaman ba ito sa nangyari kanina kong saan tinawag ni dad na brando si thorn. Saka iba ang mga kinikilos ng fw kanina..
-----)))))
"Fuck althea.. Anong ginagawa mo.."galit na galit na sabi ni kuya neo sa kanya..
"Kuya neo kailan ba tayo maghihintay para maalala niya ang nangyari noon. Alam na ni kuya brando na kasal na sila ni kuya liam sigurado akong gagawa ng paraan si kuya brando para makuha si plea. Pati ang isa pa niyang pagkatao na si kuya mike. Alam natin na dilikado si kuya mike.. Paano kong patayin niya si kuya liam. Maghihintay nalang ba tayo na mangyari iyun.."seryosong sabi niya dito.
"Althea alam mong may amnesia siya diba. Hindi madali ang mawalan ng alaala.."sabi nito.
"I know.. Pero siya lang ang susi para malaman natin ang totoo."sabi niya dito.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMENs 04: KLEY LIAM STEWARD✔️✔️✔️✔️ (Complete)
Ficción GeneralWarning... This story is un edited so expect typo, wrong grammar, wrong spelling...etc.. Spg is alert.. Salamat.. ----)))))) "L-liam! Ano ba!"sigaw niya dito. Pero parang wala itong narinig. Hinila siya patungo sa sofa at tinulak doon. "Diba eto ang...