Kabanata 27

4.3K 120 8
                                    

Kabanata 27

Dale pov.

"Paanong nangyaring yun?? Paano nakapasok ang mga kalaban.."seryosong sabi ni tito raph.

"Hindi ko rin alam tito. Inutusan ko naman ang mga tauhan ko na magbantay ng maigi. Saka hindi tumunog ang gun alarm na ginawa ni rex. Magaling ang nag plano ng lahat nito."nagbuntong hiningang sabi niya kina thorn.. Ang gun alarm ay parang tunog ng ambulansya para malaman konh may mga kalaban pero ang pinagtataka nila ay hindi iyun tumunog. Saka wala talagang nakakaalam na may nakapasok na pala sa fucking village. Naka focus kasi sila sa kasal..

"Magaling ang nagplano ng lahat ng ito..."biglang sabi ni thorn na nakakuyom ang kamao..

"Sino naman kaya ang may gawa yun?? Saka nakapagtataka at bakit si plea lang ang kinuha niya."seryosong sabi ni reid.

"Hindi kaya si brando ang kumuha kay plea??"sabi naman ni duke.

Yun din ang iniisip niya kanina pa..

"Imposible dahil pinatulog ko siya sa kwarto niya. Si nanay martha ang nagbabantay sa kanya."seryosong sabi ni rex.

"Try mong kuntakin si martha rex. Gusto kong makasiguro na mali ang iniisip ko.."seryosong sabi ni tito klen. Tumango si rex kay tito klen bago ito tumawag.

Nandito sila ngayon sa office ni thorn sa fucking house. Si liam naman nasa mansion nito inu-obserbahan ni neo dahil may pumukpok sa ulo ni liam habang sumabog ang smoke bomb at kinuha nito si plea.

"King thorn anong iniisip mo??"biglang sabi ni yam yam kaya napatingin kami dito.

"Hindi kayang gawin ni brando mag isa ang lahat nito atlest hindi si brando yun o may tumulong sa kanya..."seryosong sabi nito.

"Hindi kaya si mike??"biglang sabi ni sky.

Sabay sabay silang nag mura. Malaking problema kong si mike ang kumuha  kay plea.

"Hindi sinasagot ni nanay martha ang tawag ko tito klen. Pupuntahan ko nalang siya.."seryosong sabi ni rex.

"Okay.."seryosong sabi ni tito klen.

"Sasama kami rex. Kayong apat sumama narin kayo.."sabi ni tito jay kina yam yam,max,reid at sky na kita ang pag alala nito kay plea.

"Sasama na rin ako jay.."sabi naman ni tito raph.

Tumango naman si tito jay bago sila umalis.

"Dale gusto kong tignan mo ang nakatagong cctv natin."seryosong sabi ni thorn..

Sasagot sana siya ng may pumasok sa loob. Si xander at jairus.

"Si erix ang kumuha kay plea.."seryosong sabi ni xander.

"Si erix???"sabay sabay na sabi nila kay xander.

"Anong kailangan ni erix kay plea??"seryosong sabi ni tito allen.

"Hindi ko alam. Pero nakita namin sa cctv. Hindi natin ito napaghandaan ng mabuti."sabi rin ni justine.

"Hindi kaya dahil gusto niyang kuhanin ang hinahanap niyang blue sd card at si plea ang ipapain para makuha ang blue sd card na noon pa niya hinahanap...?"biglang sabi ni reem.

"Isa rin yang blue sd card na yan. Ano ba kasi ang laman yun at talagang importante kay erix yun."nagtatakang sabi niya.

"Sobrang mahalaga siguro dahil talagang kinuha pa niya si plea.."sabi ni henry.

"Problema pa natin kong paano natin makukuha kay althea ang blue sd card na yun.."sabi rin ni duke.

Nagulat sila nang pumasok si kian na may pasa sa labi.

FUCKING WOMENs 04: KLEY LIAM STEWARD✔️✔️✔️✔️ (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon