Chương 91

7.5K 186 0
                                    

Phòng cấp cứu bệnh viện luôn là nơi rất bận rộn, có đôi khi rõ ràng gần đến giờ tan ca, kết quả lại đến một loạt bệnh nhân, phải tranh thủ thời gian khám bệnh trước.

Đến khi Thiệu Nghi khám cho bệnh nhân xong, cúi đầu nhìn đồng hồ trên cổ tay, thì đã tám rưỡi.

Cô vội vội vàng vàng đi đến một bên, lấy di động ra, gọi điện thoại.

"Alo." Cô dùng tay che miệng, khẽ nói.

Người ở đầu dây còn chưa nói chuyện, nhưng trước tiên là thấp giọng cười, sau đó mới thấp giọng hỏi: "Em rảnh rồi?"

"Xin lỗi, xin lỗi, vừa rồi đến một loạt bệnh nhân, em bận đến giờ mới tan ca." Thiệu Nghi xin lỗi nói.

Mạnh Tây Nam lúc này đang ngồi trong xe việt dã của mình, khẽ tựa lên ghế, mỉm cười nói: "Không sao mà."

"Anh còn ở bên ngoài sao?" Thiệu Nghi lúng túng hỏi, rõ ràng đã nói bảy rưỡi đến bệnh viện, bây giờ cũng đã qua một tiếng, cho dù anh đi rồi, cô cũng rất hiểu, nào có ai lại đến trễ một tiếng cơ chứ.

Mạnh Tây Nam ngẩng đầu nhìn tòa nhà bệnh viện đối diện, xung quanh lúc này đều tối đen, chỉ có tòa nhà đó vẫn sáng đèn.

Gió bấc rít dữ dội, cách tấm cửa sổ xe cũng có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo của bên ngoài.

Anh nói: "Đương nhiên phải đợi em rồi."

"Xin lỗi, xin lỗi." Thiệu Nghi lại nói liên tục lời xin lỗi, sau đó nói ngay: "Bây giờ em đi thay quần áo. Anh đợi em thêm năm phút, không, không, là mười phút."

Nói xong, cô lại nói một câu xin lỗi, rồi mới cúp máy.

Lúc cô cởi áo blouse trắng ra, đúng lúc có y tá đi ngang qua cửa, thấy dáng vẻ hiếm khi gấp gáp của cô, còn rất mới lạ hỏi: "Bác sĩ Thiệu, chị gấp gáp như vậy là làm sao thế?"

Thiệu Nghi mỉm cười, y tá cũng là người bát quái, ôm bảng bệnh án, đứng lại ở cửa.

"Bác sĩ Thiệu, không phải chị muốn đi hẹn hò đấy chứ?" Ytá cười nói.

Thực ra chuyện của Thiệu Nghi ở bệnh viện, cũng rất nhiều người biết. Người yêu thời đại học, vốn tưởng có thể thuận buồm xuôi gió đi đến kết hôn, ngờ đâu phía nam leo lên cành cao, đã tìm một người nghe nói là con gái của quan chức cấp cao trong hệ thống y tế để kết hôn.

Lúc đó mấy người bạn của bác sĩ Thiệu, còn ra mặt giúp cô, phá rối hôn lễ của tên trạch nam kia.

Cho nên lúc đó trong bệnh viện, ngay cả giáo sư già chưa bao giờ hỏi chuyện gì trong khoa, cũng lên tiếng, có thể giới thiệu học trò của mình cho cô, đều là các thanh niên tài tuấn tài trí hơn người.

Nhưng bác sĩ Thiệu lúc đó đoán chừng là bị tình cảm tổn thương, nên cứ thế từ chối.

Thực ra y tá cũng chỉ trêu đùa, không ngờ Thiệu Nghi mặc áo ấm vào, đưa tay xõa tung mái tóc được cô buộc cả ngày ra. Bởi vì hôm qua biết hôm nay Mạnh Tây Nam muốn đến đón cô, nên Thiệu Nghi đã đặc biệt gội đầu.

Mái tóc cô rất dày, vừa đen vừa bóng, lúc này cô đưa tay vuốt vuốt, giống như gấm đen nhu thuận, xõa tung trên vai.

Cô cười nói: "Thật sự bị cô đoán đúng rồi."

[HOÀN] Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy - Tưởng Mục ĐồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ