Lúc Mạnh Tây Nam xuống lầu, Mạnh Trọng Khâm đã ngồi ở bàn ăn, Tống Uyển đứng ở bên cạnh.
"Bố, mẹ." Mạnh Tây Nam đi xuống, gọi một tiếng.
Mạnh Trọng Khâm gọi con trai đến ăn sáng, hỏi anh: "Đêm qua mấy giờ về?"
Thực ra ông biết đêm qua mấy giờ Mạnh Tây Nam trở về, có hơi muộn, ông nhân lúc này nhắc nhở con trai, đừng vì bây giờ ở trong nhà mà buông lỏng yêu cầu đối với chính mình.
Cả đời ông làm lính, kiềm chế bản thân rất nghiêm, làm đều tốt hơn người khác.
Mạnh Tây Nam vâng một tiếng: "Lần sau sẽ sớm hơn chút ạ."
Một nhà ba người ở bàn ăn, Tống Uyển nói với Mạnh Trọng Khâm mấy ngày trước gặp được một người bạn cũ, nói người ta gần đây sắp mở buổi hòa nhạc, bà hỏi Mạnh Trọng Khâm có thời gian đi không.
Mạnh Trọng Khâm nào có thời gian, nhưng ông cũng biết vợ đây là nói cho con trai nghe.
Bình thường Mạnh Tây Nam sẽ tiếp lời, nhưng hôm nay lại cúi đầu, như có tâm sự.
"Con trai." Tống Uyển gọi anh, muốn hỏi anh có muốn đi xem không.
Thực ra là trong nhà người bạn cũ kia của bà, có một cô con gái như hoa như ngọc, năm nay 24 tuổi, vừa tốt nghiệp học viện âm nhạc Trung ương. Mắt thấy Mạnh Tây Nam cũng đã là đàn ông 30 tuổi, ngay cả bạn gái cũng không có, tuy Tống Uyển tự nhận là bố mẹ tiến bộ nhưng cũng có hơi sốt ruột.
Mạnh Tây Nam ngẩng đầu, lời của Tống Uyển còn chưa nói ra, anh đã mở miệng: "Ngôn Ngôn trở về rồi."
Loảng xoảng, muỗng sứ trắng đang cầm trong tay Tống Uyển rơi lên bàn ăn, cán muỗng vỡ làm hai.
Thấy vẻ mặt này của mẹ, đáy lòng Mạnh Tây Nam xác định, họ cũng không biết Ngôn Dụ đã về nước.
Ngược lại Mạnh Trọng Khâm cau mày, hỏi: "Con nhìn thấy Ngôn Ngôn rồi?"
Mạnh Tây Nam gật đầu, anh không dám nói mình gặp Ngôn Dụ ở bệnh viện.
Vẻ mặt Tống Uyển mê man nhìn con trai, ngược lại là Mạnh Trọng Khâm bình tĩnh hơn: "Ngôn Ngôn, nó không muốn về nhà ở sao?"
Nào chỉ là không muốn về nhà ở, ngay cả về nước cũng không nói cho bố mẹ biết. Mạnh Tây Nam che giấu thay Ngôn Dụ: "Lần này nó về nước, đoán chừng là vì chuyện công ty, quá vội vàng cho nên không kịp báo cho chúng ta thôi ạ."
Ngôn Dụ ở Mỹ sáu năm, Mạnh Trọng Khâm và Mạnh Tây Nam vì vấn đề thân phận, đều không thể tùy tiện ra nước ngoài. Chỉ có Tống Uyển sang thăm cô hai lần, một lần là tham gia lễ tốt nghiệp của cô, một lần là vì Tống Uyển đi Mỹ giao lưu.
"Đứa trẻ này cũng thật là..." Tống Uyển miễn cưỡng nở nụ cười, thuận theo lời của Mạnh Tây Nam nói: "Công việc của nó quả thực bận rộn, lát nữa mẹ bảo tài xế đi đón nó. Nếu không thế này đi, hôm nay hai bố con về sớm chút, một nhà bốn người chúng ta đã rất lâu không cùng ăn cơm rồi."
Mạnh Tây Nam vâng dạ rồi cúi đầu ăn cháo.
Anh ăn cơm nhanh, sau khi ăn cháo xong, bỏ chén xuống nói với bố mẹ một tiếng rồi ra khỏi cửa. Sau khi anh đi, lúc này Mạnh Trọng Khâm mới thả đũa xuống, xoay đầu nhìn Tống Uyển đang ngồi bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy - Tưởng Mục Đồng
RomantizmThể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, quân nhân, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, sạch, sủng, HE Độ dài: 93 chương Tưởng Tĩnh Thành yêu thích Ngôn Dụ nhưng lại có người đồn rằng có người vì để theo đuổi Ngôn Dụ mà đã bỏ ra 2 tỷ quá hào phóng. C...