Wala pa rin palang nagbago sa University namin.
Same old, same old, I sighed. HAHAHA. Rowena Maven ako ba'to?
Pumasok na kami sa Assigned Room namin. Yung pagsasaya ko ng three months sa Spain is our sembreak. Ang haba noh? HAHAHA. Ganyan talaga pag mababait, pinagpapala.
"MS.FRANCO AND MS.PARK--"
Hindi na naituloy ni Sir. marcial ang pagsita sa amin dahil biglang umupo si Rhianne at nginitian si Sir ng pagkatamis-tamis. Hindi pa rin ako umaalis sa kinatatayuan ko dahil, AYOKONG BUMAGSAK SA CHEMISTRY!
"U-uh, y-you can take your seat now Ms.Franco."
Ngayon ko lang napansin na black haired na si Rhianne. Light pink na lang din yung lipstick niya. Yung totoo, bakit ang daming nagbago sa kanya?
Natapos ang last subject ng natutulog si Rhianne. Ito lang ata ang hindi niya ipinagbago.
"Gisiiiiiiiiiiiiiing! Rhianne dismissed na kanina paaaaaaaaaaaaa!"
Sinadya ko talagang sigawan siya dahil hindi yan nagigising ng basta-basta lang.
"RHIAAAAAAAAAAAAAAAAAAANEEEEEEEEE!"
*boogsh*
Araaaay. Ang sakit... Sinipa ako ni Rhianne..
"Oh, Choshelle, kamusta? Bakit ka nakaupo diyan? Weyt, babe?"
Babe? May panibagong boyfriend na naman si Rhianne?
"T-teka, boyfriend ka ng bestfriend ko?" tanong ko.
Kaka-break lang nila ni Ted ah!
"Yeah. Bubuhatin ko na siya ah. Antukin kasi talaga si Babe."
I know. Nauna pa ako sa kanya. Juskooo.
Binuhat na niya si Rhianne palabas. Konti na lang ang mga estyudanteng natitira. Sanay na rin naman silang nakikitang iba-ibang lalaki ang bumubuhat kay Rhianne. They even call her a "BITCH."
"Ingatan mo yang kaibigan ko ah, kung ayaw mong maagang makita ang langit." mahinang banta ko.
"Haha. opo. Kay babe pa nga lang takot na ako eh. Sige una na kami ah?" paalam niya.
"Sige. Ingat kayo."
Hays. Maglalakad na naman ako pauwi. Can't afford to ride a taxi e. Joke lang. Gusto ko lang mapag-isa. HAHAHA. Lels.
"Ah, Choshelle?"
Napalingon ako sa tumawag sakin. Ah, si Calvin. :)
"Oh, hi. Ngayon ka pa lang uuwi?" tanong ko.
"Ah, oo, hehe. Gusto mo sabay tayo?" alok niya.
"No problem." sabi ko.
Tahimik kaming naglakad. Wala akong masabi eh.
"Uhm, musta ka na?" tanong niya.
"Ako? Ayos lang naman. Ikaw?"
"Ah, exchange student ako next month." sabi niya.
"WOW. Nakakainggit naman yang talino mo. Saang bansa?" tanong ko.
"Sa China." K, wala na akong masabi. Talagang napili pa ang favorite country ko ah?!
"Good." Yun lang nasabi ko.