"WHAT THE F*CK!"
Napahinto kami sa pagkukulitan ng biglang may sumigaw. As in, pati yung music napahinto. Lahat nakatingin dun sa lalaking sumigaw.
Wait. O.O He looks familiar. Where did I saw him?
Is that my seatmate, Mr.Warfreak whose absent today? Umabsent siya tapos pupunta siya dito sa bar? Well, not my problem. I'm his enemy, right?
"Why are you liked that Kirby? *sniff* I love you, I always do! *sniff* You are single, and me too, so why don't you open your heart to me? Look, *sniff* i'm Beautiful, sexy, rich, famous--"
"SHUT UP! I EFFIN DON'T CARE! WHY DO GIRLS LIKE A HELLA ASS?!"
Ano daw? Ang lalim naman nun. Kawawa naman yung babae sa kanya Umiiyak na, ang sama naman pala talaga niya.
Nilagyan ako ng headset sa magkabilang tenga ni Felix. I looked at him, and he smiled at me.
Anong kanta to? Ang ganda naman.
'When I was younger, I saw my daddy cry
And cursed at the wind
He broke his own heart and I watched
As he tried to reassemble it.
And my momma swore
That she would never let herself forget
And that was the day that I promised
I'd never sing of love if it does not exist
But darling, you are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
Your are the only exception'
Nakita kong niyakap nung babae si kirby. may sinasabi siya pero hindi ko marinig. Nakaheadset ako eh, hihihi. Ang ganda kaya ng tugtog.
Pero, OMO! Tinulak ni Kirby yung babae at umalis. Automatic naman akong napatayo at binalik ko ang headset kay Felix.
"Saan ka pupunta?" Don't tell me--" nagtataka at naghihinalang tanong ni Felix.
"Wait." sabi ko.
Agad akong tumakbo at tinulungan yung babae na makatayo. Nakakaawa naman siya, wala man lang nag-insist na tulungan siya. they all stared at her with pity, but they didn't even help her. How bad they are.
Tinulungan ko siyang pagpagan ang damit niya. I gaved her my hadkerchief.
"Ayos ka lang ba--"
"I DON'T NEED YOUR HELP! YOUR AN ATTENTION SEEKER, HUH? LEAVE ME ALONE BITCH! F*CK YOU!" nagulat naman ako sa reaksyon niya, at ibinato niya sa mukha ko yung panyong binigay ko sa kanya.
Yumuko nalang ako, pero nagulat ako ng tumakbo palapit samin si Felix.
"Are you ok?" worried na tanong niya.
"Yeah."
Malungkot lang ako na despite na ginawan mo ng kabutihan ang isang tao, ganyan pa ang igaganti niya sayo.
"K, tara. umupo nalang tayo. How dare that girl." may inis sa tono ng pagkakasabi ni Felix.
Bumalik na kami sa inuupuan namin. nanatili pa rin yung babaeng nakatayo, nakatingin sa naantalang pagsasayaw ng mga nandoroon.
"YOU HELLA BITCH! MARK THIS DAY, I GONNA MAKE YOUR LIFE A LIVING HELL !"