Chapter 11: So damn Irritable!

163 16 3
                                    

 

"Sir. Pinapabigay po."

Lumapit kay Kirby ang kanyang personal maid at iniabot ang isang bag.

"Nino?" tanong niya dito. Wala siyang naaalalang birthday niya ngayon.

"Ni Madamme. Papasok na daw po kayo. Hinanda ko na rin po yung mga gagamitin niyo sa taas, pero sir yung laman po ng maleta niyo--"

"ANO BA! YOUR SO DAMN TALKATIVE!" sinigawan niya ito at agad naman itong umalis.

Naiirita siya sa kaingayan nito. Hindi pa din siya umaalis sa sala dahil busy siya sa panonood sa kanyang paboritong cartoon character, si Spongebob.

"At sir pinapasabi po pala ni Madam na no gadgets allowed. Pero wala naman po akong makitang gadgets sa maleta niyo--"

Binato niya ito ng unan. Hindi pa din pala ito umaalis. Sa takot nito sa amo niyang iritable ay tuluyan na itong umalis.

*School*

Pagbabasa niya sa Black Mazda 3 niya, andaming nakatingin sa kanya. Hindi lang madami, lahat na ata ng estyudanteng nadoroon ay nakatingin sa kanya.

'Oh f*ck, I hate attention.' naibulong niya sa sarili. 'Dapat pala hindi ako dito pinag-enroll eh.'dagdag niya pa. Kaya lang naman siya sunod-sunuran SA NGAYON, sa mom niya ay dahil ito ang may hawak ng mga credit cards niya at walang magawa ang dad niya dahil under din siya nito.

"Hi darling."

May babaeng pumulupot sa braso niya. Nakasuot ito ng Pink Spaghetti at sobrang iksing short. Napakakapal din ng make-up nito at isa lang ang masasabi ni Kirby dito, 'MUKHA SIYANG CLOWN.'

Tinanggal niya ang mga kamay nitong nakahawak sa braso niya.

"Hey darling ,don't be so rude to me."

Agad namang nag-init ang ulo niya sa napakapangit na endearment na iyon.

"Miss do I know you?" nakapokerface na tanong niya dito.

"Darling! Don't be so mean to me! I know how much you love me." at nagpout pa ang babae na ikinasagad pa ng init ng ulo niya.

"LEAVE ME ALONE!" bulyaw niya dito na mukhang natakot, at paiyak na ng umalis.

Nagcheer naman at nagsihiyawan yung mga babaeng nagkalat sa campus. 'Bakit ba kasi ang aga kong pumasok?' tanong niya sa sarili.

Tinignan niya ang mga ito ng masama at lalo pang nadagdagan ang napakainit na niyang ulo ng makitang lalo pa ang mga itong kinilig.

*Room*

"Hi, Kirby. K."

The BaggageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon