"Sure." sagot ni Rhianne at nageye-to-eye contact signal kay Sofie.
Sofie only nodded.
"Where?" tanong ni Rhianne.
"Can we be in private?" balik-tanong ni Choshelle.
"Why can't we talk here?!" natatawa-tawang tanong ni Rhianne.
"YEAH!" sigaw ni Sofie mula sa likuran na parang sumasang-ayon kay Rhianne.
"Please?" pagwawalang-bahala ni Choshelle kay Sofie.
"K." bored na sagot ni Rhianne
Nagtungo sila sa school garden. Yeah, it made some privacy to students. Tago kasi iyon. How such a school garden be hidden? Well, it's for the better.
"Rhianne, galit ka ba sakin?" tanong ni Choshelle nang makaupo na sila.
"No?" patanong na sagot ni Rhianne.
An answer never been a question. That's means 'YES' for Choshelle.
"And why are you didn't even go on our house? Nong birthday ko, di ka din pumunta. Hindi tuloy ako nag-enjoy." nakapout na sabi ni Choshelle, trying to enlighten their moo,d lalo na sa kanya.
"Tsk, huh, why would I?" tumingin ito sa baba at nagpatuloy.
"As if I care." casual na sabi ni Rhianne.
Nasaktan si Choshelle sa sinabi nito pero she fight her deep hurt from Rhianne.
She prefer to feel pain than to lose a friend.
"Rhianne, bakit mo nga pala kasama sila Sofie? Diba, alam mo namang galit sila sakin." sabi ni Choshelle binalewala ang pagiging rude ni Rhianne sa kanya.
"Huh? You really want to know?" sarcastic na tanong ni Rhianne.
Choshelle nodded.
"Una, sinisiraan mo ako sa iba. Nice huh? *smirk* Pangalawa, inaagawan mo ako kay Calvin! Maninira ka na nga, sulutera ka pa? Nice, very nice."
"WHAAAT?" extremely shocked na ang nararamdaman ni Choshelle ngayon.
"Oh diba gusto mong malaman?! Ayoko lang naman mabigla kang alam ko na mga pinaggagagawa mo at baka magpakamatay ka pa. *smirk* Alam ko namang di ka palaban BESTIE kaya dinadaan mo na lang sa pannira, diba?"
Naiinis si Choshelle sa mga pinagsasasabi nito.
"Sinisiraan?" inis na tanong ni Choshelle.
Inirapan lang siya ni Rhianne at nagcrossed-arms pa.
"Gusto mo pala si Calvin, nice, now I know. Kung yun ang gusto mong paniwalaan, GO." Choshelle said casually.
Si Rhianne naman ang nagulat ngayon. Ang buong pag-aakala niya ay magmamakaawa ito sa harap niya para magsorry.
"What? So inaadmit mong sinisiraan mo ako!"
"WELL, kung sila Sofie lang ang nagsabi sayo, BETTER LUCK kung maniniwala ka, but as of me, I know what i'm doing and what i'm not."
Paalis na si Choshelle. Wala nang halaga ang pakikipag-usap niya kay Rhianne para sa kanya. Mas pinaniniwalaan nito ang iba kesa sa kanya and never confront her first.
"And what about Calvin? Diba nililigawan ka niya?! Di mo ba alam na nasasaktan ako?!" paiyak na ngayon si Rhianne.
"I never answered him, at isa pa, KASAL na ako BESTIE. SAYONG-SAYO NA SIYA." huling sabi ni Choshelle at pagkatapos ay umalis.