"Manang fe?"
Nagulat silangdalawa ang babaeng nakatayo sa pintuan, at ang babaeng binabanggit ni Manang Fe, and even the girl who kissed Kirby at the bar with the eyeing of Choshelle is just only one.
It was Michaela.
"A-anong ginagawa mo dito?" Mukhang hindi please si Manang Fe na makita ito.
"Oh nothing. MY KIRBY said i'm free to go anywhere I want. Is there any problem?" plastic na ngiti ang ipinapakita nito ngayon.
"Nothing." si Choshelle na ang sumagot.
Naglibot-libot si Michale sa kwarto nang walang pahintulot at nagsalita.
"Anyway, whose her?" she pointed Choshelle.
"I'm the cousin of YOUR KIRBY." plain na sagot ni Choshelle.
Nagulat si Manang Fe at akmang tututol pero pinigilan siya ni Choshelle gamit ang ngiti.
Manang Fe understood what it means.
"OH, by the way, i'm Michaela, the heirs of then Tan family, pleased to meet you."
Well, unexpectedly, mukhang sincere at naniniwala naman ito at favorable sa kanya. But, in return, mukha pa rin siyang plastik.
"I'm Choshelle. BYTHEWAY, it's MY room." nakangiting sabi ni Choshelle kay Michaela pero may kahulugan ang sinabi kay Michaela na basta-basta na lang pumasok na walang pahintulot niya.
"Ay, I forgot. Haha, sorry COUSIN." nakapout na sabi ni Michaela pinipilit na magustuhan siya ni Choshelle for Kirby knowing that she's only a cousin.
"COUSIN?"
Choshelle acted like she doesn't know a thing about that matter.
Nag-excuse muna si Manang Fe sa kanila pero tumingin kay Choshelle nang may babala.
Choshelle only nodded in return.
"Huh? Yeah, cousin." naguguluhang sabi ni Michaela.
"Bakit, ano ka ba ni Kirby?"
Gusto nang matawa ni Choshelle sa pag-arte niyang nagtatanga-tangahan at sa pagiging gullible ni Michaela.
"A-ano? Were in. She's my boyfriend and i'm his girlfriend."
"Kelan pa?" pagi-spy ni Choshelle at pasimpleng sumimangot.