Chapter 26: Courting

136 10 1
                                    

*Choshelle's POV*

"Teka, parang wala sila Rhianne at Calvin ah? Nakakalungkot naman."

"GAGA KA! Ano yung pinasa mong activity sa English!" naka---di ko madescribe yung hitsura ni Euri habang sinaabi niya yun.

"Huh? Bakit?" takang-tanong ko.

Bang bang into the room (I know you want it)
Bang bang all over you (I’ll let you have it)
Wait a minute let me take you there (ah)
Wait a minute tell you (ah)
Bang bang there goes your heart (I know you want it)
Back, back seat of my car (I’ll let you have it)
Wait a minute let me take you there (ah)
Wait a minute tell you (ah)

"ANOOOOOO?! DI KITAAAA MARINIGGGG! ANGGG SABIII KOOOO, BAKITTT GANOOOON ANGGG PINASAAA MOOO KAYYY SIRRRR?"

"DI KITAAAA MARINIGGGG! MAY SINASABIIII KA BAAAAAAA?"

Hindi na kami magkarinigan ni Euri. Masyadong malakas ang volume ng speaker.

"ANOOOOOOOOO?"

"HUHHHHHH?"

"Ehem, ladies and gentleman, wait, where is my daughter?" nagsasalita na ngayon sa mic ang mama ko.

"Oh, why wdo I even don't see? She's only the one who's wearing red. Look at her. She's all red." sabi pa nito at tinuro ako.

Nagsilingunan tuloy sila sakin. Kasi naman eeee.

"Oh, nothing important I will say, so happy birthday my darling, Iloveyou so much. I will give it to your papa, he has something important to tell you."

Bumaba na si mama sa Mini Stage at binigay ang mic kay papang katabi si Calvin? At, si Felix? :O Andito sila?

"Goodevening everyone, thank you for coming to this very special day of my only daughter. You know what's her insides right? She's kind, generous, thoughtful, loving, smart, beautiful, and OH, why do I mention the word 'beautiful'?"

Nagtawanan sila. Nakijoin na lang din ako. Hihihi.

"Well, does she have any suitors here?"

 

Grabe naman tong si papa. Nakakahiya kaya. *___________________*

Nagturuan sila. To admit, halos lahat ng nandito ngayon ay binusted ko. 

"Busted?" pilyong tanong ni papa.

"Choshelle anak, well, may bago ka na namang manliligaw, but this time, sa akin sila nagpaalam."

Nagbulungan ang crowds. Huh? Sino? :O Teka, ayoko nang mangbusted!

Bumaba si Dad at lumapit kay..... CALVIN? :O

Don't tell me--

"Hi Choshelle."

Naghihintay lang ako ng kasunod niyang sasabihin. Sa kanya binigay ni Dad ang mic.

"Uh, happy birthday. I'm glad you didn't changed."

Paputol-putol na sabi ni Calvin. Ano ba, curiosity is killing me now. Will he going to court me now? :O

"This is for you."

May inabot siya saking bunch of flowers at chocolates.

"Can I court you? I'm a nerd, as you can see, not really sure on what, I really want. One thing is for sure, Iloveyou Choshelle Kara Franco. Please be mine."

*speechless*

A loud roar. Pleading me to answer and Calvin and some says 'No.' I looke at mama and papa, they only signed 'I don't know.'

I looked at him for seconds. He's just a friend to me. What shall I do? 

Then later on, I heard someone sings 'HARANA.' 

He went in front of me.

He's FELIX. 

The BaggageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon