Chapter 20: With them (I)

141 10 3
                                    

*Choshelle POV*

Nakakainis talagaaaa! Frustration's eating me now. Wala na ba talagang pag-asang makuha ko ang diary ko? Nakakaiyak naman.

Ayoko munang umuwi. I need some fun. Umupo muna ako sa waiting area.

"Hey."

Nagulat ako ng may umupo sa tabi ko at nag-abot sakin ng Plain Bubbletea.

"Felix?" nakangiting tawag ko.

"At your service." sabi niya at tumawa ng bahagya.

"Oh, haha. Nice-nice." pakikipagsabayan ko sa kasiyahan niya.

"Psh, nood tayo sine dali." bigla niya akong hinatak. 

"Huh, ah eh--"

"Treat ko." he smiled at me.

Ok. *0* Treat niya daw eh. HAHAHA.

Hunger Games ang movie na pinili namin. Actually ilang beses ko na 'tong napanood eh. Nabasa ko na din. Siyempre, dapat mapanood din ni Felix. Share your blessing, right? *smiles*

Umupo kami sa may bandang likuran ng sinehan.

"Andami mo namang biniling pagkain." nakapout na sabi ko.

Baka kasi hindi naman namin maubos diba? *pouts*

"Ha-ha, ayos lang yan." sagot niya.

Ngata lang kami ng ngata habang nanonood. Nasa parteng nabunot na ang kapatid ni Katniss, na si Primrose pero tumutol siya at pinigilan siya ng mga Peacekeepers.

"Ilang beses mo na 'tong napanood?" tanong niya.

"Huh, mga *chomp* 3 beses pa lang *chomp*. Tapos nabasa ko *chomp* na din. Uhuh-uhuh."

Nabilaukan ako. Ang sakit sa lalamunan. T^T

Agad naman akong inabutan ng tubig ni Felix.

"Yan kasi ang takaw takaw. Ha-ha!" natatawa-tawang sabi ni Felix habang hinihimas ang likod ko.

"Eh kasi naman kelangan natin yan ubusin, ang dami-dami kaya." nakapout na sabi ko.

"Ha-ha, oo na po, sabi ko nga." sabi niya at inilabas ang panyo niya.

Pinunasan  niya ang noo ko. May pawis ba? :O

"Tignan mo nga yung pawis mo oh, tagaktak na." sermon niya at sinubuan ako ng Popcorn. Ang thoughtful niya ah. *0* 

"By the way, anong full name mo?" tanong ko. Nacurious lang ako. Pangalawang beses na kaming nagkikita at nag-uusap tapos di ko pa alam? Oh diba? Tounge in a lungs. :P

(A/N: Hi ma'am Donna Torres! Pahiram ako ah :D)

"Justin Felix Lopez." nakangiti niyang sagot.

Ah, so Lopez is his surname.

Lumingon ako sa likod. Parang may nagsisigawan. 

"HOY TUMABI KA NGA."

Nakita ko si Calvin na sinisigawan nung mama sa likod.

"Calvin! *0*" Tinawag ko siya.

"Sino yun?" tanong ni Felix habang pinaglalaruan ang buhok ko.

"Si--:"

Naputol ang sasabihin ko ng bigla nalang sumulpot si Calvin kasama si... UH!

KIRBY. ~______~ Nakakabadmood naman. Ugh! 

"Ah, hehe, Choshelle, this is Kirby." pakilala ni Calvin. Umupo sila sa tabi namin. ~_____~

"Uh, I know." mahinang sagot ko.

Tinignan lang ako ni Kirby at bumalik ang atensiyon sa panonood. Buti naman. Pag siya umepal, hmp! Magwo-walkout ako, promise!

"Talaga? Magkakilala kayo ni Kirby?" Ah, hehe, kailan pa?" interesadong tanong ni Calvin.

Don't ask me please. Ugh. Ugh. Ugh.

 

"Ah, I mean no." pagsisinungaling ko. Just for security lang to. White lie! Tama :D

"Ah, hehe--"

"*ehem*" napaubo si Felix sa tabi ko at agad ko namang hinagod ang likod niya at binigyan siya ng tubig.

Napatingin samin si Kirby. Psh, anong problema nito? ~__________~

"Ayos ka lang?" nag-aalalang tanong ko kay Felix.

I'm not OA, i'm just concerned. :P

"Yeah, just a thing blocked on my throat." he smiled at me.

I smiled at him too.

The BaggageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon