Chapter 23: Does he?

141 10 2
                                    

"Ok, class. We will end our time by asking your seatmate by asking what interest him/her. And try to compare each. Try to make an essay and you will read it on front." sabi ng English Professor namin.

"What?" tanong ng pinakamaarteng kaklase ko.

"Understood?" paninigurado ng prof. namin.

"Yes." sagot ng kalahati sa mga kaklase ko.

"Start now." Our prof. said and he left the room.

"Hey Mr.Ching!" tawag ko kay Kirby na natutulog. Siya katabi ko eh. ~_________~

"asdfghjkl." Ano daw? Talking sleep?

"Oy." Niyugyog ko siya. Wala akong pakielam kung tulog siya, ang mahalaga magka-activity ako. Aba, english na nga lang ibabagsak ko pa? Hihihi. Ang hangin ko na. *0*

"WHAT?!" singhal niya nang bumangon siya.

Napatingin samin lahat ng kaklase namin.

"What interests you?" nakangiting tanong ko sa kanya.

Kumuha ako ng ballpen at notebook.

"Huh?" kakamot-kamot pa siya ng ulo at humikab siya.

Sinulat ko sa notebook ko ang:

Mr.Kiby Ching's hobby/Interested with:

1. Huh?

"So, what's food do you like?" tanong ko.

"Oh f*ck, i'm sleepy." papikit na ang mga mata niya. Ang haba pala ng pilikmata niya? *0* Anyway, as if I care.

Sinulat ko sa notebook ko sa number 2, ang sinabi niya. He's sleepy. *0*

Well, kung ganoon lang din naman ang sasabihin niya, mas mabuti pang hulaan ko na lang right? :)

1. Huh?

2. I'm sleepy.

3. Shut up.

4. Don't disturb me.

5. Psh.

Oh diba? *0* Tapos ko na. Hihihihih. Gagawan ko na lang to ng essay, then TADA! May activity na ako. ^0^

Bumaba na ako nang magbell para sa lunchtime. Naipasa ko na din ang activity ko. Hihihi. *evil laugh*

"Ouch!"

Nagulat ako nang may magtapon sa akin ng soda. Bakit siya pa ang nag-ouch? :O

Pinunasan ko ng panyo ang parteng natapunan ng soda. 

"Hihihi. You looks cool on your mess shirt." nang-aasar na sabi nung babae, ah, siya yung tinulungan ko sa bar.

"Ano bang problema mo sakin?" naiiyak na tanong ko. Wala naman akong ginagawang masama sa kanya ah? :(

"Oh, nothing. Just stay away flirt." maarteng pagkakasabi niya.

"Stay away from what?" takang-tanong ko.

I'm not connected to her as far as I know!

"Not 'what' it's 'who' darling. Try to keep distance to my Kirby or else--" banta niya.

Huh? Kirby? :O

"Or else what, Ms.Salazar? I'm not even yours."

Nagulat kami parehas sa biglaang pagsabat ni Kirby.

"K-kirby?" gulat na tanong nung babae.

"I said, YOU SHALL STAY AWAY FROM ME AND NOT HER. SO DON'T ACT AS IF I'M YOURS, NO AND NEVER. I HATE GIRLS, LIKE YOU, SO STUPID BRAT." mahinang pagkakasabi ni Kirby pero may diin sa tono ng pagkakasabi niya.

T-teka, pinagtatanggol ba ako ni Kirby? :O

The BaggageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon