Cassie
Nagising ako ng maramdaman kong may humahalik sa buong mukha ko dahan-dahan kong idinilat ang mga mata ko at ang gwapong mukha ni Lyde ang nabungaran ko nakangiti itong nakatunghay sa'kin.
"Good morning wife, how do you
feel? "Ani nito.Pinamulahan naman ako ng mukha sa sinabi niya alam kong double meaning yon.
"Your blushing wife and I love it." He said then give me a smack on the lips.
"Anyway, I prepared breakfast for you. Here's your breakfast in bed." He said then put the tray in front of me. Umayos naman ako ng upo.
"Thanks, Lyde. "I said while smiling.
Ngumiti lang ito at may nilabas mula sa likuran niya at ibinigay niya ito sa'kin. Mas lalong lumawak ang ngiti ko, tatlong white roses ang binigay niya, aw ang sweet talaga ng hubby ko. Hinalikan ko ito sa pisngi at nagsimula ng lantakan ang breakfast na hinanda niya, masarap talaga siyang magluto. Bawat subo ko nakatitig lang siya sa'kin naco- concious tuloy ako.
"Bakit ka nakatitig may muta ba ako?" Tanong ko ngunit ngumiti lang ito yong ngiting nakakalaglag ng panting suot mo.
"Nothing, I just love staring at you all day." He said and grinned.
Pagkatapos kong kumain niligpit niya na ito.
Tumingin ito sa akin." I'll wait you downstairs or else I take a shower with you? " He said then winked.
Binato ko nga ng unan loko eh.
Natatawang umilag ito."Ayaw mo ba? O gusto mong ako na ang magpapaligo sayo? What do you think?" Ani nito."Oh I love that idea." Kinagat pa talaga ang ibabang labi niya.
"LYDEEEEEEEE!" I shouted.
Natatawang lumabas ito ng pinto.Dahan-dahan naman akong bumangon sa kama, I feel so sore down there bakit ba kasi ang laki ng—never mind!
Paika-ika akong pumasok sa banyo nag-hotbath ako para maibsan ang sakit na nararamdaman ko. Pagkatapos nagbihis na ako at bumaba na. Naabutan ko siya na may kausap sa phone niya, seryosong- seryoso ito kaya hindi niya na malayang nakalapit na ako sa kanya.
"I can't work today Kaedy asikasuhin mo muna ang mga yan bukas na ako papasok."Rinig kong sabi ni Lyde sa kabilang linya bago pinatay ang tawag. I think it's his secretary may problema kaya sa kompanya niya?
__________________________________________________
Lyde
Habang nakikipag-usap ako sa secretary ko tungkol sa mga investors na gustong mag-invest sa kompanya ko gusto nilang i-close ang deal pero dapat ako ang kausap nila. Well, kung mag-backout man sila sa pag-invest? Hindi naman magiging kawalan ang kompanya ko.
Bago ko pinatay ang tawag nakikita ko sa peripheral vision ko si Cassie. Nakangiti akong humarap sa kanya pero seryoso itong nakatingin sa akin na para bang may ginawa akong masama? Fuck, para akong batang takot mapagalitan, ganito nga siguro kapag mahal mo nagiging under ka?
"May problema ba sa kompanya mo?" Seryosong tanong nito.
"Yon ba? Wala naman—"She cut me off.
"Don't try to lie on me Lyde, spill it! " Seryosong usal nito.
Lumapit ako sa kanya."Hey, just calm down it's nothing I promise. " Nakangiting sabi ko. Sinamaan naman ako ng tingin nito, hinalikan ko nga.
"Mag ikot- ikot na lang tayo." Aya ko at inakbayan ko na siya hindi naman ulit siya nagtanong.
Nakangiti akong pinagmasdan si Cassie na namamanghang nakatingin sa garden na may iba't ibang uri ng mga bulaklak, inaamoy-amoy niya ang mga ito at lumingon siya sa'kin.
"Hey Lyde, come here? Ang bango nila." Nakangiting aya nito sa'kin. Lumapit naman ako at niyakap ko siya mula sa likuran. I put my chin on her shoulder.
"Lyde may sasabihin ako." Ani nito sa seryosong boses.
"Ano yon?" I asked matagal bago siya sumagot.
"Maghiwalay na tayo." She said in a serious tone na ikinagulat ko shit! Did I do something wrong?
"Cass wag ka namang magbiro ng ganyan?" Kinakabahang usal ko.
Kumawala ito mula sa pagkakayakap ko at tiningnan ako.
"Lyde hindi ako nagbibiro, let's end this!" Seryosong sabi nito. Fuck! Parang hindi ko yata kaya may nagawa ba ako? Para makipaghiwalay siya sa'kin?
"Cass." Tanging usal ko. Nagulat na lang ako ng humagalpak ito ng tawa.
"If you see your face? It's priceless, sayang wala akong dalang camera na kuhanan ko sana." Natatawang usal niya shit! Kinabahan ako don ah.
"So pinagtitripan mo ako?" I asked.
"Parang ganon na nga?" Nagpipigil ng tawang sabi niya tsaka tumakbo palayo sa'kin.
"Run fast as you could Mrs Braganza, because if I caught you? Parurusahan kita!" Natatawang tumakbo ito.
Hinabol ko naman siya at nagtago sa bulaklak na santan sa di kalayuan sa kanya. Nakita kong siyang luminga- linga sa paligid at mukhang hinahanap ako.
"Lyde nasaan ka?" Tawag niya.
"Uy sorry na peace na tayo, lumabas ka na nga!" Rinig kong usal niya at dahan-dahan naman akong lumapit sa kanya.
"I caught you!" I said then I hugged her behind her back, napatili naman ito sa gulat.
"Aayy palakang bubwet!" Tili nito. I just smile, magugulatin nga talaga ang misis ko.
"Lyde hindi mo naman ako parurusahan diba?" She asked.
"What I told you a while ago? Run fast as you could dahil pagnahuli kita?parurusahan kita!" I said.
"Eh sorry na hindi na mauulit." She said.
"Hindi ako nadadala sa sorry mo wife! You scared the hell out of me so you deserves to be punish." Sabi ko at walang sabi-sabing binuhat ko siya na parang sako ng bigas.
"Lyde put me down! " Tili niya. Dinala ko siya sa pool at tumalon.
"Wahhhh...Lyde kakaligo lang natin eh!" Reklamo niya habang lumangoy palayo sa'kin at nang lalapitan ko na sana siya sinabuyan niya ako ng tubig sa mukha.
_________________________________________________
Cassie
Para kaming mga bata ni Lyde nagsasabuyan ng tubig sa isa't isa tawa kami ng tawa nang akmang lalapit naman ulit siya sa'kin lumangoy ulit ako palayo sa kanya pero mabilis niyang na hawakan ang baywang ko at pinaharap ako sa kanya.
"I love you Cass." He said.
"I love you too Lyde. " I smiled.
He claimed my lips and kissed me passionately while I put my hands around his neck. Para kumuha ng suporta, pakiramdam ko kasi nanlalambot ako sa sensasyong dulot ng halik niya habang ipinulupot niya naman ang kamay niya sa baywang ko.
BINABASA MO ANG
Hunk Series-1: My Unexpected Wife (Completed)
RomanceWhat will you do if you'll find out that your already married without your consent? And you will living in one roof as husband and wife? Cassandra felt her world crashed after her parents announced that she's already married and she will be staying...