Cassie
"Mommy! Mommy!" I heard our princess screechy voice when she come home from school.
Five years ago when I gave birth to a beautiful baby girl. And Lyde named her Lyssandra Keaurey (Coreey). I let him decided what name he wants to name our daughter. Ako kasi ang nagbigay ng pangalan sa kambal kaya siya naman ang nagbigay ng pangalan sa bunso namin. Kung gaano ni Lyde ka-spoiled ang kambal mas grabi ang bunso namin. Kaya lumaking brat dahil lahat binibigay ni Lyde at palaging pinagbibigyan sa lahat ng gustuhin nito.
"What's wrong honey?" Tanong ko habang nagmamadaling bumaba ng hagdan.
Her eyes was puffy red from crying. I knelt in front of my daughter." What's wrong honey, why are you crying?" I asked softly.
"I-I hate them so much Mommy." She sobbed." They always shove away my guy friends and kuya Drade punched Clark." She looked at me in tears." I tell Dad about it and what kuya Drade did to Clark ,Mommy but Dad is favoured on their side." She hugged me and sobbed.
I caressed her back." Hush sweety, I'll talk to them, okay?" She just nodded her head and buried her face on my shoulder. Oh my poor baby. Lyde and the two boys are so uptight and protected to Sandra when it comes on boys. However,our princess friends are all boys that's why Drade and Clade do everything just to shove them away. Ayaw nilang may umaaligid na lalaki kay Sandra kahit pa sabihin na kaibigan niya ang mga ito.
Nang marinig niya ang tinig ng mga kuya niya na papasok habang tinatawag siya. Kumalas siya sa akin at hinarap ang dalawang kuya niya na may nagsusumamong mukha.
"I hate you both! And I don't want to talk to you two anymore!" Mabilis na tumakbo si Sandra paakyat sa kwarto niya.
"Sandra?"
"Sandra?"
Tawag ng dalawa sa kapatid nila. I crossed my arms over my chest while looking at them.
"What you two did this time?" Asked them in an even tone.
They exchange looked and sighed.
"We just scared her friends Mom." Si Clade.
"And I punched her friend who kissed her on the cheek." Si Drade.
Umiling ako." Tigilan n'yo na ang pananakot o pagtataboy sa mga kaibigan ng kapatid n'yo." Bumaling ako kay Drade."Ang pagsuntok mo sa kaibigan ng kapatid mo Drade ay hindi tama." Sermon ko.
"We just want to protect her, Mom. Dad always tell us that no boys allowed to be near her." Sabi ni Drade." And what I did to her friend, he deserved it for kissing her on the cheek!"
"Kuya is right Mom,we just want to protect her. Sinasabi n'yo sa amin ni kuya na palagi naming protektahan si Sandra sa anong mang bagay na maaaring makasakit at magpahamak sa kanya dahil kami ang kuya niya." Sabi ni Clade." Kaya namin to ginagawa Mom para maprotektahan siya."
Tumango ako." Alam kong sinasabi namin ng Daddy n'yo na protektahan n'yo ang kapatid n'yo, pero hindi ibig sabihin na ipagtabuyan n'yong dalawa ang mga kaibigan niyang mga lalaki dahil gusto n'yo lang na maprotektahan siya. Hindi ibig sabihin na kapag wala ng mga lalaking nakalapit sa kapatid n'yo magiging ligtas na siya. Minsan sa kagustuhan nating protektahan siya darating sa punto na masasakal siya, masasaktan at makakagawa ng mga bagay na mas magpapahamak sa kanya." Malumanay sa sabi ko." Protektahan n'yo ang kapatid n'yo pero hindi sa paraan na maghigpit kayo sa kanya at pagbawalan siyang makipagkaibigan sa mga lalaki na gusto niyang maging kaibigan."
"I'm sorry,Mom." Si Clade.
"Sorry,Mom." Si Drade.
Bumuntong hininga ako." Huwag kayo sa akin humingi ng tawad, kundi sa kapatid n'yo." Tumingin ako sa dalawa na nagkamot ng batok." Alam n'yo bang umiyak yong kapatid n'yo at masama ang loob sa ginawa n'yong dalawa."
BINABASA MO ANG
Hunk Series-1: My Unexpected Wife (Completed)
Любовные романыWhat will you do if you'll find out that your already married without your consent? And you will living in one roof as husband and wife? Cassandra felt her world crashed after her parents announced that she's already married and she will be staying...