Chapter 31

5.4K 179 33
                                    

I slowly opened my eyes at napa ngiti ako nang makita ko ang mukha ni Luke na naka titig sa akin. Kanina pa ba siya gising? After we talked ay natulog kami ng magka yakap at may ngiti sa labi.

"Good morning my future Mrs. Adams." Bati niya sa akin at automatic naman akong napa ngiti dahil doon. Ang sarap sa ears shet!

"Good morning too my future husband." I said at hinalikan niya naman ako sa may noo.

"Hindi naman panaginip 'to 'diba? Akin ka na talaga 'diba?" Tanong niya habang inaalis ang ilang hibla ng buhok ko sa may mukha ko.

"This is not a dream, Adams. Fernandez is all yours." I said and damn his smile! Namula ang mukha nito at hindi ko maiwasang hindi matawa dahil doon. Letse!

"Kinikilig ako." He said which I found so cute.

"Ako rin." Sagot ko sakaniya at yinakap ko siya ng sobrang higpit!

"I love you. I love you. I love you." He whispered on my ears. Para akong maiiyak  tuloy dahil sa binubulong niya.

"I love you more!" I answered to him.

"Let's go downstairs. Kain na tayo ng breakfast."

"Okay po!" I said.

Napasigaw naman ako ng bigla niya akong binuhat at tumayo ito. Nag lakad siya papuntang CR habang buhat buhat niya pa rin ako. Tawa lang ako ng tawa sakaniya.

"Let's brush our teeth first, love." He said at ibinaba niya na ako. Kinuha niya ang toothbrush ko at nilagyan ito ng toothpaste saka niya iniabot sa akin.

He also put toothpaste on his toothbrush at sabay nga naming ginawa 'yon. Damn it. I didn't imagine that I will be so happy like this dahil lang sa kasabay ko siyang mag toothbrush. It's just a simple action but it makes my heart melt. Dahil sa simpleng ginagawa ko ay siya ang kasama ko.

Nang matapos kaming mag toothbrush at mag wash ng face ay lumabas na kami ng kwarto niya. Magka hawak kamay kaming bumaba ng hagdan at hindi maiaalis sa mukha ko ang ngiti. Hindi kaya sasakit ang panga ko nito? Mula yata kagabi ay naka ngiti na ako e.

"Ang saya saya talagang mabuhay!" Dinig kong sigaw ni Ryoga na naka upo sa may sofa. Naka tingin siya sa amin while smiling. "Si Abellano naman ang mag hihinagpis ngayon. You did a good job, man!" Masaya na sabi niya at talagang lumapit pa ito kay Luke saka niya yinakap. "I'm so proud of you. Sana all magaling mang agaw!"

"Para kang gago."

"Aysus. Saya saya mo siguro no?"

"Hindi naman masyado." Sagot ni Luke habang tumatawa.

"Anong sabi mo?" Tanong ko sakaniya. Bastos 'to ah.

"Joke lang. Ang saya saya ko nga 'di ba?!"

"Wala ka pala man e. Takot ka pala." Humagalpak ng tawa si Ryoga. Parang tanga talaga 'to.

"Umuwi ka na nga. Puntahan mo si Raine. Namimiss niya raw si Rej."

Bigla namang tumigil sa pag tawa si Ryoga at nag bago bigla ang ekspresyon ng mukha nito.

Who's Raine and Rej?

"Sige pala, man." Malungkot na sabi nito at umalis nga ang gago. Hala! Anong nangyari don?! Bakit biglang nag bago ang mood niya?

"Luke."

"Hmm?"

"Sino si Raine at Rej?" Tanong ko sakaniya nang makapasok na kami sa may dining room.

Kumuha siya ng mga plato at umupo naman ako sa may chair. Inilagay niya sa may harapan ko ang plato at kinuhaan niya ako ng pagkain. Hindi niya ako sinagot at kitang kita ko kung paano humigpit ang pagkaka hawak niya sa sandok na hawak niya. Anong meron sa dalawang tao na 'yon? Bakit ganiyan ang mga reaksyon nila.

Love me, LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon