Chapter 42

5.4K 146 19
                                    

Today is my graduation and I actually feel excited. Dahil sa wakas, tapos na rin ang pagdurusa ko sa college life!

Bigla namang pumasok sa isip ko si Pat at 'yung nangyari kagabi. I feel so sorry for him. Kung anong nangyari sa amin. But I can't do anything about it and I won't do anything dahil si Luke na ang mahal ko. Hindi ko rin alam kung a attend ba siya ng graduation namin or hindi? But maybe he will?

Inaayusan ako ngayon ng make up artist para sa ceremony mamaya. Ofcourse, I need to look pretty no. Rarampa ako sa stage mamaya at Magna Cum Laude pa ako so ayaw kong mag mukhang kawawa. Though I'm really pretty naman naturally!

Napa tingin ako sa cellphone ko ng mag vibrate ito. I smiled automatically when I saw Luke's name on the screen. It's a message.

Love ❤️

Good morning, love! Just woke up and I feel so sad coz I woke up without you beside me. Why? I love you.



Sinabihan ko si Lucia na huwag sabihin sa Kuya niya ang nangyari kagabi. I don't want him to get mad but maybe I'll tell him later nalang. Ayaw ko namang mag tago sakaniya nang kung ano at baka malaman niya pa sa mga kaibigan namin tapos magalit siya tapos ma insecure nanaman ang koya mo.

Mabilis akong nag type ng reply sakaniya.

Love ❤️

I'll tell you later, love. Dito pa ako sa bahay nag aayos for later.

I'll pick you up. Sabay na tayong pumunta sa school mo ako ang mag hahatid sa'yo. And love, where's my I love you? :(


Napangiti naman ako at nangisay na parang baliw dahil sa reply niya. Jusko po, Lord! Thank you talaga! Gusto kong magpa fiesta araw araw bilang pasasalamat e.

"Ma'am Lancie, don't move po masyado. Baka imbes na maayos ko ang hair niyo ay magulo po ito." Bawal sa akin nang nag aayos.

"Ay sorry."


I love you so much. Tampo agad bebe ko e.

I want to hear your voice love. Can I call?

Kinilig nanaman ako dahil sa tanong niya. Letse talaga 'tong si Luke! Buhay na buhay ang katawang lupa ko dahil sakaniya. Kainis!

I dialled his number at ako na mismo ang tumawag sakaniya. He immediately answered i.

"Congrats, love!" Bati niya agad sa kabilang linya. Bakas na bakas sa boses nito na sobrang saya nito.

"Thank you love! Anong gift mo sa akin?"

"Baby." He answered at tawang tawa siya mismo. Baliw na lalaki na 'to! Nakaka tawa ba 'yon? Nakaka kilig kaya 'yun!

"Gago ka." I said while laughing too.

"What time should I pick you up?"

"Naligo ka na?"

"Maliligo pa lang. Why?"

"Send nudes." I said at narinig ko pa ang pag ubo ng nag aayos sa akin.

"Okay love. I will." Seryosong sabi niya. Masunurin talaga ang boyfriend ko.

"After you take shower love, deretso ka na dito. But is it okay? Na hindi ka sasabay kay Lucia?"

"Yeah. It's fine. Kasama naman niya sina Papa at Tita. Sige na love. Shower na ako. See you later! I love you." He said.

Love me, LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon