Chapter 63

3.1K 111 18
                                    

Ilang araw ang lumipas and I haven't seen Luke again because he is always with Lucia. Luther is still visiting me every day at siya ang nag sabi sa akin na parating mag kasama si Lucia at Luke. Hinayaan ko na lamang siya dahil gaya ng sabi ko, kapatid niya 'yon. He needs to take care of his sister. I badly want to see him to and be with him pero may tampo pa rin yata siya sa akin. He is just messaging me and asking me if how am I and all tapos wala na. I think I should talk to him na talaga.


"Pupunta ka ba sa birthday ni Dred?" Napa tingin ako sa lalaking nasa harapan ko.

I am with Kennedy and we are in a coffee shop. He told me that he misses me so I am here catching up with him. Ngayon lang kasi ulit ako nakipag kita sakaniya dahil tamad na tamad nga akong lumabas nitong mga nakaraang araw.

"Kapag hindi ako tinamad, g ako."

"Bakit ba parang ang tamad mo lately? Tumaba ka rin ng kaunti. Hindi ka na sexy niyan." Mapang asar na sabi niya at gusto ko siyang saktan dahil don. Alam ko naman na tumaba ako e!

"Shut up. Isn't it may sasabihin ka? Bakit hindi mo pa sabihin ngayon kaysa naman kung ano ano pinag sasabi mo riyan na hindi naman importante?"

"Ay ang sungit. Buntis ka gorl?" He asked at uminom siya ng shake niya.

My heart started to beat so fast dahil sa tanong niyang 'yon. Fuck! Iba ba talaga ang hatid sa akin ng salitang, "buntis".

"Mama mo buntis."

"Matanda na mama ko para maging buntis."

"Ano ba kasing meron? Nakaka inis ka. Ikaw mag bayad nitong lahat ng kinain ko ha."

"Mayaman ako. I can afford." Edi wow! "Pero seryoso na, Lancie, Dred loves Lucia."

Nailuwa ko ang sandwich na sinusubo ko dahil sa sinabi niya. Ano raw?! Nabingi yata ako?!

"Anong sabi mo?!"

"Maka sigaw ka naman." His face became serious. "Tahimik lang ako noon, pero ramdam ko talaga noong nawala si Lucia na may feelings pa si Dred para sakaniya."

"Paano mo nasabi 'yan? Gago ka huwag kang mag imbento ha. Hindi nakakatuwa 'yan."

God, it will be a big problem kung totoong mahal pa ni Dred si Lucia. Jusko! Matagal na naming binaon sa limot ang issue na 'yan tapos uusbong nanaman ngayon?! Ayaw ko na niyan!

"Ikaw kasi hindi ka sumama noong kasal ni Bella e. Doon nagka alaman lahat."

Anong nagka alaman? May nangyari ba?

"E sa tinatamad ako e." Sagot ko sakaniya.

Pinilit ako noon nila Dred na sumama pero ayoko. Evan and Bella invited me too actually pero wala ako sa mood noon na bumyahe lalo na't malayo layo pa ito sa amin. Pero shet. Sana pala sumama na ako para nakita ko ang nangyari!

Kennedy started to tell what happened on Bella's wedding and I listened to him carefully. Halos mapa nganga na ako sa mga kinikwento niya at hindi ako makapaniwala sa lahat ng sinasabi niya.

(Hi guys! If you haven't read the The Casanova's Queen, nandoon 'tong part na kinikwento ni Kennedy kay Lancie. TCQ is the story of Evan and Lucia. You can check it on my works. Thankyouuu!)





"Fuck! So all this time, si Lucia pa rin ang mahal niya?! For real?!" Tanong ko after niya mag kwento. Jusko! Mababaliw na yata ako sa mga nalalaman kong 'to.

"Unfortunately, yes. Gago talaga. Napaka gago ng mga kaibigan natin."

"What about Evan? Is he okay? Anong sabi niya?"

Love me, LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon