Chapter 23. Kiss and Make Up

2.7K 81 30
                                    




Badtrip! Badtrip! Tangna, bakit nandito yung maharot na yon? Wala ba siya talagang balak tumigil at tantanan kami? Hayop na malanding haliparot na yon!

"Bakit ba kasi may mga tao na hindi maintindihan ang salitang, He's already committed to me so back off please?"

Akala ko ba mga nag-aral sila sa eskewalahan? Mga edukadong tao pero bakit kailangan pa nilang maghabol sa taong pagmamay-ari na ng iba? Napakadesperada! Yang mga ganyang tao sarap ilubog sa kumukulong mantika.

Hindi ko na alam kung saan ako dinadala ng mga paa ko. Basta lakad lang ako ng lakad. So what kung absent ako? Ayoko muna siyang makita at talagang naiirita ako. Pero hindi ako magd-drop sa subject niya? Sino ba siya? She's nobody! Matira matibay sa aming dalawa!

"Akala mo just because you're my professor, hindi kita lalabanan? Dream on bitch"

"Pero why on fucking earth is she here? How come she's our professor? Maglalaro maglalaro pa siyang nalalaman. Maglalaro my ass. Baka gusto niyang makilala kung sino si Savanna Collins!"

"Wait, ganun ba talaga siyang kapangit para maging ganyan siya kadesperada. Hahabul habol. Wala bang ibang papatol sa kaniya?"

"Teka, alam ba ito ni Raymond?"

Para na siguro akong tanga na kausap ng kausap sa sarili ko. Naupo muna ako sa bench na una kong nakita. Nandito na pala ako sa Bella Garden, isang tambayan sa university. Naitext ko na lang si Ella na sabihan ako pag umalis na yung haliparot na professor sa classroom namin.


"Coffee?"

Napalingon ako sa nagsalita at nag-abot ng kape sa akin. Isa pa ito e. Dagdag pa. Isa sa mga desperada.

"Please lang, wala ako sa mood makipagtarayan sa iyo."

"Ako din naman Savanna"

"Ano bang gusto mo Ma'am Kelsey?"

Umupo siya sa tabi ko. Ay close kami? Dagdag panira naman ito ng araw.

"Nakita kasi kita, parang ang init na naman ng ulo mo. Kaya ito o, sa iyo na lang itong isang iced coffee ko."

"Ayaw ko"

"Sige na, kunin mo na. Wag kang mag alala, walang lason yan"

Kinuha ko na lang ang inaabot niyang coffee para wala ng madami pang pilitan. Ayos na din ito. Libre kape.

"Your new hair looks good on you"

Hindi ko ba nasabi? I already dyed my hair. Wala lang. For a change. Pinadarkan ko na siya. I guess it's brown? I asked Raymond din kasi noong isang gabi while we're on my pad...

He's playing with my hair while we're cuddling on my couch

"Lalaki, stop doing that, nakakaantok"

"Sleep then"

"Ayoko. I want to talk to you pa"

"About what?"

"Hmmmn. Wala lang. Ayoko lang basta na tulugan ka"

Tumingala ako sa kaniya and bit his chin. Parang nagiging hobby ko na din ito. Ang kagatin ang baba niya. Yun kasi ang abot ko e. Tangkad niya kasi.

"Lalaki, what do you think of my hair?"

"It's red"

"Alam ko! I mean, ayos lang ba? Bagay ba sa akin?"

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon