Delivery Boy (One Shot)

1.3K 23 0
                                    


"Hello Love."

"Goodbye!"

"Hey! Don't joke me like that."

"Hahaha C'mon love. It's just a joke. Loosen up! Ang aga-aga pa ang sungit mo na. Manuod na kasi tayo ng movie na yan. Ang ganda ng reviews love."

"Love, don't joke kasi like that. I don't want to be away from you. Never again!"

"Oh c'mon i'm just kidding nga lang. Bakit ba ang sungit mo nanaman mr. Sungit? It's just 6am pa lang for christ sake. And you're acting as if you're in your menauposal period."

"Love, baby  it's been a week we haven't seen each other. I miss you so bad."

"I miss you too love. But we have to take advantage of all the opportunities that comes our way. Like they said, strike while the iron  is hot. It's for our future love. You plan to have a big family pa naman, right?

Sa narinig sa kasintahan biglang sumigla ang binata.

"Yeah. I want 3 boys and 3 girls or more."

"Okay, ikaw ang manganak niyan!"

"Love, kung pwede lang that i can carry my child instead na ikaw, i will gladly do that."

"Alam mo naman pala eh. Ang hirap kaya magbuntis at manganak. Pwede bang two lang? 1 girl and 1 boy."

"Love, the more the merrier. Ang saya kaya maraming chikiting na naghahabulan sa loob ng bahay."

"Wait, wait... Aba ang bilis magbago ng mood natin ah. Hmmmnn parang alam ko na kung bakit ang sungit-sungit mo kanina."

"What? Wala naman ah. I'm not masungit. Ang pogi ko kaya."

"Hambog talaga nitong boyfriend ko!"

"Love, i'm not. You know that. I'm just stating facts. And besides, kaya ka nga patay na patay sakin eh, right? Hahaha"

"Hala! May paparating bang bagyo? Sobrang lakas ng hangin eh. And excuse me?! Wait lang ha, wala naman pong baliktaran. Ako ba o ikaw ang patay na patay sakin? Tingnan mo nga 7 days pa lang di mo ako nakikita para ka ng ewan kulang nalang magdabog ka na dyan, tapos ako pa ang patay na patay sayo? Pakibabaan naman po ng confidence niyo Mister huh!"

" Wait... Sino bang sobrang emo the other day, when i was so busy doing my thing somewhere and got home almost  midnight and it's my only chance to call the girl na patay na patay sakin,and when she answered she was sobbing dahil she misses her borfriend so much."

" Huh? When was that? Excuse me ha! I never cried because of you! I was watching a sappy movie when you called. Asa ka!"

" Love, there's nothing wrong with that if you will admit na patay na patay ka sakin. Boyfriend mo naman na ako eh. There's nothing wrong with that baby."

"Excuse me! You're so full of yourself! Maybe i love you but i'm not that  patay na patay sayo."

"Admit it na kasi." natawa pa ang binata.

"Ako pa talaga ha? If you're not going to admit na ikaw yung patay na patay saking hambog ka, i'll see you next year nalang. Bye!"

"Love naman! I'm just kidding. Di kana man mabiro...September pa lang ngayon, 4 months din yun, napakatagal."

"Deal with that or we'll break up nalang kaya? Para magkaalaman na, di ba? We'll see kung sinong patay na patay sating dalawa."

"What?!! Julie Anne! I can't believed you're saying that! I told you i'm just kidding. Di na ba ako pwedeng mag joke? And ikaw pwede?"

JuliElmo Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon