LESSON 24

5.2K 132 0
                                    

CHAPTER 24

Nagising ako sa amoy ng kandila. Isang scented na kandila. Pero pakiramdam ko, napapalibutan nila ako. Hindi ko mamulat ang mga mata ko. Mabigat kasi ung pakiramdam ko. Bukod sa masama ung pakiramdam ko ay parang may nakadagan pa sakin. Nasan ba ako? Nasan ba ako nung bago ako napunta sa kinalalagyan ko ngayon?

Tama. Nasa mall ako kasama si Angeline. Nagshoshopping kami, and then nakita ko si Andrew at naglunch kami. Natabunan ako ng tubig at habang nagpapatuyo ay naalala ko si Alexis.

Si Alexis. My arrogant roommate. Sino nga bang makapagiisip na maiinlove ako sa isang tulad niya. Na ngayon ay di pa nagpapakita sakin matapos ko siyang makasagutan. Diba? Sinabihan ko siya na mawala na siya sa buhay ko. Sinusunod lang niya ako. Pero bakit parang ang sakit sakit? Bakit parang namimiss ko siya? Kahit nga ung mga pang mamamanyak niya sakin na siguro, kung gawin niya ngayon, hahayaan ko lang siya.

Ano ba tong pinagsasasabi ko? Nasan na ba ako? Lalong tumapang yung amoy ng kandila. Nahaluan pa ng amoy ng lalaki. After shave ng isang lalaki. Pabango ng isang lalaki.

I was kidnapped. Yes! At sa realisasyong iyon, marahas kong iminulat ang mga mata ko. At halos nanlaki pa lalo ng Makita ko kung sino ang nagpapahirap sa paghinga ko dahil nakapatong siya sakin.

“Hi! Good morning sleepy head.” He smiled at me. A wicked smile. I almost frowned because of that. Parang naiinis ako. It was Matthew. Only on his white cotton bathrobe.


Nasa ilalim niya ako. Ang mga braso niya ay nakatungkod sa kama sa magkabilang braso ko. I can’t move. Na corner na niya ako. Iniipit ng binti niya ang kaliwang binti ko. Which means, ung isang binti niya, nasa pagitan ng mga hita ko. Hindi niya nadadampian ang sensitive ‘part’ ko ngayon pero alam kong pwede niyang gawin yun.

“What are you doing?!” histerya kong sabi at since free ang kamay ko, itinulak ko siya sa dibdib. Pero malakas siya, ang nangyare ay bumaba ang kaliwang bahagi ng bathrobe niya at halos Makita na ang dibdib ni Matthew dahil wala itong pang itaas na saplot. At hindi ko pa alam kung merun pa siya sa pang ibaba.


Halos manlaki ang mata ko sa kaba ng pilitin niyang hawakan ang kamay ko. Both of our hands are intertwined at pinataas niya sa ibabaw ng ulo ko. And now I felt like crying. Pero hindi! Kelangan kong maging malakas.

“Hindi ko alam kung anong nakita sayo ni Alexis noon pero ngayon, alam ko na.” he smirked again kasabay ng pagbaba ng tingin niya mula sa mukha ko hanggang sa pababa pa sa kung saan na sinundan ko ng tingin.


I almost freaked out. Pareho kami ng suot and I can feel na wala akong ni isang suohabukod sa bathrobe na iyon.


So nakita na niya ang katawan ko? So what? Mas nakakahiya pa din tong sitwasyon ko kung ikukumpara sa nakahubad kong katawan. Ni wala nga akong dede. Ay, hindi pala wala, flat lang.


“Sana gising ka para ni request mong higpitan ang pagkakatali ng bathrobe mo.” Nangingiting sabi ni Matthew na bumalik ang paningin sakin. Umangat ng isang puldaga ang binti niya na sa pakiramdam ko ay didikit na sa parting hindi pa na eexplore nino man kahit si Dora the Explorer.


“Kapag nalaman to ni Alexis, I swear, lalo ka niyang isusuka bilang kapatid!” I greeted my teeth. Nanggigil na ako sa galit. Kung si Alexis ang gagawa nito, naku, Lord! Hindi ito ang tamang panahon para isipin ung mokong na iyon. Panu kaya ako makakaalis dito?


Iniba niya ang pwesto niya. Both of his legs are in between mine. Nagwala ako pero humigpit ang hawak niya sa kamay ko.


“Don’t make me tie you, Charmaine.” Pagbabanta niya. Pero hindi ako tumigil sa pagwawala. “I swear I would tie you and let you suffer to death!”


How to live with Mr. Arrogant 101 [COMPLETED!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon