1: TANGING

1.2K 35 9
                                    

AUTHOR'S POINT OF VIEW:

TANGING tunog lang ng malakas na tugtugan ang naririnig ni Ken naririndi na sya, hindi naman din kase sya sanay sa mga ganitong lugar.

"Ba't tayo nandito? Di pa ako pwede dito"maktul ni Justin, inakbayan naman sya bigla ni Josh.

"Jah, wag ka feeling 17 tandaan mo 21 ka na! Hindi ka na teenager!" Sigaw nito, sinamaan naman sya ng tingin ni Justin at napa busangot.

"Eh bakit naman kasi dito mo naisip mang chill Josh? Diba sinabi ko na sayo hindi ako mahilig sa ganito" reklamo ni Sejun, napa irap naman si Josh.

"Alam nyo ang boring nyo! Buti pa to si Ken, diba Ken?" Napatingin naman bigla si Ken kay Josh.

"Huh?" Ani nito,

"HATDOK!" Sigaw ni Josh at lumapit nalang kay Stell.

"Humanap nalang tayo ng table mabuti pa"ani ni Stell, wala namang magawa ang tatlo at sumunod nalang din.

Pinili naman nila yung lamesa sa pinaka gitna.

"Bakit meroong pole sa gitna?" Inosenteng tanong ni Justin, nasapak naman sya ni Josh.

"Baka ihahampas sa muka mo Jah noh?" Sarkastikong ani ni Josh, napa irap naman si Justin.

"Ang sama mo Josh!" Napatawa nalang sina Stell sa dalawa. Lumapit naman ang waiter ng club sakanila kaya't nag simula na silang mag order ng inumin.

"Hindi Justin! Hindi ka iinom!" Pangaral ni Sejun kay Justin na kasalukuyang umo-order ng beer.

"Baket? Sabi nga ni Josh diba di na ako bata"

"Isang beer din ako-"

"HINDI KA IINOM! FELIP JHON!" napatingin naman si Ken kay Sejun.

"Sejun, hindi na kame bata okay?" Ani nito.

"Oo nga naman, sige na Sejun hayaan mo na sila" sabat ni Stell, napa-buga naman ng hangin si Sejun.

"Okay fine, bahala kayo" ani nito napa 'yey' naman si Justin.

Sa kalagitnaan ng pag-uusap nila natigilan naman sila ng biglaang dumilim ang paligid at natigil ang malakas na music.

"Anong ng yayare?" Tanong ni Sejun.

Nagulat naman sila ng biglaang nag karoon ng ilaw sa gitna, kung saan may maliit na stage at kung saan din naka lagay ang pole. Nakatingin lang ang lima, walang kaalam-alam sa mga ng yayare.

"Hello everyone! Mag sisimula na po ang inaantay ninyong lahat!" Ani ng lalake sa mike, napatingin naman si Stell kay Josh.

"Anong inaantay?" Tanong nya, nagkabit balikat naman si Josh.

Nag hiyawan at sigawan naman ang mga kalalakihan.

"Alam ko, kumalma muna kayo! ilang segundo nalang lalabas na din ang inyong inaasam! Basta tandaan nyo lang ang mga patakaran ng bidding"

"ANO!? BIDDING!" Sigaw ni Sejun.

"Anong bidding?" Tanong ni Ken.

"Yun ba yung pataasan kayo ng pera tapos kung sino ang pinaka mataas sakanya mapupunta yung bagay o ano man" sagot ni Josh napa tungo naman si Ken.

"let's all welcome! Sinclair!" Sigaw nito sa mike, nag sigawan naman ang lahat sa loob ng club. Biglaang may tumunog ng music at dahan dahan na may babaeng lumabas sa stage, hindi mo makita ang kanyang muka dahil naka suot ito ng palang maskara.

"ANO NG YAYARI!?" Sa pangalawang pagkakataong tanong ni Sejun.

"Ano pa bang expect nyo? Club to" ani ni Josh.

Dancer Of The Night [SB19 KEN FF] ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon