AUTHOR'S POINT OF VIEW:
Dalawang taon na lumipas pero ang sugat nang nakaraan ay sariwa parin.
Tama, dalawang taon.
"Mommmmyyyy, Dadddyyyyyyyyy" Sigaw nang isang matinis na boses. Agad itong umakyat sa kama at pumagitna sa dalawa na natutulog.
"Joshua, ang aga aga" nakapikit na mata na ani ni Josh. Napa busangot naman ang nasabing bata.
"Mommy" Naupo naman si Arya nang tinawag sya nang anak nya.
"What's the matter Kenji?" Matamis nyang tanong.
Dahil nga nag tatalo ang dalawa sa Kenji o Joshua. Sinunod ni Josh ang sabi nang tatay nya na gawing Joshua Kenji. Kenji ang tawag ni Arya dito habang si Josh naman Joshua. Kawawang bata.
"Hungryyy" iyak nito. Niyakap naman ito ni Arya nang mahigpit, sa tuwing nakikita nya si Kenji naalala nya si Ken.
"Hungry baby namin?"
Napatingin si Arya nang bumangon na din si Josh, ang gulo pa nang buhok nito pero aus lang ang gwapo pa ren.
Tiningnan lang sila ni Jk, Jk na itatawag ko- tiningnan lang ni Jk si Josh at niyakap si Arya. Napa busangot naman si Josh.
"I'm calling you kanina....you just shoo mee" ani nito, napatawa naman si Arya.
"Baby, daddy is tired. I'm sorryyyy" ani ni Josh at inabot si Jk pero umiwas lang ito at mas humigpit ang yakap kay Arya.
"Goodmorning sweetie" matamis na ani ni Mister Santos nang naupo sila Arya sa hapag kainan. Naka kandong si Jk kay Josh habang inaayos ni Josh ang pag kain nila.
"Morniingggg" matamis na sagot ni Jk at ngumiti nang sa lolo nyo. Ngumiti naman nang bahagya si Mister Santos. Napatingin si Josh kay Arya at nag kabit balikat.
Simula nung dumating sa mansion si Jk, nawala na yung nakakatakot na aura ni Mister Santos. Madalas na nila itong nakikitang nakangiti.
"So Josh, I want to congratulate you" ani nya kay Josh at ngumiti.
"Tungkol saan dad? Business or being a father?" Biro nya, tumawa naman sila maliban kay Arya.
"Both" sagot ni Mister Santos.
"I want to congratulate you about your Liebe wine. The demands and sales of your wine increases by 50% this year-"
"Dad?" napatingin si Mister kay Arya.
"Can we please not talk about business habang kumakain? This is family time at gusto ko lang naman na hindi puro business ang marinig ni Kenji-"
"It's okey, I'm okey" napatingin sila sa bata nang nag salita ito. Ngumiti ito sa kanila at kumain nanaman nang chicken nya.
Napangiti nang bahagya si Arya habang nakatingin sa anak nya na kumakain nang chicken. Nakikita nya talaga si Ken-anak yan ni Ken bakit ba.
Kahit nakikita nang marami na masaya sya sa pamilya nya kasama si Josh meron parin talagang papel si Ken sa puso nya.
Matagal na itong gumagambala sa isip nya, may karapatan si Ken na malaman ang tungkol sa anak nya pero nag dadalawang isip sya.
"Wag nyo na ako antayin mamayang dinner, may business meetings ako with some clients. Kumain na kayo una" ani ni Josh habang binobotones ang long sleeve nya. Inabot naman ni Arya ang coat ni Josh at sinuot nya ito. Humarap si Josh kay Arya at inayos ni Arya ang necktie ni Josh at buhok nito habang nilalagay ni Josh ang relo nya.
"Wag ka mag over work" ani nya, ngimiti naman si Josh sakanya.
"Wala tayong magagawa ganyan ang trabaho ko. Siguro lowbat ako mamaya pag uwi" ani nya sabay tawa, napa iling nalang si Arya.
BINABASA MO ANG
Dancer Of The Night [SB19 KEN FF] ✔︎
Fanfic《SB19 𝐊𝐄𝐍 𝐅𝐀𝐍𝐅𝐈𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 》 "tama ba na mahulog ka sa dalawang tao?" Tanong ni Ken sa kaibigan nyang si Sejun. Hindi mapinta ang muka ni Sejun na nakatingin sa kaibigan nya "Sino ba ang mas matimbang sa dalawa?" Napa kamot nang ulo si Ken. ...