"I'M full." Narinig ni Krissa na komento ni Jackson ng matapos silang kumain.
Nakangiting tiningnan naman niya ang mga platong nakahain sa mesa. "Well, it's obvious. Ubos lahat ng nakahain sa mesa." natatawang wika niya.
Jackson made a low laugh. "Can't help it. Your tinola is superb." Puri nito sa luto niya.
Lumawak naman ang ngiti sa labi niya sa sinabi nito. "Thank you at nagustuhan mo ang niluto ko," sabi niya.
Jackson smiled at her. "Mukhang mapapadalas ang pagbisita ko dito para ipagluto mo ako," sabi nito. "I want to taste a delicious food made by you, of course."
"You're welcome here anytime, Jackson. And it's my pleasure to cook you again," She said with a smile.
"Sinabi mo iyan, ha." wika nito.
Nakangiting tumango naman siya. Iyon naman ang gusto ni Krissa. Iyong lagi niyang kasama si Jackson. The more na lagi kasi niya itong kasama ay the more na ma-attached ito sa kanya. Iyong bang tipong hanap-hanapin nito ang presensiya niya.
Ilang segundo din silang dalawa na nagpababa ng kinain hanggang sa tumayo sila para iligpit ang pinagkainan nila.
"Ako na ang bahala dito, Krissa." sabi ni Jackson ng mailapag nila ang mga pinagkainan nila sa may sink. "You can take a bath and change now."
"Oh, do I smell stink na?" sabi niya, inamoy din niya ang sarili.
Amoy pawis ba siya? Oh, god! Nakakahiya. Baka ma-turn off ito sa kanya.
"Don't get me wrong, Krissa." wika nito. Lumapit ito sa kanya, napaatras siya ng isang hakbang ng ilapit nito ang mukha sa leeg niya. Pagkatapos ay inamoy siya nito. "Your smell like a rose. And it's addicting," husky ang boses na pagpapatuloy nito.
Kinagat naman niya ang ibabang labi sa sinabi nito. Napansin naman niya ang pagbaba ng tingin nito sa labi niya at ang pag-galaw ng adams apple nito.
Akmang bubuka ang bibig nito para magsalita ng unahan niya ito. "Okay, I'll go and change now. Ikaw na ang bahala rito," sabi niya. Hindi na niya ito hinintay na magsalita. Naglakad na siya palabas ng kusina. At bago pa niya ito iwan do'n ay nakita pa niya ang pagbakas ng disappointment sa gwapong mukha nito.
Alam niya kung ano ang iniisip nito. Alam niyang gusto siya nitong halikan, kitang-kita naman niya iyon sa mata nito.
At aaminin niya, gusto din naman niyang muli itong mahagkan. Gusto niyang matikman muli ang labi nito. But not now, amoy pawis siya.
Dumiretso si Krissa sa kwarto niya. Pagkatapos ay isa-isa niyang tinanggal ang suot na damit hanggang sa panloob niya. Wala na siyang suot ng pumasok na siya sa banyo ng kwarto niya. Binuksan niya ang shower at itinapat ang sarili do'n.
At sasabunin na niya sana ang katawan ng maramdaman niyang bumukas ang pinto ng banyo.
"Jackson..." gulat na banggit niya sa pangalan nito nang makita niya ito sa hamba ng pinto.
Enjoy reading! Lalo na sa next chapter/part. Chor. Haha
BINABASA MO ANG
The Ex-girlfriend (Completed)
General Fiction(Warning: SPG | R-18) The Ex Series 1: The Ex-girlfriend Jackson Galvez