Napakamaimpluwensya ng halik ni Zeke. Sa lumipas na buwan, I never get tired chasing him. Araw araw ako tumatawag, nagtetext. Kahit nga ang iiksi ng sagot at reply niya okay na sakin yon. Atleast, nag improve kami!
Kanya kanya kaming picture taking nang matapos ang aming graduation ceremony. Nandito ngayon si papa sa tabi ko. Ang saya ko dahil nandito siya ngayon sa graduation ko.
I bid my goodbyes to my friend and ofcourse kay Cindy. Dahil nga sa kabalastugan na ginawa namin noon, hanggang ngayon ,grounded si Bruno at hindi pa pwedeng gumala. Ganon rin ang iba at si Cindy.
The driver opened the car door for us. Pumasok doon sa loob si papa at sumunod ako. Hawak ko ang diploma ko.
"I wish mom is here.." malungkot na sabi ko.
"I wish too hija. But I'm sure she's happy right now. Graduate na ang unica hija niya. At dahil diyan, may hinanda akong intimite dinner sa bahay."
Lumawak ang mata ko, "Talaga pa?!"
Tumango ito, "Tayo tayo lang, hindi rin pwede ang mga kaibigan mo right?"
I was scolded nang malaman ni papa ang ginawa namin noon. Sinumbong lang naman ni Zeke ang ginawa ko.
"Intimite lang, no more parties for you."
Masaya parin ako dahil kahit papano, graduate na ako at nandiyan si papa.
Pag dating nga namin sa bahay, busy ang mga katulong. Sa gilid ng pool area may mahabang mesa na may pagkain. Meron ring chocolate fountain, fruits and mango float! Lahat talaga ng paborito ko hinanda ni papa.
"Wow!" I was amazed. Dinamba ko ng yakap si papa.
"Like it?" Masayang tanong ni papa.
Tumango ako, "Thanks pa! I' will just change!"
Nagmamadali akong naghalfbath at nagpili ng susuotin. Sabi ni papa kanina, sabay namin kumain ang mga driver, mga yaya at trabahante namin. It will be fun!
I wore a floral dress and I ponytailed my hair. Alas siyete na ng gabi at maingay na ang videoke sa pool area! Nilabas pa talaga ang videoke!
Naabutan ko silang nagsasayawan at nag iinuman. Si papa naman ay sumasayaw narin. Hindi iyon ang nakapagpasaya sakin.Sa sobrang gulat ko, napawi ang aking ngiti ng makita si Ezekiel na nakaupo habang may hawak na beer. His devilish face sent shiver down my spine! Nagtama ang aming tingin at napaiwas ito bigla.
"Congratulations Ma'Am Catalena!" sabay sabay na bati sakin ng mga katulong at drivers.
"Salamat po! Enjoy the night!" sabi ko sa kanila at lumapit kay papa na umupo sa tabi ni Zeke. Nang tuluyan nang makalapit ay nakita kong hindi pala nag iisa si Ezekiel.
The girl in the magazine! But I forgot her name!
Napalunok ako pero hindi ko pinahalata ang bahagya kong pagkagulat.
"She's my daughter, Catalena.." rinig kong pakilala ni papa sakin sa babae at narinig kong si Behati pala ito. Oo nga, si Behati pala.
Nagpretend akong busy kakatingin sa mga pagkain.
"Benny...masarap ba ang pagkain?" Wala sa sariling tanong ko sa kay Benny. Ilang taon lamang ang tanda saakin,siguro, mga bente na siya.
Normal na sakin ang makasalamuha sa mga trabahante ni papa. Lalo na't madalas ako noon sa hacienda.
"Masasarap lahat ng mga handa niyo ma'am Cat!" kumukuha narin ito ng pagkain.
"You should try the cheese roll. Masarap yan." nilagyan ko ang pinggan nito.
"Ah! Uy, salamat." nahihiya nitong saad.
Ngumiti ako at bumaling sa kanila ni papa. Nagtama ang tingin namin ni Zeke. Tiningnan nito si Ben, at pabalik sakin. Umismid ako at bumalik kina papa.
Narinig kong may pinag uusapan sila nang makaupo ako sa tabi ni papa. Nilibang ko ang sarili sa pagmamasid at pagbabati sakin ng mga trabahante. Marami sila at nakakaenjoy tignan.
"Depende sa kanya kung ano ang gusto niyang kursong kunin.. I trust my daughter."
"Thanks dad.." sagot ko sa aking narinig.
Kinikimkim ko ang kirot ng puso ko kaya ayoko silang tingnan. Hindi ba klaro yung sinabi ko kay Zeke? Na hindi ako titigil? Na mahal ko siya?
I should be happy right now. Pero kabaliktaran ang nangyayari.
May binulong ang babae kay Zeke.
"No, I can manage.." she giggled.
Nag excuse ito na may kukunin lang raw. Even her voice, nakakairita.
Nang tumayo ito tumaas ang kilay ko sa suot niya. Matured and neat. Mga ganito ang gusto ni Zeke e. Yung hindi mapagkakaila ang kurba. Too bad for me, mali mali pa ang kurba ko!
Saktong dumaan ito sa gilid ko pasimple kong hinarang ang sandals ko. We heard her shrieked at nadapa siya sa sahig!
I covered my mouth.
"Oh my god! Sorry, tatayo na rin sana ako. I did'nt saw your feet." paliwanag ko.
Tinulungan ni papa at Ezekiel si Behati na hindi makatayo. Dahil siguro na out balance siya ay nabali ang takong ng stilletos niya! Namula mula ang ankle niya.
Napalunok nalang ako at kinabahan nang isang matalim na tingin ang pinukol ni Ezekiel sa akin.
Umiwas ito, "Can you walk? Dadalhin kita sa hospital?" he asked.
Umiling si Behati. "No, I wanna go home. Wala lang to.."
"S-Sorry.." gusto kong mag sorry ulit pero dahil sa kagustuhan ni Behati na umalis hindi na ako napakinggan.
Dahil sa inis at selos ko ay nagawa ko iyon and even my dad saw it! Umiling iling ito sakin tanda na hindi niya nagustuhan ang ginawa ko.
I bit my lips. Umiwas ako at ni wala sa kanila ang nakakakita na pumasok ako sa bahay dahil sa nangyari. They are all concerned for Behati, well, ako naman ang may gawa! Because I am jealous!
Kinabukasan, maaga si papa sa trabaho at ako naman ay nagpapasaway sa kusina.
"Aling Helga, tama na ba 'to?" tanong ko kay yaya na naggigisa na nang manok.
Pinakita ko ang pagset ko ng mga pinggan at kutsara sa mesa.
"Ayos na iyan! Halika dito, ganito magluto nang adobo.''
"Smells so good.." utas ko nang buhusan na iyon ng tuyo at suka. Dinagdagan pa ng pineapple tidbits!
Nang malagay na lahat ng ingredients hinayaan na ako doon ni yaya. Nang sa tingin ko ay pwede na pinatay ko na ang stove at nilagay sa lalagyanan ang adobo.
Kumain muna ako at tinext si Ezekiel. Kahit na hindi siya nagrereply...tinitext ko parin. Alam ko naman na binabasa niya e.
Naglagay rin ako sa tupperware ng adobo. Kumuha rin ako ng kanin at prutas at nilagay sa paperbag ang mga iyon para dalhin kay Zeke.
Excited akong naligo at nagbihis. I chose the proper dress at pinuyod ang buhok ko. I put a dark make up para maging matured naman tingnan.
Nagpahatid ako sa building nila Zeke. Siguro naman papasukin ako kapag sinabi ko ang pangalan ko.
"Mang Tomas hindi ako magtatagal ha. Wag mo nang sabihin kay papa to ,please.."
"S-Sige ho ma'am.."
Lumabas na ako ng sasakyan at tinahak ang hagdan papasok sa entrance ng tower.
Nilapitan ko agad ang front desk nang makita kong wala akong masasabayan sa pagpasok sa elevator.
"May appointment kaba kay Sir Montenegro miss?" taas ang kilay nito sakin.
Mas tinaas ko rin ang kilay ko, "Uh,actually no. Dinalhan ko lang siya ng lunch..."
Umiling iling ito at tumawa. "Little girl, isa ka ba sa patay na patay kay sir Ezekiel Montenegro? Oh, that's bad. Kahit siguro tingin hindi ka bibigyan no'n...."
I scoffed, What the hell..
"Excuse me? Tingin mo ba pangit ako? May alam ka ba? Kung wala, let me tell you something....." I crossed my arms.
"Naghalikan na kami ni Ezekiel Montenegro ng ilang beses..."
Walang pakundangan kong sinabi.Klaro sa mata ko kung paano nalaglag ang bibig niya.
Ngumisi ako at inirapan siya.
Ang aking ngisi ay nawala ng may humila sakin. Halos mawala ang kaluluwa ko sa aking katawan sa hila na iyon.
"Catalena...ano na naman to?" diin na sabi ni Ezekiel.
Hindi ko alam at na nandiyan na pala sila ni Behati sa likod ko. At, marami na ang nakatingin sa amin!
"Zeke, I should go.." paalam ni Behati. Pumikit nalang ng mariin si Zeke at hinila ako. Hinayaan niyang umalis si Behati!
Pinagtitinginan kami nang hinila niya ako papasok sa kanyang itim na itim at kumikinang na Aston Martin! Bago na naman?!
"A-Aray.." daing ko ng maramdaman ang pagbaon ng daliri nito sa braso ko. Parang wala itong narinig at umikot papasok.
Kinakabahan ako, ngayon kolang siyang nakitang galit na galit at parang sasaktan ako.
Akala ko, aalis kami. Nanatili parin ang sasakyan niya at hindi kami umalis. Malutong siyang nagmumura at sinabunutan ang buhok.
"When...will..you..fucking..stop?!!" kalaunan ay sigaw nito sakin na ikinapikit ko. Sa sobrang takot ko, nangilid ang aking luha. Humigpit ang hawak ko sa paperbag na dala.
"S-Sabi ko...hindi ako titigil di-"
"I am not playing here Catalena. Alam mo ba ang ginagawa mo..huh? You're just turning seventeen right? Paano mo masasabi na gusto mo ako? Bata kapa.." madiin ang bawat pagkakasabi niya.
"Your feelings will fade eventually..."
"Hindi! Gusto kita at sure ako doon!" pagpupumilit ko parin at pumatak ang luha ko.
"Really huh?" he mocked devilishly. "Masasaktan lang kita ng sobra..."
"I-It's okay..." umigting ang panga nito.
"Come here.." ang pag bulong nito at pagtapik sa hita niya ay ikinabigla ko.
Sa gulat ko hindi ako nakakilos agad.
"Come on..." bulong nito ulit at niluwagan ang krabat niya. His move gave me shivered.
Bumuntong hininga ako at umupo sa hita niya. Parang masusuka ako dahil sa kaba.
"Spread your legs.." he murmured and licked his lips. Nakatingin siya sa saya ng palda ko. I am wearing a fucking dress!
"Huh? W-What?" parang tinakasan ako ng dugo sa katawan!
"You like me so much right?" he asked and I nodded.
"Then spread your legs, let me make you feel the pain...then."
Tila hindi ko na alintana ang pagpatak ng segundo. Namalayan ko nalang ang sariling namamawis sa sakit. It's like Ezekiel dominate my all senses.
"A-Ang sakit.." I moaned when he tried to enter his finger in my hole. My panties is on my feet. Nakaharap ako sa kanya na nakakandong.
He suddenly stop and cursed. Pawisan rin siya tulad ko. "Then stop chasing me from now on.." he whispered and kiss me on my lips. Namamantal na ang labi ko kakahalik niya.
"I dont know how to love Catalena.." banta niya at kinagat ang labi ko.
"Mamahalin mo rin ako.." lasing sa mga halik niya na sagot ko. Gigil siyang humalakhak sa aking dibdib. Gulo gulo na ang dress at buhok ko. Amoy Ezekiel na ako.
Then when he pulled off his one finger in my hole...he cursed so bad when we saw a blood.
"First blood.." ngisi niya.
"Nagseselos ako, " pag amin ko. Hindi ko inintindi ang sakit ng gitnang hita ko. Tumango siya at inipit ang hibla ng buhok ko sa aking tainga.
"Wala kanang pagseselosan..." he smirked again, "You want this huh?" I nodded.. "Deal with the pain, then?"
BINABASA MO ANG
Pain and Pleasure
Romance[Filipino Book] At a young age Catalena learned to love Ezekiel Montenegro. She was desperate and she chased him. She achieved the love she sought from him. But one night, she made a mistake, the mistake that destroyed all she had worked so hard...