Parang lumulutang ako sa alapaap. I spent my vacation in our hacienda. Looking forward, na baka, makapunta si Ezekiel. Namumula ang pisngi ko sa tuwing maalala ang aming huling tagpo. He devirginize me by his damn finger! His one finger! Damn it! Bakit kung maalala ko iyon kinikilig ako? Nababaliw na yata ako.
"Come on Cindy! Hindi ko iyon magagawa kung mag-isa ako!"
Inirapan ako ni Cindy. Kasama ko siya sa bakasyon kong ito. Hindi ito ang first time na nagbakasyon kami together. Labas pasok kasi sa bansa ang magulang niya.
"You know how aweful my voice is..." umirap ulit ito sakin.
"Second voice kalang naman. Ako ang kakanta at mag-gigitara kaya hindi naman mapapansin ang basag mong boses."
"Ouch! Aray! Hindi naman meseket!" arte nito sa pagprangka ko sa kanya. Ngumisi ako at niyakap siya, naglalambing.
"Sige na!" pilit ko.
"Sige na! Kailan ba ako huminde? Just... Just dont hug me like that! Tumitindig ang balahibo ko!"
"Arte mo naman! Ang bango ko kaya!"
"Oo amoy baby cologne!" humalakhak siya. "Ang dami mong pera pero baby cologna pabango mo."
"Excuse me? Mabango kaya at naligo ako sa expensive na gatas no!"
Nag ayos kami papuntang Montenegro Tower. Kasama namin ni Cindy si papa. Papa is wearing an white polo and black touser, and black slack. His hair is neat as always. Ngumisi ako at tinapos ang pagkulot sa aking buhok.
"You look good tito Jerry!" puri ni Cindy kay papa.
"Salamat iha." Si papa ay nasa hamba ng pinto at naghihintay.
"I'm done!" masiglang sabi ko at inayos ang aking baby pink na dress.
"My daughter is not my a baby anymore." parinig sakin ni papa habang pababa kami ng hagdan.
"I told you pa, I'm not a baby anymore.."
Sumakay kami sa aming SUV. Si papa ay kausap ang kung sino sa kanya cellphone habang kami ni Cindy ay nag uusap sa aking plano.
"Nasa backseat ang gitara! And I'm nervous!"
Ngumisi siya ng pagak sakin, "Ikaw pa talaga yung kakabahan ha? Ako kaya yung di prepare!"
"Maganda ka naman ah," tiningnan ko siya. "Wa'g mo lang palakihin butas ng ilong mo pagkumanta ha?"Humagalpak ako sa tawa at sinabunutan niya ako.
"Ah ganon?Wag nalang kaya kitang tulungan no?"
"I'm just joking!" pambawi ko.
Napawi ang tawanan namin ng biglang magsalita si papa at humarap samin na nasa likod."Ezekiel's birthday is intimite. Tayo tayo lang at ilang kakilala nila. Zeke's don't like parties.." Papa said. "And please, no more dramas Catalena."
Halos masamid ako babala ni papa. Tahimik akong tumango at nagkatinginan kami ni Cindy.
Kinakabahan ako habang papasok na kami. Napapatingin sa amin ang mga nadadaanan naming empleyado at binabati si papa.
Two weeks na kami na hindi nagkikita ni Zeke. Last na yung sa sasakyan niya at di' ko na siya nakita pa. Hindi ko maiwasan ang hindi magtampo pero sino ako para magtampo? Si Zeke yung tipo na walang pakealam sa feelings mo kaya babalewalain ko nalang itong pagtatampo ko.
My baby pink dress is tube type. It's revealing some of my tummies flesh, dahil nga fitted crop top ito na may pares na ternong fitted skirt na hanggang hita. I like this dress coz' I look like a prim teen ager. Bumagay sakin ang kulay ng baby pink! Hawak ko rin ang pouch ko na pink!
BINABASA MO ANG
Pain and Pleasure
Romance[Filipino Book] At a young age Catalena learned to love Ezekiel Montenegro. She was desperate and she chased him. She achieved the love she sought from him. But one night, she made a mistake, the mistake that destroyed all she had worked so hard...